Tá hỏa khi tài khoản NH ACB bỗng dưng "bốc hơi" 98 triệu đồng

11/07/2020 13:20

Một chủ thẻ ACB tá hoả, khi điện thoại thông báo bị rút gần 100 triệu đồng, dù chủ thẻ không thực hiện bất cứ giao dịch nào...

Chị H. cho biết mình không thực hiện bất kỳ một giao dịch nào nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền.
Chị H. cho biết mình không thực hiện bất kỳ một giao dịch nào nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền.)

Đang ngủ, phát hiện bị mất tiền trong đêm

Phản ánh tới báo điện tử Dân Việt, bà N.H.H. (trú quận 2, TP.HCM) cho biết, chị đang rất bức xúc vì bị  "ai đó" rút gần 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng mà không hề hay biết.

Tường trình với PV Dân Việt, bà H. cho biết, bà có mở một thẻ Visa tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB), với hạn mức 200 triệu đồng. Tất cả các lần giao dịch, bà H. đều thực hiện bằng mã OTP (mật khẩu sử dụng một lần) được ngân hàng gửi vào tin nhắn điện thoại.

Khoảng 0h ngày 1/6 vừa qua, thấy điện thoại liên tục báo tin nhắn, nhưng do đang ngủ, nên chị không quan tâm. Đến 4h sáng, thấy tin nhắn dồn dập, bà H. mở điện thoại xem, thì giật mình phát hiện, khi có tới 10 tin thông báo tài khoản bị trừ tiền. Ngay lập tức, bà H. điện thoại đến tổng đài của ngân hàng để yêu cầu khóa thẻ.

Điều đáng nói là thẻ bà H. vẫn giữ bên mình và không thực hiện bất kỳ một giao dịch nào. Kiểm tra, bà H. phát hiện, mỗi một tin nhắn, tài khoản của bà bị trừ 9.800.000 đồng. Tổng cộng bà H. bị "ai đó" rút mất 98.000.000 đồng. Các giao dịch đều là để "nạp tiền điện thoại".

"Tôi nghi ngờ tài khoản của mình bị hack, nên yêu cầu ngân hàng giải quyết quyền lợi. Nhưng chưa nhận được phản hồi thỏa đáng, ngân hàng vẫn đang cho rằng họ không sai" – bà H. bức xúc.

Ngân hàng ACB nói gì?

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, ngày 11/6, Trung tâm thẻ của ACB đã có văn bản gửi bà H. giải thích về trường hợp trên. Theo đó, phía ngân hàng giải thích, đây là các giao dịch có sử dụng dịch vụ xác thực 3D Secure. Đây là một dịch vụ để tăng thêm sự an toàn cho chủ thẻ khi thực hiện giao dịch thẻ trực tuyến thông qua việc xác thực chủ thẻ bằng một mật khẩu. Đăng ký dịch vụ dựa trên thông tin số điện thoại di động, email của khách hàng đăng ký với ngân hàng.

Tá hỏa khi tài khoản Ngân hàng ACB bổng dưng "bốc hơi" gần 100 triệu đồng - Ảnh 3.

Sao kê các lần giao dịch ngày 1/6 trong tài khoản của chị H.

ACB cho biết, trường hợp của bà H., các giao dịch chỉ thực hiện thành công khi người thực hiện giao dịch nhập đúng mật khẩu xác thực và mật khẩu của các giao dịch đã được gửi về email của bà H. ngày 11/6.

"Vì các lý do nêu trên, nên quý khách không thể khiếu nại với lý do không thực hiện. Trung tâm thẻ ACB rất tiếc không thể tiếp nhận khiếu nại của quý khách" – trích văn bản ngày 1/6 của Ngân hàng ACB.

Tuy nhiên, bà H. cho biết, giải thích này của ACB là không thỏa đáng. Bởi, tất cả các lần giao dịch trước bà đều thực hiện bằng mã OTP. Còn email, bà H. chỉ dùng để đăng ký thông tin khi mở thẻ, chưa bao giờ thực hiện giao dịch như giải thích nêu trên.

Chính vì vậy, bà H. tiếp tục làm khiếu nại, và chiều ngày hôm qua (10/7) phía ngân hàng đã chính thức mời bà H. lên làm việc.

Tại buổi làm việc này, bà H. tiếp tục khẳng định tài khoản của mình bị hack và không sử dụng 10 giao dịch nêu trên. Đồng thời, bà H. nhờ ACB hỗ trợ chuyển hồ sơ khiếu nại cho Cơ quan điều tra làm rõ và phản hồi cho khách hàng.

Trong khi đó, phía ACB cho biết, sẽ xin ý kiến pháp chế và sẽ phản hồi cho khách hàng kết quả xử lý tiếp theo trong thời gian sớm nhất.

Báo điện tử Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.

Đình Việt/Dân Việt

https://danviet.vn/ta-hoa-khi-tai-khoan-nh-acb-bong-dung-boc-hoi-98-trieu-dong-20200710130156157.htm