Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo': 'Sẽ có rất nhiều bất động sản tốt trong thời gian sắp tới'

12/04/2020 20:39

Robert Kiyosaki, tác giả loạt sách best seller "Rich Dad, Poor Dad" ("Cha giàu, Cha nghèo") khuyên các nhà đầu tư hãy mua vàng, bạc và bitcoin trong thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Kiyosaki còn ủng hộ đầu tư vào bất động sản để vượt qua cơn bão kinh tế sắp xảy ra. "Sẽ có rất nhiều bất động sản tốt trong thời gian sắp tới", ông nói.

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo': 'Sẽ có rất nhiều bất động sản tốt trong thời gian sắp tới'

Robert Kiyosaki, tác giả loạt sách best seller "Rich Dad, Poor Dad" ("Cha giàu, Cha nghèo") khuyên các nhà đầu tư hãy mua vàng, bạc và bitcoin trong thời điểm hiện tại.

Robert Kiyosaki - tác giả huyền thoại của "Rich Dad, Poor Dad", một trong những cuốn sách tài chính cá nhân bán chạy nhất mọi thời đại đã nói trên "The Pod Podcast" về sự xáo trộn trong thị trường tài chính trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra.

Kiyosaki đã thấy những diễn biến đáng nghi ngờ ở Phố Wall trong nhiều năm và không muốn đầu tư những đồng USD mà mình kiếm được trong một môi trường mà anh không tin tưởng.

Thay vào đó, Kiyosaki nạp tiền vào các tài sản phần lớn miễn dịch với hệ thống tài chính rộng lớn hoặc hoàn toàn đứng ngoài nó.

Kiyosaki đặc biệt hoài nghi thị trường chứng khoán. Sự miễn cưỡng đầu tư vào cổ phiếu và các tài sản rủi ro truyền thống khác của Kiyosaki bắt nguồn từ những gì ông mô tả là sự kết hợp của lãnh đạo yếu kém, chủ nghĩa ngắn hạn, dễ kiếm tiền và quản lý sai. Kiyosaki đặc biệt lo lắng về mức nợ của các công ty mà không có kế hoạch dài hạn rõ ràng.

Trong suy nghĩ của Kiyosaki, sự bùng phát virus Corona chỉ đơn giản là chất xúc tác cuối cùng khởi động một chu kỳ khủng hoảng rộng hơn và phơi bày những doanh nghiệp xấu.

"Về cơ bản, họ lấy được xếp hạng tín nhiệm ở mức AAA, rồi thả chúng xuống hạng BBB, điểm dừng tiếp theo là rác - và đó là những CEO của Ford Motor Company, AT & T, GE, IBM", Kiyosaki nói. "Họ đã xé toạc không chỉ bạn và tôi, họ đã xé quỹ hưu trí, họ đã gạt cổ đông, và họ đã gạt bỏ nhân viên của họ. Họ là những nhà lãnh đạo tồi".

Điều mà Kiyosaki đang ám chỉ là các tập đoàn từ lâu đã thích nghi với các điều kiện cho vay dễ dàng để tích lũy các khoản nợ không bền vững. Ông cũng lập luận rằng - thông qua các hoạt động như mua lại cổ phiếu - các công ty này đang tăng giá cổ phiếu bằng chi phí tái đầu tư, sau đó nhấn nút đẩy cổ phiếu đi khi khó khăn.

Hồi tháng 1, hoài nghi những gì đang diễn ra ở Phố Wall, Kiyosaki cảnh báo rằng các nhà đầu tư đã "được thành lập" và ông "sẽ không chạm vào các quỹ tương hỗ, quỹ ETF và cổ phiếu". Kiyosaki định vị mình càng xa Phố Wall càng tốt.

Kiyosaki cho rằng, thời điểm này các nhà đầu tư nên mua 3 loại tài sản là vàng, bạc và bitcoin. Các biện pháp kích thích cực đoan được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thực hiện trong những tháng gần đây đang phá hủy sự vững chắc của đồng USD. Trên thực tế,  Fed giống như một "tổ chức có học thức cao thuộc sở hữu của những người giàu nhất hành tinh".

Với việc thực hiện hàng nghìn tỷ USD trong cứu trợ kinh tế sắp tới, Kiyosaki muốn đảm bảo giá trị tài sản của mình sẽ không bị xói mòn.

Hơn nữa, ngoài các tài sản được đề cập ở trên, Kiyosaki còn ủng hộ đầu tư vào bất động sản để giúp vượt qua cơn bão kinh tế sắp xảy ra. "Sẽ có rất nhiều bất động sản tốt sắp tới", ông nói.