Tôi không thể trả lãi ngân hàng vì dịch

26/03/2020 09:15

Hàng tháng tôi phải trả ngân hàng 20 triệu đồng nhưng từ khi có dịch, thu nhập hai vợ chồng giảm 30 - 50%, không đủ tiền trả lãi.

Hàng tháng tôi phải trả ngân hàng 20 triệu đồng nhưng từ khi có dịch, thu nhập hai vợ chồng giảm 30 - 50%, không đủ tiền trả lãi.

Dịch Covid-19 kéo dài thời gian qua khiến gần 2,8 triệu lao động bị ảnh hưởng. Độc giả Nguyễn Duy Tâm chia sẻ: "Sau 2-3 tháng chống dịch thì nhiều doanh nghiệp đã thu hẹp lại quy mô, sa thải nhân viên, công nhân. Bây giờ chống dịch với kiếm cái ăn ngang nhau".

Nhiều độc giả cho hay, dịch bệnh đã khiến công việc, thu nhập của họ giảm đi đáng kể, thậm chí đã nghỉ việc. Độc giả Thu Xuân: "Hàng tháng tôi đang phải trả 20 triệu tiền vay ngân hàng. Giờ chồng tôi là sale, doanh thu không có nên lương còn có 30-50%. Còn tôi lương đang 18 triệu đồng giờ còn có 8 triệu/ tháng. Nếu lãi suất không giảm hoặc được giãn nợ thì sau đợt dịch này tôi sẽ bị liệt vào danh sách nợ xấu do không đủ tiền trả lãi".

Độc giả Huynh Nguyen: "Hai vợ chồng tôi thất nghiệp do ngành du lịch đóng cửa. Hàng tháng vẫn trả tiền vay ngân hàng, lãi suất không giảm làm sao mà trả nổi".

Độc giả Tuan Bui Anh nói: "Không ai thoát khỏi ảnh hưởng của nCoV, chỉ là mức độ nặng nhẹ thế nào. Doanh nghiệp tan nát, người làm công mất thu nhập... Mong sao dịch bệnh qua mau để mỗi chúng ta xây lại tốt hơn".

Độc giả Le Hoang Tam cho rằng trọng tâm là cần cứu doanh nghiệp trước: "Không cứu doanh nghiệp thì số người dân phải cứu càng cao. Quốc gia nào cũng muốn người dân làm mới có ăn thay vì không làm gì vẫn được giải cứu".

Độc giả Trần Đình Thiện Nam cho rằng đây là lúc phải thật tiết kiệm chi tiêu: "Từng người dân hãy kiểm tra lại tài khoản và sổ tiết kiệm của mình. Đây không phải là lúc xài sang".

Nỗi lo Đông Nam Á vỡ trận như châu Âu - 1

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết "Tôi không thể trả lãi ngân hàng vì dịch" tại chuyên mục Tài chính.