Tham vọng tỷ đô của Danh Khôi

27/04/2021 10:44

Lãnh đạo Tập đoàn Danh Khôi hé lộ đề án tái cấu trúc thông qua việc sáp nhập các thành viên thuộc cùng hệ sinh thái.

Sau khi thay đổi thương hiệu và tăng vốn điều lệ, Công ty CP Tập đoàn Danh Khôi (HNX: NRC) tiếp tục tái cấu trúc, hướng tới mục tiêu doanh thu hợp nhất hàng năm vượt 1 tỷ USD.

Kế hoạch tái cấu trúc Tập đoàn Danh Khôi đã được Chủ tịch HĐQT Lê Thống Nhất hé lộ một phần tại đại hội cổ đông thường niên tổ chức ngày 23/4/2021 khi cổ đông đặt câu hỏi về định hướng phát triển trong thời gian tới.

Ông Nhất cho biết, toàn bộ hệ sinh thái của Danh Khôi đang tăng trưởng và phát triển rất nhanh, nhưng riêng Công ty CP Tập đoàn Danh Khôi hiện nay có kế hoạch xây dựng và phát triển từng bước theo hướng chậm và chắc.

Đáng lẽ ra, ông Nhất tiết lộ, ngay tại đại hội cổ đông lần này, HĐQT và ban điều hành sẽ trình cổ đông một đề án "rất lớn" liên quan đến việc tái cấu trúc, quy hoạch lại hệ sinh thái của Danh Khôi, sáp nhập các công thuộc cùng hệ sinh thái vào Tập đoàn Danh Khôi.

Hệ sinh thái có tên Danh Khôi hiện có nhiều công ty, như Công ty CP Đầu tư Danh Khôi Holdings, CTCP Đầu tư VHR, CTCP Du lịch và Đầu tư Xây dựng Châu Á, CTCP Đầu tư Bất động sản DKRE, CTCP Thương mại Bất động sản Danh Khôi, CTCP Phát triển Bất động sản Danh Khôi.

Ông Nhất cho biết, do ban điều hành chưa chuẩn bị kịp đề an nên dự kiến vào khoảng tháng 7, sau khi hoàn tất đề án, sẽ tổ chức đại hội cổ đông bất thường để thông qua.

“Tôi tự tin rằng, sau khi hoàn tất đề án này, với sự đồng thuận của các cổ đông thì sức mạnh của Công ty CP Tập đoàn Danh Khôi sẽ được thể hiện rõ và giá trị sẽ tăng nhiều lần”, ông Nhất nói.

Khi sáp nhập các công ty thì tổng doanh thu dự kiến của hệ sinh thái Danh Khôi sẽ vào khoảng 24.000 tỷ đồng/năm và tổng tài sản khoảng hơn 30.000 tỷ đồng.

Danh Khôi dự kiến sẽ họp cổ đông bất thường vào tháng 7/2021 đế thông qua đề án tái cấu trúc tập đoàn

Nói thêm về đề án tái cấu trúc, ông Nguyễn Hữu Quang, thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Tập đoàn Danh Khôi cho biết, hiện hệ sinh thái của Danh Khôi gồm có ngành xây dựng, công nghệ, bệnh viện và bất động sản. Danh Khôi được biết đến nhiều hơn ở mảng bất động sản do công ty lặng lẽ đầu tư ở mảng xây dựng, công nghệ và bệnh viện Danh Khôi.

Việc tái cơ cấu thông qua việc phát hành trái phiếu hay cổ phiếu đang được ban lãnh đạo cân nhắc và sẽ trình xin ý kiến của cổ đông tại đại hội cổ đông bất thường.

Triển khai dự án ở TP. HCM

Trước câu hỏi của cổ đông về việc vì sao Danh Khôi có trụ sở ở TP. HCM nhưng lại chủ yếu triển khai dự án ở các thành phố duyên hải miền Trung, ông Nguyễn Huy Cường, Tổng giám đốc Tập đoàn Danh Khôi cho rằng, các thành phố duyên hải miền Trung đang có nhiều tiềm năng phát triển cả về du lịch và kinh tế.

Ông Nguyễn Huy Cường, Tổng giám đốc Tập đoàn Danh Khôi (người cầm mic) cho biết năm 2021 Tập đoàn sẽ công bố hai dự án ở TP. HCM

Cụ thể, Danh Khôi đang phát triển dự án Aria Đà Nẵng, tọa lạc mặt tiền đường Trường Sa và bãi biển Non Nước, thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ HànhSơn. Dự án có diện tích 7ha, với 838 căn condotel, 204 phòng khách sạn và 28 villa. Dự án đã hoàn tất thủ tục pháp lý, đang thi công móng cọc.

Cũng tại Đà Nẵng, Danh Khôi đang phát triển dự án The Royal tại phường Bình Thuận, quận Hải Châu trên khu đất có diện tích 3.125m2, với 286 căn hộ, 125 phòng khách sạn và khu thương mại dịch vụ. Dự án đã hoàn tất thủ tục pháp lý, hiện đang thi công.

Tại Nha Trang, Danh Khôi đang phát triển dự án The Aston với 1.545 căn hộ, hiện đã hoàn tất thủ tục pháp lý và đang thi công.

Dự án Nhơn Hội New City ở thành phố Quy Nhơn (Bình Định) với ba phân khu là 2, 4, 9 có tổng diện tích 115.930m2 với 5.641 nền nhà phố đã hoàn tất thủ tục pháp lý, hoàn tất thi công hạ tầng, hoàn tất bán hàng và đang thu tiền khách hàng.

Ở Bà Rịa – Vũng Tàu có ba dự án, trong đó Barya City và Aria Vũng Tàu đã hoàn tất thủ tục pháp lý, đã bán hàng và đang thu tiền khách hàng. Riêng dự án Barya City cao tầng hiện đang được hoàn thiện pháp lý.

Ông Cường cho biết thêm, dù đang tập trung phát triển dự án ở duyên hải miền Trung nhưng Danh Khôi cũng âm thầm gom quỹ đất ở các thị trường khác; trong đó, với thị trường TP. HCM, Danh Khôi sẽ công bố hai dự án trong năm nay.

Ông Cường không tiết lộ cụ thể về các dự án ở TP. HCM nhưng giới đầu tư bất động sản gần đây đồn đoán về việc Danh Khôi đã hoàn tất mua một dự án nằm ở vị trí đất vàng thuộc Quận 1 và từng được coi là một trong những tòa nhà cao nhất nhì thành phố khi đi vào hoạt động.

Lợi nhuận năm 2021 dự kiến gấp 3 năm 2020

Năm nay, Danh Khôi đặt mục tiêu doanh thu 1.100 tỷ đồng, tăng hơn 430% so với năm 2020; lợi nhuận sau thuế dự kiến thu về 180 tỷ đồng, gần gấp 3 lần so với năm 2020.

Ông Nguyễn Hữu Quang, thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Tập đoàn Danh Khôi

Ông Quang cho biết, ban điều hành đã họp rất nhiều để đưa ra con số 180 tỷ lợi nhuận sau thuế.

Lợi nhuận dự kiến đến từ các dự án như The Aston, The Royal và Aria Đà Nẵng. Đặc biệt khoảng tháng 6/2021, Danh Khôi sẽ mở bán dự án Takashi ở Quy Nhơn với 17 toà nhà chung cư cao 30 tầng trở lên, tổng số 10.000 tỷ đồng.

Ông Quang cho biết, với tổng doanh thu hệ sinh thái của Danh Khôi vào khoảng 24.000 tỷ đồng, nếu được hợp nhất về NRC thì lợi nhuận sẽ lớn hơn 180 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào tiến độ triển khai đề án, trong trường hợp chuẩn bị chưa kịp thì lợi nhuận này sẽ được ghi nhận sau.

Riêng quý I/2021, bị ảnh hưởng bởi thị trường do đó lợi nhuận NRC đang ở mức âm 23 tỷ đồng. Tuy nhiên, với sự dịch chuyển dòng vốn từ các kênh khác, đặc biệt là chốt lời trên thị trường chứng khoán, dự kiến sẽ đổ mạnh sang bất động sản, ông Quang tin rằng hai quý cuối năm sẽ là giai đoạn bùng nổ doanh thu và lợi nhuận.

theo Hứa Phương/Theleader

https://theleader.vn/tham-vong-ty-do-cua-danh-khoi-1619367091525.htm

Bạn đang đọc bài viết "Tham vọng tỷ đô của Danh Khôi" tại chuyên mục Chuyện thương trường.