Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bầu Đức và các đại gia Việt thư giãn thế nào khi thảnh thơi?

22/09/2019 22:13

Là những người sở hữu khối tài sản khổng lồ, thuộc top đầu trong giới đại gia Việt Nam nhưng xem ra cách thư giãn của các tỷ phú này cũng như người bình thường mà thôi.

Là những người sở hữu khối tài sản khổng lồ, thuộc top đầu trong giới đại gia Việt Nam nhưng xem ra cách thư giãn của các tỷ phú này cũng như người bình thường mà thôi.

Đều là những đại gia thuộc dạng số má ở Việt Nam, thậm chí vươn tầm thế giới, nhiều người thắc mắc không biết những nhân vật như ông Phạm Nhật Vượng, bầu Đức làm gì khi rảnh rang?

Ông Phạm Nhật Vượng

Tên tuổi của vị tỷ phú này không cần phải bàn cãi quá nhiều. Chẳng những là ông trùm bất động sản, Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng đã và đang lấn sân trên nhiều mảng khác như du lịch, giáo dục, sức khỏe, công nghiệp nặng và đạt được những thành công nhật định.

Ông Phạm Nhật Vượng

Dù giàu có là thế nhưng tỷ phú Phạm Nhật Vượng được đánh giá là người khá điềm đạm và kín đáo. Còn nhớ, trong lễ khánh thành một trung tâm thương mại ở TP.HCM, ông Vượng góp mặt với tư cách là chủ đầu tư. Tuy nhiên, vị tỷ phú này không uống rượu đàm đạo, cắt băng khánh thành, cũng chẳng có bài phát biểu nào. Ngược lại, ông chỉ lặng lẽ ngồi ở hàng ghế đầu tiên, theo dõi mọi thứ.

Là người giàu nhất Việt Nam, sở hữu vô số tài sản nhưng ông Phạm Nhật Vượng vẫn sống rất giản dị. Những khi rảnh rỗi, người đứng đầu Vingroup thích xem phim võ thuật. Dẫu vậy, thời gian rảnh rỗi với ông là khá xa xỉ. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người rất ham thích công việc.

Ông Đoàn Nguyên Đức

Là chủ của một tập đoàn kinh doanh đa ngành Hoàng Anh Gia Lai, dĩ nhiên công việc của bầu Đức vô cùng bận rộn. Chẳng những kinh doanh, ông còn có tâm huyết lớn cho bóng đá. Với bầu Đức, ông sẵn sàng làm việc bất kể thời gian, chỉ tính hết việc chứ không tính hết giờ.

Ông Đoàn Nguyên Đức

“Thời gian làm việc chiếm hết quỹ thời gian của tôi. Bất kể ở đâu tôi cũng làm việc, trên đường ra sân bay, trên máy bay, khi ăn, khi ngủ đều thế. Có ngày tôi bay vài chuyến, đi hai, ba nước, có vài ba cuộc họp quan trọng. Thế mà lạ là tôi chẳng thấy mệt mỏi hay chán nản gì cả”, bầu Đức từng chia sẻ.

Mỗi khi rảnh rỗi, bầu Đức có cách thư giãn rất đặc biệt. Ông cho biết, một là bay về phố núi Pleiku, đến Học viện bóng đá của mình xem các cầu thủ nhí hoặc đá bóng chơi cùng bọn trẻ. Hai là ông sẽ tự lái xe đi thăm vườn cao su.

Vậy thời gian đâu để bầu Đức dành cho gia đình? Hiện tại, vợ ông là bà Hoàng Thị Ngọc Bích và 3 người con đều đang sinh sống, học tập ở Singapore. Mỗi tháng, bầu Đức lại bay sang đó để thăm vợ con mình vài ngày.

Ông Nguyễn Đăng Quang

Nguyễn Đăng Quang là người đứng đầu của hệ sinh thái Masan Group, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như thực phẩm, đồ uống, thức ăn chăn nuôi, khoáng sản... Chủ tịch Mansan từng thừa nhận mình là người có tính cách hơi dị. Ông thích nói chuyện về triết học ở các cuộc họp hay sự kiện quan trọng. Nhiều người vì thế mà nghĩ rằng ông lẩm cẩm. Thế nhưng, cũng chính cái triết lý lẩm cẩm đó lại là yếu tố góp phần tạo nên thành công cho công ty của ông bây giờ.

Ông Nguyễn Đăng Quang

Đó không chỉ là tính cách mà còn là sở thích của ông Quang. Cứ có dịp ông lại muốn nói chuyện triết học. Một cựu lãnh đạo cấp cao của Techcombank cho biết, trong các cuộc họp, bài phát biểu của ông Quang thường khá trừu tượng, chỉ có các cấp cao nhất là hiểu ý ông ấy.

Vậy mà người đàn ông bị cho là lẩm cẩm đó hồi đầu năm 2019 đã ghi danh trở thành một trong những tỷ phú USD mới ở Việt Nam. Nếu không có những triết lý sống đó, có lẽ đã không có một Masan Group hùng mạnh như bây giờ.

Theo PV/Người đưa tin

loading...