Triệu phú tự thân Luxstay lần đầu lên tiếng về nghi vấn gọi vốn tại Shark Tank Việt Nam ‘chỉ để PR’

23/08/2019 15:14

CEO Luxstay thừa nhận tham gia một chương trình truyền hình sẽ đem lại lợi ích về truyền thông, nhưng anh khẳng định việc gọi vốn vẫn là mục tiêu hàng đầu. Theo Steven Nguyễn, việc anh xuất hiện bên cạnh Shark Dzung cũng khiến các Shark mạnh tay đầu tư hơn.


CEO Luxstay thừa nhận tham gia một chương trình truyền hình sẽ đem lại lợi ích về truyền thông, nhưng anh khẳng định việc gọi vốn vẫn là mục tiêu hàng đầu. Theo Steven Nguyễn, việc anh xuất hiện bên cạnh Shark Dzung cũng khiến các Shark mạnh tay đầu tư hơn.

Xuất hiện trong tập đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 3, Nguyễn Văn Dũng (Steven Nguyễn) – người sáng lập và CEO Luxstay - ứng dụng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn - gây chú ý khi gọi vốn thành công 6 triệu USD từ 3 nhà đầu tư Nguyễn Thanh Việt, Phạm Thanh Hưng và Nguyễn Ngọc Thủy. Đây cũng là số tiền cam kết đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp này.

Steven Nguyễn được giới thiệu là một triệu phú tự thân, khởi nghiệp từ năm 15 tuổi và mở công ty đầu tiên năm 18 tuổi. Ngoài Luxstay, anh còn là người sáng lập và CEO công ty truyền thông trực tuyến Netlink; Chủ tịch Metub Network – mạng lưới Youtube MCN (đa kênh) tại Việt Nam.

Sau khi lên sóng, bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với startup này, cũng có một số người cho rằng với tiềm lực của Luxstay hiện nay, việc xuất hiện trên sóng truyền hình mang mục đích PR (truyền thông) nhiều hơn là gọi vốn. Bởi cách đây không lâu, CEO Luxstay từng chi hơn 40 tỷ đồng để đặt mua 36 ôtô VinFast.

Chia sẻ với Người Đồng Hành, CEO Steven Nguyễn thừa nhận tham gia một chương trình truyền hình sẽ đem lại lợi ích về truyền thông, nhưng anh khẳng định việc gọi vốn vẫn là mục tiêu hàng đầu.

Triệu phú tự thân Luxstay lần đầu lên tiếng về nghi vấn gọi vốn tại Shark Tank Việt Nam ‘chỉ để PR’ - Ảnh 1.
Nguyễn Văn Dũng, CEO Luxstay. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

- Xin anh chia sẻ cảm xúc sau khi gọi vốn thành công số tiền cao kỷ lục tại Shark Tank Việt Nam? Cuộc sống của anh có gì thay đổi sau khi chương trình được phát sóng không?

- Nhận được lời đề nghị đầu tư từ các Shark đương nhiên tôi cảm thấy vui, bên cạnh đó cũng có nhiều người biết đến Luxstay hơn. Cuộc sống của tôi thì chưa có gì thay đổi lớn, tuy nhiên sau Shark Tank, Luxstay càng áp lực phải “chạy" nhanh hơn, thành công hơn.

- Một số ý kiến cho rằng với tiềm lực của Luxstay hiện nay, việc gọi vốn trên Shark Tank mang mục đích PR nhiều hơn là gọi vốn. Anh nghĩ sao về điều này?

- Mọi người nghĩ vậy vì sau chương trình nhiều người biết tới chúng tôi hơn. Luxstay vẫn là một startup non trẻ, cần vốn để phát triển nên mục tiêu hàng đầu vẫn là gọi vốn. Tham gia một chương trình truyền hình có thêm lợi ích về truyền thông, chúng tôi cũng cân nhắc đến điều đó trước nên mới tham gia chương trình.

- Theo anh, nếu không có sự hỗ trợ của Shark Dzung, anh có thể thuyết phục các nhà đầu tư không?

- Tôi không biết được, phải tuỳ cơ ứng biến thôi. Bản thân tôi khi triển khai dự án này cũng được anh Dzung Nguyễn truyền động lực rất nhiều nên tôi nghĩ có anh xuất hiện bên cạnh thì các Shark cũng mạnh tay xuống tiền đầu tư vào tôi hơn.

- Anh từng lập quỹ đầu tư cho các startup khởi nghiệp giai đoạn đầu? Theo anh, đâu là điểm khác biệt khi anh ở vai trò một nhà đầu tư và một startup đi gọi vốn?

- Nói là quỹ đầu tư thì hơi lớn, nhưng tôi có thành lập công ty đầu tư tham gia vào một số startup. Theo tôi, khác nhau lớn nhất là vai trò trong dự án: một bên là người đồng hành, còn vai trò startup đi gọi vốn đương nhiên mình là người chịu trách nhiệm chính.

- Trong chương trình Shark Tank, Shark Dzung chia sẻ anh đã bán công ty khác để tập trung phát triển Luxstay, anh có nghĩ việc “bỏ tất cả trứng vào một giỏ” này là quá mạo hiểm?

- Theo tôi cũng không quá mạo hiểm nếu mình tin vào “game" của mình. Vấn đề không ai dám chắc chắn 100% sẽ thành công hay thành công lớn về mặt tài chính. Tuy nhiên, tôi chắc chắn sẽ tạo ra được sản phẩm có ích cho xã hội nên có gì đâu mà không dám chơi. Hơn nữa phải có sự tập trung, dấn thân thì các nhà đầu tư, người đồng hành mới “chơi lớn” cùng mình được.

- CEO Triip Hải Hồ khi thuyết phục các Shark đã nói rằng nếu thất bại sẵn sàng bán nhà trả tiền cho các nhà đầu tư. Còn anh, nếu thất bại, anh sẽ làm gì để hoàn vốn cho các Shark?

- Tôi chưa nghĩ tới điều đó (cười). Các nhà đầu tư tôi lựa chọn cũng phải có cùng tầm nhìn, như tôi nói ở trên, đã làm kinh doanh đặc biệt với một tham vọng lớn thì không ai dám chắc chắn sẽ thuận lợi 100% nhưng chúng tôi là những người dám làm với quyết tâm cao. Còn nhà đầu tư cũng là những người có niềm tin và nền tảng hỗ trợ tốt để dự án thành công.

- Sau khi gọi vốn thành công, hiện Shark Việt, Shark Hưng và Shark Thủy đang hỗ trợ anh như thế nào? Xin anh chia sẻ về kế hoạch của anh và Luxstay trong thời gian tới?

- Hiện tại Luxstay và các Shark vẫn đang trong quá trình hoàn tất thủ tục đầu tư, chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể thêm về các hoạt động trong khoảng thời gian tới.

Chúng tôi vẫn đang tập trung phát triển sản phẩm và hoàn thiện dịch vụ của Luxstay. Sẽ có những dịch vụ mới ra đời trên nền tảng của Luxstay trong thời gian tới. Mục tiêu lớn nhất là giúp ngày càng nhiều người có trải nghiệm du lịch tốt nhất đồng thời tạo môi trường kinh doanh giúp hàng vạn đối tác thành công cùng Luxstay.

- Cảm ơn anh!


Theo Diệu Tuyết

NDH