Samsung Display muốn Việt Nam không cách ly 700 kỹ sư đến từ Hàn Quốc

10/03/2020 23:57

Samsung Display, nhà cung cấp cho Samsung Electronics và Apple, đã đề nghị Việt Nam miễn cho 700 kỹ sư khỏi khu vực cách ly bắt buộc với lý do họ cần chuẩn bị cho việc sản xuất màn hình cho điện thoại thông minh mới.

Samsung Display đề nghị Việt Nam không cách ly 700 kỹ sư đến từ Hàn Quốc Ảnh: Samsung
Samsung Display đề nghị Việt Nam không cách ly 700 kỹ sư đến từ Hàn Quốc Ảnh: Samsung)

Hãng tin Reuters đưa tin, Việt Nam đã bắt buộc cách ly 14 ngày đối với những người đến từ Hàn Quốc để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Trước đó, Hàn Quốc đã từng là ổ dịch COVID-19 lớn thứ hai thế giới trước khi Italy vượt qua trong những ngày gần đây với hơn 9.172 ca nhiễm bệnh.

Các biện pháp cứng rắn của Việt Nam trong việc đối phó với dịch bệnh được coi là một đòn giáng mạnh vào các công ty Hàn Quốc, vốn là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Samsung Display điều hành một nhà máy ở Việt Nam, nơi họ lắp ráp màn hình OLED được sử dụng trong điện thoại thông minh do Samsung Electronics, Apple và Huawei sản xuất.

"Vào khoảng thời gian này trong năm, Samsung Display sẽ cử các kỹ sư từ Hàn Quốc đến Việt Nam để chuẩn bị cho các sản phẩm mới dự kiến ​​ra mắt vào nửa cuối năm. Các hạn chế của việc đi lại có thể trở thành một yếu tố gây thất bại cho kế hoạch đó", một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters.

Samsung Display, một đơn vị của Samsung Electronics, đang đàm phán với chính phủ Việt Nam về việc miễn cách ly cho các kỹ sư của họ đến từ Hàn Quốc nếu họ cung cấp đầy đủ các báo cáo về kiểm tra y tế, người này nói thêm với điều kiện giấu tên vì sự nhạy cảm của vấn đề.

Việt Nam là thị trường xuất khẩu đứng thứ 3 của Hàn Quốc cũng như nguồn nhập khẩu lớn thứ năm của Hàn Quốc. Chỉ riêng Samsung Electronics đã chiếm một phần tư xuất khẩu của Việt Nam và chiếm hơn một nửa số điện thoại thông minh toàn cầu của họ được sản xuất ở đó.

(Theo Reuters)

Nguồn: https://nhadautu.vn/samsung-display-muon-viet-nam-khong-cach-ly-700-ky-su-den-tu-han-quoc-d34743.html