'Shark' Việt chính thức rót 500.000 USD vào Triip: Thương vụ 'thần tốc' nhất Shark Tank

06/09/2019 14:46

Chỉ sau 30 ngày khi chương trình Shark Tank Việt Nam lên sóng, Intracom Group của ông Nguyễn Thanh Việt (shark Việt) đã chính thức ký kết đầu tư cho Triip. Đây hiện là thương vụ có thời gian thẩm định "thần tốc" nhất của Shark Tank cả phiên bản Việt lẫn trên thế giới.

'Shark' Việt chính thức rót 500.000 USD vào Triip: Thương vụ 'thần tốc' nhất Shark Tank

Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông (Intracom) đã chính thức ký kết hợp đồng đầu tư cho Triip.

Ngày 6/9, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông (Intracom) đã chính thức ký kết hợp đồng đầu tư cho Triip. Đây là thương vụ có kết quả thẩm định nhanh kỷ lục của Shark Tank cả phiên bản Việt lẫn trên thế giới với thời gian chỉ 30 ngày.

Trước đó, ngày 7/8, startup Hải Hồ, CEO Triip tham gia gọi vốn trên sóng chương trình Shark Tank Việt Nam. Startup này kêu gọi các nhà đầu tư 500.000 USD cho 5% cổ phần công ty.

Đề cập trong phần thuyết trình, CEO ứng dụng Triip đưa ra hàng loạt con số ấn tượng như có 122.000 lượt download trong vòng 3 tháng hoàn toàn tự nhiên. Trong đó, 35% người dùng quay trở lại sử dụng hàng ngày, hơn 15.000 người chia sẻ hành trình chuyến đi. Doanh thu trong năm 2018 của Triip cũng đạt 1,4 triệu USD, 6.000 hướng dẫn viên du lịch và khách hàng đến từ 133 quốc gia.

Sau phần thuyết trình và thương lượng, shark Việt đã quyết định đầu tư 500.000 USD đổi lấy 6,66% cổ phần của Triip.

Sau khi bắt tay trên truyền hình, shark Việt và Intracom đã tiến hành thẩm định doanh nghiệp. Sau 30 ngày, Intracom chính thức ký kết đầu tư cho Triip.

Chia sẻ lí do về đầu tư cho ứng dụng Triip một cách "thần tốc", ông Nguyễn Thanh Việt cho biết startup Hải Hồ hội đủ các yếu tố nên ông quyết định đầu tư sớm để doanh nghiệp nắm bắt thời cơ vì ứng dụng công nghệ cần đi nhanh để chiếm lĩnh thị trường.

Tại lễ ký kết, startup Hải Hồ cho biết, tầm nhìn của Triip từ 5 – 10 năm tới là hoàn thiện Triip App, phát triển User, mở rộng kết nối song song với tăng chất lượng dịch vụ.

"Có sự giúp sức của shark Việt, team Triip đang rốt ráo triển khai nhiều hạng mục. Hiện nay các chỉ số bắt đầu nhảy nhanh, chúng tôi hi vọng sẽ sớm cán mốc các lộ trình đặt ra”, startup Hải Hồ nói.