Từ vụ 5 clip tại nhà riêng bị tung lên mạng xã hội: Văn Mai Hương cần được bảo vệ, chúng tôi đứng về phía Văn Mai Hương

28/12/2019 13:58

Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, làm tổn hại tới danh dự nhân phẩm của người khác.

Sáng 28/12, trên hàng loạt các fanpage bất ngờ xuất hiện những bài đăng với lời mời gọi hấp dẫn: Nữ ca sĩ Văn Mai Hương lộ 5 clip nóng, clip nhạy cảm của ca sĩ Văn Mai Hương...

Cùng với đó là danh sách những clip nhạy cảm được cho là của nữ ca sĩ Văn Mai Hương. Theo ghi nhận từ clip thì những đoạn video này được trích xuất từ camera lắp đặt tại nhà Văn Mai Hương ở các vị trí như phòng khách, phòng thay đồ... Trong clip ghi lại những hình ảnh như cảnh Văn Mai Hương đi diễn về hay cảnh cô thay quần áo để đi ra ngoài, những hoạt động vô cùng riêng tư.

Ngày sau khi những đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, làm tổn hại tới danh dự nhân phẩm của người khác.

Trong trường hợp này, Văn Mai Hương cần được bảo vệ.

Trước khi là một nghệ sĩ, Văn Mai Hương là một người phụ nữ, cô là người được bảo vệ trước pháp luật. Ấy vậy mà, những kẻ tự xưng là "Hacker" lại lấy đó làm trò vui, tung những đoạn clip nhạy cảm lên những trang web cấm.

Theo điều 31, Bộ luật dân sự 2005: Pháp luật quy định cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình, việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý, nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.

Từ vụ 5 clip tại nhà riêng bị tung lên mạng xã hội: Chúng tôi đứng về phía Văn Mai Hương - Ảnh 1.

Văn Mai Hương bị "tội phạm công nghệ" xâm nhập camera, trích xuất những video riêng tư ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống cá nhân, nhân phẩm của mình, cô hoàn toàn có quyền liên hệ với pháp luật để bảo vệ chính mình.

Người ta từng nói rằng, mọi bão giông đều dừng sau cánh cửa chẳng nơi nào yên bình hơn ngôi nhà của mình. Thế nhưng, Văn Mai Hương không thể ngờ rằng, trong chính ngôi nhà của mình, nơi cô cho rằng bình yên nhất cũng ẩn nấp những mối nguy hiểm không ngờ mà cô không thể nào lường trước được. Xót xa làm sao khi trong chính ngôi nhà của mình, người ta cũng không thể nào có được sự riêng tư cơ bản nhất.

Từ vụ 5 clip tại nhà riêng bị tung lên mạng xã hội: Văn Mai Hương cần được bảo vệ, chúng tôi đứng về phía Văn Mai Hương - Ảnh 3.

Văn Mai Hương là nghệ sĩ, mọi nhất cử nhất động của cô từ sân khấu đến ngoài đời đều nằm trong ánh nhìn của người khác. Từ khi bước chân vào showbiz, có lẽ Văn Mai Hương cũng như rất nhiều nghệ sĩ khác đều thấu hiểu điều này.

Thế nhưng, khi rời xa ánh đèn sân khấu, bước vào ngôi nhà mình, Văn Mai Hương cũng không thể nào có được sự riêng tư của bản thân. Có lẽ Văn Mai Hương đang trải qua những khoảng thời gian khó khăn nhất của mình khi một buổi sáng tỉnh dậy thấy những đoạn video riêng tư nhất của chính mình lan tràn trên mạng xã hội mà cô chính là nạn nhân cho sự tò mò xấu xa của con người.

Đến bao giờ quyền an toàn, quyền cho sự riêng tư của Văn Mai Hương nói riêng và phụ nữ nói chung mới được bảo vệ một cách trọn vẹn.

Xin đừng vì một chút tò mò, xin đừng vì một chút ham vui khi chia sẻ những đoạn clip riêng tư của phụ nữ. Chỉ một vài lượt like, vài bình luận đơn giản của bạn trên mạng xã hội nhưng có thể trở thành con dao đâm vào trái tim người khác. Nếu bạn vô tình nhìn thấy những bài đăng chia sẻ clip hãy ngay lập tức báo sai phạm, nếu là comment chia sẻ clip thì hãy report. Hãy cùng chung tay bảo vệ Văn Mai Hương. #ChungToiDungVePhiaVanMaiHuong #NgungXamPhamQuyenRiengTu

Chúng tôi đứng về phía Văn Mai Hương.

Phụ nữ phải được tôn trọng và bảo vệ quyền an toàn dù ở bất cứ đâu. Phát tán những hình ảnh riêng tư và nhạy cảm của phụ nữ, dù bất cứ lý do gì đều không được chấp nhận. Chúng ta hãy cùng đứng về phía Văn Mai Hương và chung tay bảo vệ phụ nữ, vì một xã hội văn minh hơn.

Theo Helino
Link: http://helino.ttvn.vn/helino/tu-vu-5-clip-tai-nha-rieng-bi-tung-len-mang-xa-hoi-van-mai-huong-can-duoc-bao-ve-chung-toi-dung-ve-phia-van-mai-huong-222019281214313313.htm