Thế lực thời trang thể thao mới tham vọng trở thành ‘Nike thứ hai’: Có tới 4 CEO, tất cả đều là nhà vô địch World Cup 'quần đùi áo số'

13/11/2019 08:07

Mục tiêu của 4 nữ vận động viên là phát triển công ty đạt đến quy mô của Nike hay thậm chí là Google để có đủ tầm ảnh hưởng và hỗ trợ vốn cho các công ty khởi nghiệp do nữ giới sáng lập khác.

Meghan Klingenberg là một ngôi sao bóng đá, thành viên của Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia của Mỹ từng giành chức vô địch tại World Cup năm 2015. Cô là nhà đồng sáng lập công ty Re-Inc và một điều thú vị là 3 người còn lại đều là đồng đội cũ của cô tại đội tuyển: Christen Press, Tobin Health và Megan Rapinoe.

Thế lực thời trang thể thao mới tham vọng trở thành ‘Nike thứ hai’: Có tới 4 CEO, tất cả đều là nhà vô địch World Cup quần đùi áo số - Ảnh 1.

4 nhà sáng lập Re-Inc.

4 người đã ra mắt công ty thời trang trung tính (không phân chia sản phẩm dành cho nam và nữ), phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng vào đầu năm nay và gây được tiếng vang lớn.

Trang web của Re-Inc có dòng giới thiệu sứ mệnh kinh doanh của thương hiệu: "Chúng tôi là 4 nhà vô địch World Cup. Thời gian hoạt động tại Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã dạy chúng tôi cách hợp tác và chiến đấu. Re-Inc được thành lập để tôn vinh sự công bằng, sáng tạo, tiến bộ và nghệ thuật. Cho sự tốt đẹp và cho lợi ích của tất cả chúng ta".

Sản phẩm đầu tiên của Re-Inc là một dòng áo phông có doanh số lên tới hàng nghìn chiếc/tuần. Danh sách chờ mua chiếc áo này, với phiên bản ngoại cỡ (giá 125 USD) và phiên bản thường (giá 75 USD) đang ở mức gần 5.000 đơn hàng.

Thế lực thời trang thể thao mới tham vọng trở thành ‘Nike thứ hai’: Có tới 4 CEO, tất cả đều là nhà vô địch World Cup quần đùi áo số - Ảnh 2.

Sản phẩm đầu tiên của Re-Inc.

Meghan chia sẻ: "Lý do nhiều startup do các vận động viên khác thành lập không hoạt động hiệu quả là vì họ không thực sự dồn toàn bộ tâm huyết vào đó. Tại Re-Inc, mỗi CEO đều có vai trò của riêng mình: Meghan phụ trách mảng quan hệ đối tác chiến lược, Christen kiểm soát chất lượng, Tobin đảm nhiệm thiết kế và Megan chịu trách nhiệm mảng đổi mới thương hiệu.

Bộ tứ này đã từng cùng nhau thành công trên sân cỏ và giờ đây, họ lại sát cánh bên nhau trong kinh doanh. Hiện họ đang đàm phán một thỏa thuận với Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia của Mỹ.

Tuy có kinh nghiệm phối hợp với nhau trước đây nhưng họ vẫn cần điều chỉnh vai trò của mình tại Re-Inc cho phù hợp. Meghan thừa nhận trong quá trình lập nghiệp, họ đã gặp phải không ít thách thức để hiện thực hóa mục tiêu thành công cả trên sân bóng lẫn trên thương trường.

Meghan giãi bày: "Khi là vận động viên và muốn làm một điều gì đó, chúng tôi chỉ đơn giản là thực hiện nó. Còn kinh doanh lại hoàn toàn khác, bạn không thể giao hàng nếu chưa làm xong việc này việc kia. Rất nhiều thứ phụ thuộc với nhau và chúng tôi không thể kiểm soát hết được".

Thế lực thời trang thể thao mới tham vọng trở thành ‘Nike thứ hai’: Có tới 4 CEO, tất cả đều là nhà vô địch World Cup quần đùi áo số - Ảnh 3.

Những người sáng lập trong trang phục của Re-Inc.

Mục tiêu của 4 nữ vận động viên là phát triển công ty đạt đến quy mô của Nike hay thậm chí là Google để có đủ tầm ảnh hưởng và hỗ trợ vốn cho các công ty khởi nghiệp do nữ giới sáng lập khác. Theo Meghan, số lượng đơn đặt hàng đang vượt quá khả năng Re-Inc có thể cung cấp và họ sẽ phải mở rộng sản xuất trong thời gian tới.

Cách đây không lâu, Re-Inc đã tiết lộ sản phẩm mới tiếp theo của mình với gam màu chủ đạo là đỏ, trắng và xanh (màu quốc kỳ Mỹ) và không có bất cứ nhãn mác nào thể hiện giới tính. Dòng sản phẩm này bao gồm áo phông (75 USD), áo hoodie (150 USD), tất (25 USD), quần bó (150 USD), quần soóc (90 USD) và áo len (110 USD). Theo chia sẻ của các nhà đồng sáng lập, bộ sưu tập mới được đặt tên là RWB (red – white – blue) nhằm thể hiện lòng tự hào dân tộc của thương hiệu.

theo Inc