Thu giữ 100 tỉ tiền mặt, gần 50 sổ đỏ trong đường dây xăng giả cực lớn: 4 máy đếm tiền 5 tiếng mới xong

10/02/2021 11:44

Công an tỉnh Đồng Nai vừa triệt phá thành công đường dây làm giả cả triệu lít xăng, thu hơn 100 tỷ đồng tiền mặt, gần 50 sổ đỏ và hàng loạt tang vật liên quan khác.

Ngày 9/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp báo thông tin kết quả chuyên án 920G, triệt phá đường dây buôn lậu, pha chế gần 2,7 triệu lít xăng giả do Phan Thanh Hữu (64 tuổi) và Nguyễn Hữu Tứ (55 tuổi) cầm đầu.

Nguyễn Hữu Tứ và Phan Thanh Hữu là người trực tiếp phân công nhiệm vụ cụ thể cho những người khác pha chế xăng giả, hợp thức hóa chứng từ để bán ra thị trường.

Theo hồ sơ công an, hàng ngày đường dây này cung cấp cho thị trường trung bình 1 triệu lít xăng giả, kém chất lượng. Sơ bộ, từ tháng 8/2020 đến nay, nhóm người này đã cung cấp ra thị trường 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, Công an Đồng Nai cho biết khi triệt phá chuyên án, lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật là hai tàu biển có tải trọng 1.500 tấn, năm sà lan tải trọng 400 - 1.000 tấn, sáu xe bồn chứa gần 2,7 triệu lít xăng, trên 100 tỉ đồng tiền mặt, gần 50 sổ đỏ và hàng loạt tang vật liên quan khác.

Chia sẻ thêm trên báo Thanh niên, ban chuyên án cũng cho hay, bước đầu Phan Thanh Hữu đã thừa nhận hành vi buôn lậu xăng, pha chế, sản xuất xăng giả và hành vi buôn bán hóa đơn giả để hợp thức hóa số xăng.

Lực lượng công an khám xét một cây xăng nằm trong đường dây (Ảnh: CACC)

Đối với số tiền mặt thu được, Ban chuyên án cho biết trong chiều 8/2 đã mời cán bộ ngân hàng, Viện KSND cùng các lực lượng chức năng khác đến kiểm đếm. "Chúng tôi đã sử dụng 4 máy đếm tiền, đếm từ 14 giờ chiều đến 19 giờ tối mới xong. Tổng số là hơn 100 tỉ đồng, đa số là tiền mệnh giá 500.000 đồng và 100 USD", đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó giám đốc Công an Đồng Nai thông tin.

Tang vật là hơn 100 tỉ đồng tiền mặt và nhiều thùng hồ sơ, chứng tư liên quan (Ảnh: CACC)

Như đã thông tin trước đó, đêm 6/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, triển khai 14 tổ công tác, huy động trên 500 cán bộ chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm gồm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các nhóm người tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM. Đồng thời bắt quả tang các đối tượng khi đang vận chuyển mua bán “sang mạn” tàu để pha chế bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu.

Khi lực lượng chức năng áp sát, các đối tượng chống trả ngoan cố, liều lĩnh dùng tàu lớn lao thẳng vào tàu của lực lượng công an để bỏ chạy nhằm xóa bỏ hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Đồng Nai khống chế thành công toàn bộ đối tượng, đảm bảo an toàn cho người dân.

Cơ quan CSĐT Công an Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp 26 đối tượng. Các quyết định trên đã được Viện KSND tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thu-giu-100-ti-tien-mat-gan-50-so-do-trong-duong-day-xang-gia-cuc-lon-4-may-dem-tien-5-tieng-moi-xong-162210902231731575.htm