Tuổi nào xông đất năm Canh Tý 2020 để cả năm nhận lộc Thần Tài?

25/01/2020 02:21

Chọn người xông đất phù hợp trong năm Canh Tý 2020, gia chủ hãy tham khảo những lưu ý dưới đây.

Chọn người xông đất phù hợp trong năm Canh Tý 2020, gia chủ hãy tham khảo những lưu ý dưới đây.

Dân gian quan niệm người được chọn xông đất cần phải hợp với gia chủ ở Ngũ hành, Thiên can, Địa chi. Đồng thời 3 yếu tố này của năm xông cũng phải tương sinh với người được chọn. Tránh chọn những người khắc tuổi với gia chủ, xung khắc với năm.

Ngoài ra, người xông đất phải là người tốt vía, tính tình vui vẻ, khỏe mạnh, sự nghiệp thành công. Những người mà gia đình đang có tang thì nên tránh đến nhà người khác vào ngày đầu năm mới.

Đến xông đất nhà người khác nên kiêng mặc quần áo trắng hoặc đen. Trường hợp cả hai vợ chồng cùng đến xông nhà thì chồng nên bước vào trước.

Người xông đất phải là người tốt vía, tính tình vui vẻ, khỏe mạnh, sự nghiệp thành công.

Năm 2020, Chủ nhà tuổi Tý nên chọn người tuổi Thân, Thìn (Tam hợp), Tuổi Sửu (Nhị hợp). Chủ nhà tuổi Sửu chọn tuổi Tỵ, Dậu, Tý. Chủ nhà tuổi Dần, họn tuổi Ngọ, Tuất, Hợi. Chủ nhà tuổi Mão, chọn tuổi Mùi, Hợi, Tuất. Chủ nhà tuổi Thìn, chọn tuổi Tý, Thân, Dậu. Chủ nhà tuổi Tỵ, chọn tuổi Sửu, Dậu, Thân. Chủ nhà tuổi Ngọ, chọn tuổi Dần, Tuất, Mùi. Chủ nhà tuổi Mùi, chọn tuổi Mẹo, Hợi, Ngọ. Chủ nhà tuổi Thân, chọn tuổi Tý, Thìn, Tỵ. Chủ nhà tuổi Dậu, chọn tuổi Sửu, Tỵ, Thìn. Chủ nhà tuổi Tuất, chọn tuổi Dần, Ngọ, Mẹo. Chủ nhà tuổi Hợi, chọn tuổi Mẹo, Mùi, Dần.

Tuổi xông đất năm 2020 theo mệnh như sau:

Chủ nhà mệnh Kim nên chọn người mệnh Thổ, Thủy, Kim.

Chủ nhà mệnh Mộc nên chọn người mệnh Thủy, Hỏa, Mộc.

Chủ nhà mệnh Thủy nên chọn người mệnh Kim, Mộc, Thủy.

Chủ nhà mệnh Hỏa nên chọn người mệnh Mộc, Thổ, Hỏa.

Chủ nhà mệnh Thổ nên chọn người mệnh Hỏa, Kim, Thổ.

Xem tuổi xông đất năm 2020 theo Thiên Can:

Tuổi Giáp hạp với Kỷ mà kỵ với Canh.

Tuổi Ất hạp với Canh mà kỵ với Tân.

Tuổi Bính hạp với Tân mà kỵ với Nhâm.

Tuổi Đinh hạp với Nhâm mà kỵ với Quý.

Tuổi Mậu hạp với Quý mà kỵ với Giáp.

Tuổi Kỷ hạp với Giáp mà kỵ với Ất.

Tuổi Canh hạp với Ất mà kỵ với Bính.

Tuổi Tân hạp với Bính mà kỵ với Đính.

Tuổi Nhâm hạp với Đinh mà kỵ với Mậu.

Tuổi Quý hạp với Mậu mà kỵ với Kỷ.

Tuổi xông đất cơ quan, công ty năm Canh Tý 2020

Năm 2020 nghỉ Tết hết ngày mùng 5, ngày mùng 6 làm việc trở lại, vậy nên chọn tuổi nào để xông đất trụ sở cơ quan, công ty ngày làm việc đầu tiên của năm mới để mang lại may mắn, tài lộc?

Ngày mùng 6 Tết năm nay, vào ngày 30/1 dương lịch là ngày tốt, có thể khai trương, mở cửa bán hàng, cầu phúc lộc, làm từ thiện… Vì vậy, các đơn vị cũng không cần phải chọn ngày khác để mở hàng. Tuy nhiên, không ít người muốn chọn người có tuổi tốt để xông đất trụ sở đầu năm, với mong muốn một năm làm ăn may mắn, thuận lợi, phát đạt, thành công và an yên.

Về cách chọn tuổi xông đất trụ sở làm việc, cũng tương tự như chọn tuổi xông nhà,thông thường người ta chọn tuổi hợp với năm và ngày xông đất, tức ngày mồng 6 Tết, và tránh những tuổi xung với năm và với ngày này.

Năm nay là năm Canh Tý gồm có hàng can là Canh và hàng chi là Tý, ngày mùng 6 Tết âm lịch là ngày Nhâm Thân, có can Nhâm và chi Thân. Cho nên, việc chọn người xông đất phải tránh các tuổi xung phá các can chi trên; nên chọn các tuổi hợp, hoặc ít nhất là các tuổi không xung phá với can chi của năm và ngày xông đất.

Theo quy luật xung khắc của can chi, năm Canh Tý có can Canh phá can Giáp, can Bính phá can Canh; ngày mồng 6 Nhâm Thân có can Mậu khắc can Nhâm, can Nhâm khắc can Bính. Vì vậy, cần tránh những người mà tuổi có can Giáp, Bính, Mậu.

Đồng thời có chi Tý xung chi Ngọ, chi Thân xung chi Dần; cho nên lại cần tránh người mà tuổi có chi Ngọ, chi Dần. Nên chọn người có can chi hợp với năm Canh Tý và ngày mồng 6 Nhâm Thân. Theo quy luật xung khắc của can chi, năm Canh Tý có can Canh hợp can Ất, ngày Nhâm Thân có can Đinh hợp can Nhâm.

Đồng thời về hàng chi, năm Canh Tý có chi Tý hợp chi Sửu theo nhị hợp, lại hợp chi Thân, chi Thìn theo tam hợp (Thân – Tý – Thìn); về ngày có chi Thân hợp chi Tị theo nhị hợp, hợp chi Tý, chi Thìn theo tam hợp (Thân – Tý – Thìn).

Như vậy, người có tuổi hợp với năm và ngày xông đất là những tuổi có can Ất, can Đinh và/ hoặc chi Sửu, chi Thân, chi Thìn và chi Tị.

VTCNews

Theo Vietnamdaily