Tuyến đường 'triệu đô' sầm uất nhất phố biển Nha Trang
04/05/2019 11:22
Từ tuyến phố chủ yếu là cây dừa, đồi cát nay Trần Phú (TP Nha Trang) có giá trên 300 triệu/m2. Nhiều người ví đây là con đường 'triệu đô' ở phố biển.
Từ tuyến phố chủ yếu là cây dừa, đồi cát nay Trần Phú (TP Nha Trang) có giá trên 300 triệu/m2. Nhiều người ví đây là con đường 'triệu đô' ở phố biển.
Con đường 'triệu USD' ở phố biển Nha Trang nhìn từ flycam Tuyến đường Trần Phú dài 12 km, có hình cánh quạt ôm lấy TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Đây được coi là con đường sầm uất nhất thành phố biển.
Tròn 10 năm Nha Trang lên đô thị loại 1, bộ mặt phố biển đổi thay từng ngày. Bờ biển trước kia chủ yếu là rừng dừa thì nay là những tòa nhà cao ốc.
TP Nha Trang hiện nay là nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng với lượng khách ước đạt 5 triệu người mỗi năm.
Bên cạnh sở hữu bãi biển đẹp, TP Nha Trang còn có tuyến đường Trần Phú rất sầm uất. Con đường này được xem là xương sống của cả Nha Trang.
Được ví là con đường triệu đô, giá một m2 đất ở đây lên đến hơn 300 triệu.
Đường Trần Phú dài 12 km tính từ cầu Trần Phú đến cảng du lịch Cầu Đá. Dọc đường này có hàng trăm nhà cao tầng mọc lên sầm uất kéo theo giá bất động sản tăng vọt trong 5 năm trở lại đây.
5 năm trước, tình trang kẹt xe không bao giờ xảy ra thì nay diễn ra khá thường xuyên
Do quy hoạch của chính quyền địa phương còn nhiều bất cập nên dọc tuyến đường này có rất nhiều tòa nhà cao tầng. Điều này dẫn đến bên trong nội thành bị "bịt kín", thiếu sự thoáng mát ở nơi phố biển.
Khoảng 2 năm trở lại đây, đường Trần Phú thường xuyên xảy ra kẹt xe. Ngoài yếu tố đường Trần Phú nhỏ (chiều ngang chừng 25 m), thì nguyên nhân chủ yếu là do quá nhiều nhà cao ốc, khách sạn, chung cư cao tầng tập trung dọc con đường này.
UBND TP Nha Trang đang triển khai nhiều giải pháp để giảm tải ách tắc cho đường Trần Phú bằng cách phân luồng một số tuyến đường kết nối với Trần Phú như Hùng Vương, Nguyễn Thị Minh Khai... Tuy nhiên, việc phân luồng hiệu quả không cao khi các cao ốc, khách sạn, chung cư cao tầng tập trung chủ yếu ở đường này.
Nhiều chuyên gia đánh giá, đường Trần Phú có giá trị không chỉ về địa ốc mà còn là "xương sống" không thể thiếu của phố biển. Tuy nhiên, tình trạng quá tải ở tuyến đường này hiện chưa có hướng giải quyết.
Các khu vực tập trung nhà cao tầng, trung tâm thương mại luôn trong tình trạng quá tải, công thêm khu vực này không có bãi gửi xe nên toàn bộ phương tiện dồn hết lên đường hoặc đậu lấn chiếm lòng đề đường.
UBND TP Nha Trang phải quy định khung giờ cụ thể cho các phương tiện giao thông loại lớn được lưu thông tại tuyến đường này.
Nha Trang hiện chưa có bãi giữ xe chuyên dụng, nên UBND TP Nha Trang buộc phải lấy một phần công viên bờ biển để cho thuê làm bãi giữ xe, điều này vô hình trung làm bờ biển Nha Trang đã chật lại trông nhếch nhác, thiếu thẫm mỹ.
Một số khu vực khác được mở rộng, kẻ vạch để ôtô đậu.
Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.
Bánh Givral – công ty con của OCH đã vay VietinBank 1.500 tỷ đồng và huy động vốn tự có để mua 100% vốn Công ty TNHH Sản xuất Bình Hưng. Trước khi về tay Bánh Givral, Bình Hưng được OCH bán 99% vốn cho một số cá nhân, tăng vốn mạnh và có khoản đầu tư nắm 30% vốn IDS Equity Holdings.
"Tự tin" vì đã có bảo hiểm lo, nhiều năm không xem lại hợp đồng, cũng không biết mình có quyền lợi gì, đến khi xảy ra sự kiện bảo hiểm thì mới “tá hoả” là tham gia không đúng nhu cầu, tham gia ủng hộ. Đành phải bỏ cả trăm triệu tiền túi ra để chi trả cho chi phí y tế.
Theo Sở Công Thương Lào Cai, hoạt động sản xuất trong nước sẽ phải cạnh tranh với nguồn hàng khổng lồ từ Trung Quốc khi dọc biên giới xuất hiện nhiều kho hàng, trung tâm TMĐT.
Super Hi International, công ty điều hành chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao trên thị trường quốc tế, đã phát hành cổ phiếu công khai lần đầu tại Mỹ vào ngày 16/5.