Quan chức Brazil từng gặp Tổng thống Trump nhiễm virus corona

13/03/2020 07:06

Một quan chức cao cấp của Brazil, người đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago cách đây vài ngày và ở gần Tổng thống Trump, đã được xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

Fábio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, đã tham gia phái đoàn của quan chức Brazil đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida cách đây vài ngày và đã ở cự ly gần với Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence. Thành viên phái đoàn này cũng đã ăn tối cùng tổng thống Mỹ hôm 7/3.

New York Times, dẫn lại báo Estadão, nói rằng ông Wajngarten đã được xét nghiệm dương tính với virus sau khi trở về nhà với các triệu chứng giống như cúm. Ông đã đợi kết quả xét nghiệm lần hai.

Văn phòng tổng thống Brazil chưa trả lời yêu cầu bình luận của New York Times. Theo báo chí, tổng thống Brazil và một số quan chức cấp cao đang được theo dõi xem có triệu chứng gì không.

Cuối tuần trước, ông Wajngarten đăng tải một tấm ảnh lên Instagram cá nhân, cho thấy cảnh ông đứng kề vai tổng thống Mỹ.

Quan chuc Brazil tung gap Tong thong Trump nhiem virus corona hinh anh 1 84044128_133041431455384_4377049305768619512_n.jpg
Bức ảnh đăng trên Instagram ông Wajngarten cho thấy ông đứng gần tổng thống và phó tổng thống Mỹ, nhưng không rõ bức ảnh được chụp ngày nào. Ảnh: Instagram.

Ông Trump đang cười và tay cầm chiếc mũ với dòng chữ "Make Brazil Great Again" (có thể được nhại theo dòng chữ "Make America Great Again" - "Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại", khẩu hiệu tranh cử của ông Trump). Tuy nhiên, không rõ bức ảnh được chụp khi nào.

Trong số người dự buổi ăn tối hôm 7/3 có con gái tổng thống, Ivanka Trump và chồng cô.

Tính đến ngày 12/3, Brazil có ít nhất 73 ca nhiễm virus được xác nhận, trong khi số ca nghi nhiễm là 930.

Theo Zing

Nguồn: https://news.zing.vn/quan-chuc-brazil-tung-gap-tong-thong-trump-nhiem-virus-corona-post1058569.html