'Soi' 2 Đại học Mỹ hợp tác với VinUni: Có nơi đào tạo ra Tổng thống Donald Trump, tỷ phú Warren Buffett và cả 'siêu nhân' Elon Musk

15/01/2020 11:07

Định hướng theo con đường tinh hoa, ngay từ đầu VinUni đã ký thỏa thuận hợp tác với 2 trường Đại học hàng đầu của Mỹ thuộc nhóm Ivy League và trong Top 20 đại học tốt nhất thế giới là Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania (Penn), Hoa Kỳ.

Ngày hôm nay, tập đoàn Vingroup chính thức khai trương Đại học VinUni tọa lạc trong khuôn viên Khu đô thị Vinhomes OceanPark (Gia Lâm, Hà Nội), đáp ứng quy mô khoảng 3.500 sinh viên và cán bộ giảng viên.

Chi phí đào tạo trung bình hàng năm (gồm giảng dạy, nghiên cứu, thực tập, trao đổi quốc tế, học kỳ doanh nghiệp và các chi phí đầu tư liên quan...) cho mỗi sinh viên tại trường Đại học VinUni là 35.000 USD với hệ đại học và 40.000 USD với hệ sau đại học.

Định hướng theo con đường tinh hoa, VinUni được dự đoán sẽ thổi làn gió mới vào lĩnh vực giáo dục ở Việt Nam khi ngay từ đầu trường đã kí thỏa thuận hợp tác chiến lược với hai trường thuộc nhóm Đại học Ivy League và trong Top 20 đại học tốt nhất thế giới là Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania (Penn), Hoa Kỳ.

Cornell sẽ giúp VinUni định hình chiến lược, định vị thương hiệu và xây dựng hệ thống quản trị đại học tổng thể; đồng thời thẩm định cơ sở vật chất, tuyển dụng nhân sự, thiết kế chương trình giáo dục, hợp tác nghiên cứu cho VinUni.

Hệ thống bệnh viện thực hành hàng đầu nước Mỹ của Pennsylvania sẽ hỗ trợ VinUni tuyển dụng và phát triển năng lực giảng viên, tuyển sinh, đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên khối Khoa học sức khỏe.

Dưới đây là thông tin chi tiết 2 đại học hợp tác với VinUni trong quá trình đào tạo:

Đại học Cornell

Là một viện đại học tư thục ở Ithaca, New York với hệ thống 14 trường trực thuộc, tính cả 04 cơ sở làm theo hợp đồng. Là thành viên trẻ nhất của Ivy League, Đại học Cornell được thành lập năm 1865 bởi Ezra Cornell và Andrew Dickson White.

Các chuyên ngành giảng dạy thế mạnh của trường đại học Cornell: Kinh tế, Quản trị kinh doanh ( MBA), Cơ khí và Công nghệ, Giáo dục và đào tạo, Khoa học công nghệ, Khoa học ứng dụng và khoa học cơ bản, Khoa học xã hội và truyền thông, Khoa học máy tính, Kiến trúc, Xây dựng Quy hoạch, Luật, Nghệ thuật sáng tạo và thiết kế, Y tế và sức khỏe…Trong đó, chương trình đào tạo Quản trị khách sạn của Cornell đứng đầu thế giới liên tiếp trong 4 năm từ 2015 đến 2018 theo bình chọn của CEO World.

Cơ sở vật chất của VinUni.

Những nhân vật nổi tiếng từng theo học tại Đại học Cornell: 05 thành viên trong gia đình tỷ phú Johnson - chủ tập đoàn Sản phẩm gia dụng và Chăm sóc cá nhân SC Johnson; tỷ phú David Duffield - Người sáng lập hãng phần mềm PeopleSoft; nhà văn da màu đầu tiên nhận giải Nobel Văn học Toni Morrison; doanh nhân Dennis Woodside – CEO của Motorola Mobility, COO của Drop Box; doanh nhân Richard F. Tucker – Chủ tịch của Mobil Oil Corporation; doanh nhân Dan Hesse – Chủ tịch kiêm TGĐ của Sprint Corporation; Doanh nhân, nhà hảo tâm Charles Francis – người tiên phong cho mô hình mua sắm miễn thuế duty-free.

Đại học Pennsylvania

Tọa lạc tại thành phố Philadelphia, Đại học Pennsylvania (còn được gọi là Penn hay UPenn) được sáng lập bởi Benjamin Franklin - một chính trị gia, nhà khoa học và là nhà ngoại giao hàng đầu trong lịch sử Hoa Kỳ.

Dựa trên công bố của US. News & World Report với hạng mục các trường Cao học tốt nhất 2019 – Best Graduate Schools 2019, trường Y khoe Pereman thuộc Đại học Pennsylvania dành ngôi vị thứ 3 trong các trường y tốt nhất tại Mỹ về lĩnh vực "Nghiên cứu". Đồng thời trong 22 năm vừa qua, Penn tiếp tục giữ vững danh hiệu top 10 ngôi trường đào tạo y tế chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực "Chăm sóc sức khỏe ban đầu".

Được thành lập vào năm 1740, Pennsylvania là một trong 04 trường đại học lâu đời nhất nước Mỹ. Với hệ thống 04 trường đại học trực thuộc chuyên đào tạo chương trình cử nhân và 12 trường đại học trực thuộc chuyên đào tạo sau đại học và các khóa học hướng nghiệp, Đại học Pennsylvania luôn duy trì truyền thống cung cấp chương trình đào tạo toàn diện cho sinh viên đến từ khắp nơi trên toàn thế giới.

Trường có thế mạnh về các ngành Khoa học Cơ bản, Nhân chủng học, Luật học, Y dược, Quản trị Kinh doanh... Đội ngũ giảng viên với số lượng lớn trên 4.000 người có trình độ cao với 05 người được nhận giải Nobel và 05 người được nhận giải Pulitzer. Chính vì vậy, Đại học Pennsylvania tạo ra một môi trường học thuật có tính cạnh tranh và thách thức cao với tỷ lệ sinh viên được nhận chỉ khoảng 12% trên tổng số hồ sơ. Hiện tại có trên 23.000 sinh viên đang theo học tại đây, trong đó có khoảng 4.000 sinh viên quốc tế.

Những nhân vật nổi tiếng từng theo học tại Đại học Pennsylvania: Tổng thống Mỹ Donald Trump; tỷ phú Warren Buffett; Đại gia bất động sản Mortimer Zuckerman; nhà sáng lập Tesla và SpaceX Elon Musk; nhà đầu cơ Daniel Och; nhà tài chính Michael Milken; John Legend – ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên với 9 lần thắng giải Grammy...

Theo Tri Thức Trẻ

Nguồn: http://ttvn.vn/kinh-doanh/soi-2-dai-hoc-my-hop-tac-voi-vinuni-co-noi-dao-tao-ra-tong-thong-donald-trump-ty-phu-warren-buffett-va-ca-sieu-nhan-elon-musk-52020151101318575.htm