Trả lương 400 triệu mỗi tháng, ngân hàng vẫn “mỏi mắt” tìm nhân sự cấp cao

13/02/2020 12:36

Các ngân hàng đang gặp nhiều thách thức trong tuyển dụng những vị trí trên do nguồn ứng viên trong nước vẫn chưa đạt được kỳ vọng.

Adecco Việt Nam (TP.HCM) vừa phát hành bản hướng dẫn lương năm 2020, trong đó thông tin về mức lương và xu hướng tuyển dụng đa ngành của một số vị trí trong các ngành: nhân sự, luật, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, bán hàng và marketing, kỹ thuật và công nghệ, y tế tại thị trường Việt Nam.

Báo cáo cho biết thị trường tuyển dụng Việt Nam năm 2020 vẫn săn đón các nhân sự trong ngành sản xuất về dệt và may mặc, điện tử và sản xuất gỗ do ảnh hưởng cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Trả lương 400 triệu mỗi tháng, ngân hàng vẫn “mỏi mắt” tìm nhân sự cấp cao - Ảnh 1
Trả lương 400 triệu mỗi tháng, ngân hàng vẫn “mỏi mắt” tìm nhân sự cấp cao. Ảnh minh họa

Theo đó, mức lương cho vị trí CIO (giám đốc công nghệ) với 10 năm kinh nghiệm từ 190 đến 300 triệu đồng, tăng hơn 40 triệu đồng so với năm 2019. Những vị trí như kỹ sư phần mềm, thiết kế phần mềm với nhiều kinh nghiệm có thể nhận được 100 triệu đồng mỗi tháng. Trong lĩnh vực tài chính, nhiều ngân hàng đang thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, đặc biệt là ở Hà Nội, dẫn đến tăng nhu cầu cho các chuyên gia về Digital Banking (ngân hàng số) và Business Process (nghiệp vụ kinh doanh). Trong khi đó, ở TP.HCM vẫn khát các vị trí cấp cao như CFO (giám đốc tài chính) với mức lương khá cao gần 400 triệu đồng.

Giám đốc nhà máy có thể nhận được 350 triệu đồng với trên 10 năm kinh nghiệm. Vị trí trưởng phòng nhân sự cho các nhà máy cũng tăng lên đáng kể cùng với các nhân sự ngành sản xuất với mức lương lên đến 140 triệu đồng. Trong những ngành khác, vị trí nhân sự có nhu cầu cao là HRBP (nhân sự - đối tác chiến lược kinh doanh) với mức lương có thể lên tới 130 triệu.

Các ngân hàng đang gặp nhiều thách thức trong tuyển dụng những vị trí trên do nguồn ứng viên trong nước vẫn chưa đạt được kỳ vọng. Bên cạnh đó, do ngân hàng là ngành mang tính đặc thù cao nên các doanh nghiệp vẫn ưu tiên lựa chọn các ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong ngành trước khi tìm kiếm đến những ứng viên từ ngành khác.

Để giải quyết một phần thách thức trên, hiện nay các Ngân hàng đang ưu tiên tìm kiếm ứng viên Việt nhưng có kinh nghiệm làm việc tại nước ngoài hoặc Việt kiều quay về nước làm việc.

Vũ Đậu (T/h)

Theo ĐS&PL