Tôi thà bỏ 3 tỷ đồng mua chung cư còn hơn nhà phố mini trong hẻm

26/07/2019 13:12

Với 3 tỷ, tôi sở hữu một căn chung cư, cùng nhiều tiện ích, còn mua nhà hẻm, chỉ được nghe hàng xóm hát karaoke và cãi lộn.

Với 3 tỷ, tôi sở hữu một căn chung cư, cùng nhiều tiện ích, còn mua nhà hẻm, chỉ được nghe hàng xóm hát karaoke và cãi lộn.

Câu chuyện nhiều người chôn vốn tiền tỷ vì buôn nhà phố mini nội thất đắt tiền đang gây tranh luận trái chiều trên VnExpress. Nhiều ý kiến cho rằng, với số tiền hơn 3 tỷ đồng, họ sẽ chọn mua chung cư thay vì nhà trong hẻm:

Với 3 tỷ đồng, tôi sở hữu một căn chung cư và mấy trăm m2 diện tích tiện ích trong chung cư. Còn 3 tỷ mua nhà hẻm, tôi sở hữu karaoke hàng xóm, tối ngủ hàng xóm cãi lộn là thức cùng luôn. Đừng hỏi vì sao chung cư ngày càng có giá, nhà phố có giá là nhà mặt tiền, nhà trung tâm tiện đi lại.

Ai cũng sợ chung cư 30-50 năm xuống cấp, điều này đúng. Nhưng 30-50 năm cũng là nửa đời người, sống thoải mái từng đó thời gian chả lẽ lại không đủ tiền tiết kiệm nâng cấp cuộc sống tốt hơn. Đơn giản là ở chục năm bán đi, mua căn chung cư mới hơn, ai ít tiền hơn thì mua chung cư cũ. Đời vốn xoay vòng như thế.

Đào Bảo Trung

3,8 tỷ mua nhà trong hẻm rộng 2m, mỗi lần về nhà như chui vào hang hốc, ngang 2,5m tưởng chui vào cái chuồng chim, nằm ngang hết luôn cái nhà. Xe đi về 3 cái để dưới là hết mất tầng trệt. Giá 3,8 tỷ thì tôi xin thôi. Bỏ 3,2 tỷ mua căn chung cư 80 m2, 3 phòng ngủ, nội thất đầy đủ, sáng tập gym, chiều đi bơi, tối tản bộ giữa muôn vàn cây xanh còn hơn.

Truyen thong

Nhà có chiều ngang 2,5m thì quả thật rất ngột ngạt cho dù có đẹp và tiện ích đến đâu đã thế con hẻm lại quá nhỏ (2m). Vì vậy, với loại nhà này, giá trên 3 tỷ thì khó mà bán được. Mà những người có số tiền trên họ sẽ có khá nhiều lựa chọn, kể cả nhắm đến những căn hộ chung cư tầm trung.

Quan Anh

Với số tiền 3,8 tỷ về tỉnh cạnh thành phố mua được căn biệt thự song lập, 1 trệt, 1 lầu, diện tích đất 130 m2, bảo vệ 24/24, số tiền còn đủ đủ mua chiếc xe 4 bánh hạng A. Con cái đi học trường dân lập có xe đưa đón tại nhà nếu có nhu cầu, còn trường công lập cách nhà 2 km. Siêu thị, bệnh viện và khu công nghiệp lớn cách 3-5 km...

Hung

Tôi cũng từng cầm 3 tỷ đi coi nhà hẻm ở Phú Nhuận, Tân Bình nhưng không thể mua được. Mua chung cư có chỗ để ôtô, có hồ bơi, có tiện ích... Nói chung là tốt chán.

Hoang Nga

Việt Thành tổng hợp

Theo Vnexpress