Trúc “Mẫu hậu” vượt mặt Năm Cam để cặp kè với Đại Cathay

27/07/2020 16:00

Trong giai đoạn Năm Cam ở tù, có nhiều lời đồn đại Trúc “Mẫu hậu” vì chán nản đã cặp với một đại ca giang hồ tiếng tăm lừng lẫy khác của Sài Gòn: Đại Cathay.

Sự thực liên quan đến câu chuyện tình ái giang hồ này được rất nhiều người từng tiếp xúc với hai nhân vật này kể lại.

Oan tình khó nói

Cho đến thời điểm này, cả Năm Cam và bà vợ Trúc “Mẫu hậu” đã nằm dưới lớp mộ cỏ phủ rêu xanh, nhưng có một người đàn bà từng mang trong mình giọt máu với ông trùm sòng bạc từ thuở mối tình đầu vẫn mang tiếng nhiều hàm oan. Người đàn bà tuổi xế chiều ấy là Mai Thị Nguyệt - vợ đầu không hôn thú, trót mang bầu lúc mới 16 tuổi với Năm Cam. Bà Nguyệt bảo, cuộc đời bà có nhiều nỗi đau như chưa một lần mặc áo cưới, chưa một lần được bình yên lúc cuối đời. Những điều đó, bản thân bà cắn răng chấp nhận được. Tuy nhiên, câu chuyện chưa bao giờ được “gột rửa” chính là mang tai tiếng là “dụ tình” lúc Năm Cam còn nhỏ và cặp bồ với Đại Cathay. Bà Nguyệt khẳng định, trong sự việc này, chính Trúc “Mẫu hậu” mới là người dám vượt mặt Năm Cam lúc cơ hàn để cặp bồ với Đại Cathay.

Để làm rõ hơn câu chuyện nói trên, qua quá trình tìm hiểu, chúng tôi từng được tiếp xúc với rất nhiều tài liệu đề cập đến chuyện tình của Năm Cam. Nhiều tài liệu cho rằng, Năm Cam thuở hàn vi sống tá túc trên con kênh rạch cùng gia đình ở đường Tôn Đản (Q.4, TP.HCM) và làm nghề đi bán dạo xà bông. Lúc đó, gã có quen với cô bạn tên Tám. Tám ở chung nhà với anh chị nhưng cũng được dành cho một không gian riêng biệt ở phía sau và thường rủ Năm Cam về ngủ qua đêm trên chiếc ghế bố hẹp. Lúc đó, Năm Cam mới 14 tuổi và đã biết “mùi vị” đàn bà. Cho đến một ngày, gã trai mới lớn được Tám giới thiệu có một bà chị nuôi rất xinh đẹp và tử tế, đó chính là Mai Thị Nguyệt, năm ấy 23 tuổi, sống bằng gánh trái cây và quen biết Năm Cam qua sự giới thiệu của bé Tám.

Giai thoại giang hồ kể lại, chính Nguyệt cũng không ngờ thằng trẻ con láu lỉnh, khéo ăn nói và nhiệt tình phụ giúp cô mỗi khi dọn hàng, lại có thể nhìn mình với kiểu nhìn hết sức dung tục, đồi bại. Hai chị em quấn quýt nhau những ngày mưa gió buôn bán ế ẩm. Công việc buôn bán xà bông của Năm Cam nhiều thời giờ rảnh nên nó giúp đỡ cô khá nhiều. Một hôm, trời đổ mưa to. Nhìn cơn mưa nặng hạt không có dấu hiệu gì sẽ chấm dứt. Nguyệt thở dài với đứa em nuôi: Kiểu này chắc dọn về luôn chớ buôn bán gì nữa? Năm Cam hăng hái lao vào trong mưa để gọi xích lô và nó thoăn thoắt dọn hàng cho cô chị nuôi lên xe. Tất nhiên khi dọn xong, đầu tóc nó ướt đẫm.

Trên đường về nhà, Nguyệt bảo gã lên xe về nhà mình để thay đồ. Cô ngồi lên ghế, hàng và đôi quang gánh đặt dưới chân. Năm Cam lay hoay chẳng biết phải ngồi vào đâu. Nguyệt phì cười, cô ngoắc tay: “Leo lên đây, ngồi vào lòng chị nè ông tướng!”. Gã mừng rỡ trèo lên xe ngồi lọt thỏm vào lòng cô chị nuôi xinh đẹp.

Thoạt đầu, Nguyệt cũng không nghĩ ngợi gì khi ôm cậu em nuôi trong lòng. Thế nhưng khi xe chuyển bánh, sự cọ sát giữa hai cơ thể khác giới khiến cô có chút bồi hồi. Tấm bạt che, đủ để những ý tưởng kỳ lạ phát sinh, và đủ để hai chị em không cùng huyết thống bớt đi sự xấu hổ cần thiết. Nguyệt bất giác thở dài rồi ghì xiết vòng tay ngang bụng thằng bé…. Nó cũng chẳng phải là trẻ con như ngoại hình loắt choắt dễ đánh lừa tâm lý phòng thủ của phụ nữ nên bắt đầu giở trò.

Nguyệt không còn tự chủ, cô nói nhỏ vào tai đứa em nuôi: “Em có thương chị Nguyệt không?” Dĩ nhiên là Năm Cam gật đầu. Về đến nhà, cô đưa thằng em nuôi ra sau nhà tắm rửa rồi rúc vào phòng riêng trước cái nhìn không chút nghi ngại của gia đình. Từ đó, Nguyệt luôn tranh thủ cơ hội để “bày trò” với Năm Cam. Tất nhiên sau đó ít lâu, Nguyệt có thai. Cô giấu biệt tác giả cái bào thai với gia đình vì làm sao thuyết phục được mọi người thân đồng ý với ” cuộc tình” trái khoáy của cô với đứa em nuôi mới 15 tuổi đầu!

Thực ra, câu chuyện ai dụ ai trong mối tình Năm Cam thuở còn “vắt mũi chưa sạch” đến thời điểm này chỉ được nói từ một phía bà Mai Thị Nguyệt. Bởi lúc còn sống, ông trùm sòng bạc chưa bao giờ thừa nhận mối quan hệ với người vợ đầu không hôn thú này. Từng ngồi tâm sự, kể về cuộc đời, bà Nguyệt khẳng định, bà chỉ hơn Năm Cam 1 tuổi. Hai người đến với nhau là hoàn toàn tự nguyện. Thậm chí, bà có phần “nai tơ” hơn vì Năm Cam lúc đó đã trải nghiệm trường đời quá sớm nên dày dặn bản lĩnh. Người đàn bà này còn tiết lộ thêm thông tin “sốc”: “Lúc Năm Cam đi tù, Trúc “Mẫu hậu” đã lén lút qua lại với ông trùm giang hồ Sài Gòn lúc bấy giờ là Đại Cathay”.

Đi tìm sự thật

 2
Trúc “Mẫu hậu”. Ảnh Internet

Theo lời bà Nguyệt kể, lúc Năm Cam mới đặt chân vào giới giang hồ thì danh tiếng Đại Cathay đã bao trùm thế giới ngầm Sài Gòn. Trước năm 1975, Đại thao túng các băng nhóm tội phạm, bảo kê các sòng bạc, vũ trường… Quyền lực ngầm của ông trùm này khiến chính quyền Ngụy quyền không dám coi thường.

Bà bảo, trước năm 1975, Năm Cam chỉ là tay giang hồ mạt hạng, vài lần vào tù ra tội vì giết người, tổ chức đánh bạc. Ra tù, gã chỉ làm nhiệm vụ canh gác sòng bạc cho anh rể Bảy Xi. Một hôm, Bảy Xi sai tay chân thân tín của chạy hộc tốc qua tìm Năm Cam thông báo đến nhà có việc gấp. Bước vào sòng me của Bảy Xi, Năm Cam đã thấy có hàng loạt gương mặt dữ dằn nhất của giới giang hồ – trong đó có Đại Cathay. “Chú Đại nói anh kêu em về…” Bảy Xi chậm rãi nói. Đại Cathay nét mặt lạnh tanh, nói thêm: “Anh có bàn với anh Bảy rồi, bây giờ hỏi ý Năm Cam xem chú có bằng lòng giữ tiền phân phát chợ búa hằng ngày cho anh em không?”.

Năm Cam thoáng do dự. Về vai vế giang hồ, Năm Cam còn kém cả hàng đàn em cấp thấp của Đại Cathay, việc giữ tiền sòng quả vượt ngoài khả năng của y. trước kia mọi chuyện tiền bạc ở sòng me này, Đại Cathay giao cho Sáng. Đây là người được Đại tin tưởng nhưng cũng chính anh ta hai lần bạo phổi lấy tiền xâu của cả sòng đi đánh bạc và vì vậy, đã biến mất!. Dù rất lo sợ nhưng Năm Cam cũng gật đầu đồng ý nhận việc mới. Từ hôm ấy, Năm Cam được nâng cấp trong hàng ngũ anh chị giang hồ bởi công việc tay hòm chìa khoá cho Đại Cathay.

Hàng ngày, Năm Cam nắm lấy tiền xâu để phân phát theo danh sách Đại cung cấp. Trong quãng thời gian này, Năm Cam đã tích luỹ được toàn bộ phương pháp tổ chức một sòng bạc có quy mô và cách vận hành nó. Đại Cathay lúc này không ghé sòng thường xuyên mà suốt ngày rong ruổi trên chiếc Ford Falcon mới cáu cạnh để đến tất cả các sòng bạc khác để thu tiền hụi chết. Từ công việc giữ tiền sòng, Năm Cam bắt đầu nung nấu y tư tưởng bá chủ giang hồ. Năm Cam vốn là kẻ đa tình, hiếu sắc. Nhìn thấy Đại Cathay với những quyền lợi có thể thấy rõ là gái đẹp, tiền bạc và sự cung phụng của mọi người xung quanh, Năm Cam cảm thấy thèm muốn một địa vị giang hồ tầm cỡ như vậy.

Sau này, Năm Cam từng tâm sự với Trúc “Mẫu hậu” ước vọng đổi đời và thoát khỏi kiếp bần hàn. Cũng cần phải nói thêm, Trúc là người đàn bà đầy mưu mô, xảo quyệt và toàn bộ sự thành công của Năm Cam trong giới tội phạm ngầm đều có bàn tay của người đàn bà này góp sức. Vì vậy, khi biết Năm Cam được Đại Cathay trọng dụng, bà Trúc tìm mọi cơ hội tiếp cận, làm quen. Bà Nguyệt kể rằng, chính do thường xuyên tiếp xúc, lại muốn chồng sớm có địa vị trong giới giang hồ nên bà Trúc đã dùng nhan sắc quyến rũ Đại Cathay. Bằng chứng là trong thời gian ngắn, Năm Cam đã được ông trùm giang hồ này cất nhắc giữ vị trí quan trọng, then chốt trong băng nhóm.

“Lúc ông Năm đi tù, đám đàn em đều biết bà Trúc thường xuyên lén lút qua lại với Đại Cathay và mượn tiền thăm nuôi chồng. Dân giang hồ đều biết nhưng không ai dám lên tiếng bàn chuyện vì cái bóng quá lớn của Đại. Hơn nữa, ông Năm sau này có biết chuyện nhưng vẫn phải “ngậm bồ ngọt” cho qua chuyện vì bản thân ổng cũng nhăng nhít hết cô này đến cô kia thì làm sao trách cứ được vợ mình”, bà Nguyệt cho biết.

theo Gia đình và xã hội