Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thường mượn tiền lái xe, chủ tịch Hòa Phát không biết mình có bao nhiêu tiền

15/09/2020 14:08

Khó ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của tiền bạc trong thời buổi ngày nay. Trên thực tế, người giàu và người nghèo mỗi bên lại có một quan niệm riêng về tiền, đây chính là khác biệt trong tư duy. Hãy cùng thử xem những vị tỷ phú nổi tiếng bậc nhất Việt Nam nói gì về tiền bạc để biết điều khác biệt đó là gì.

Những quan điểm về tiền bạc của các tỷ phú như ông Phạm Nhật Vượng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ hay bà Nguyễn Thị Phương Thảo khiến cộng đồng mạng phải suy ngẫm khá nhiều. Khó ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của tiền bạc trong thời buổi ngày nay. Trên thực tế, người giàu và người nghèo mỗi bên lại có một quan niệm riêng về tiền, đây chính là khác biệt trong tư duy. Hãy cùng thử xem những vị tỷ phú nổi tiếng bậc nhất Việt Nam nói gì về tiền bạc để biết điều khác biệt đó là gì.

Chủ tịch Vingroup – Phạm Nhật Vượng

Năm 2018, khi được báo Tuổi trẻ phỏng vấn chuyện quan điểm về tiền bạc, tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ rằng ông xem nó là phương tiện để mình làm việc. Đáng chú ý, người đứng đầu Vingroup còn tiết lộ: “Trong người tôi không bao giờ có đồng nào, khi đi ra ngoài cần tiêu gì đấy lại phải mượn lái xe”.

Chia sẻ thêm, ông Vượng cho biết, mới đầu còn phải lo cơm áo gạo tiền, tiền là mục tiêu quan trọng của ông. Nhưng nó không phải là thứ mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng theo đuổi cả đời.

pham-nhat-vuong-1-1631149091.jpg

“Ngày xưa là câu chuyện cơm áo gạo tiền. Đầu tiên khi đi làm là muốn kiếm tiền giúp bố mẹ đỡ nghèo đỡ khổ. Sau này có tí tiền lên thì để mình sống một cách thoải mái sung túc, vợ con đề huề. Dần dần lớn lên nữa thì công việc là đam mê. Và đến giờ mục tiêu cuối cùng là làm được cái gì đó cho đời.

Ví dụ như bây giờ mục tiêu là phải có được một thương hiệu công nghiệp tốt. Hyundai làm được, Toyota làm được, tại sao Việt Nam mình không làm được? Mỹ có Microsoft, có Apple… tại sao mình không có được?

Cứ cho là mình không phải là số 1 nhưng bét ra cũng vào top 5, top 10 đi. Những cái đó sẽ mang lại thương hiệu cho đất nước mình. Tóm lại, tôi muốn làm sao để đất nước mình được người ta biết đến ở khía cạnh trí tuệ, đẳng cấp”.

Sự thật là tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã khiến Việt Nam ghi dấu ấn rõ nét hơn trong mảng công nghệ, xe cộ thời gian qua. Những Vsmart, VinFast là minh chứng rõ nhất cho những gì mà ông nói 2 năm trước. Tiền quan trọng, nhưng nó không phải thứ quyết định tất cả.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn từng đùa rằng: “Điều tôi luôn tự nhủ với mình là tóm lại đến cuối đời mình làm được cái gì. Mình có cầm được một đống tiền đi sang thế giới bên kia không? Tôi vẫn hay nói đùa với anh em là tôi mà sang bên kia chỉ cần hai tay hai vali vàng mã là đủ rồi, hơn cũng không cầm theo được”.

Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên – Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng gây bão với câu hỏi: “Tiền để làm gì?” trong phiên tòa xử vụ lý hôn. Lục lại quá khứ, cũng tại phiên tòa đó, vị tỷ phú này cũng từng chia sẻ khá nhiều về chuyện tiền bạc: “Bất kể ai khi nền tảng thiện lương của mình yếu thì tiền và quyền sẽ trở thành ma lực dẫn mình đi, cái đó đẻ ra rất nhiều chuyện… Qua xuất hiện ở đây không phải để chia. Nhưng ở đây có một điều, cái gì không phải của mình, của cô thì đừng bao giờ giành hết. Cuộc đời ai cũng vậy, có giành được cũng không giữ được. Không bao giờ được, cái đó có đạo trời, luật nhân quả có hết”.

dang-le-nguyen-vu-1-1631149122.jpg

Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát – Trần Đình Long

tran-dinh-long-1-1631149165.jpg

Tỷ phú Trần Đình Long từng gây sốt khi trả lời phỏng vấn của Forbes về chuyện tiền nong. Ông cho biết: “Thực ra thì hằng ngày tôi làm chẳng nghĩ gì đến tiền đâu, và cũng chẳng biết bản thân có bao nhiêu tiền nữa.

Không phải riêng tôi như vậy. Tôi đoán chắc rất nhiều người cũng như mình. Chúng tôi làm không phải là để cuối ngày nhìn lại những con số trên bảng chứng khoán hay trong két sắt, đúng không? Nói như vậy không phải vì khiêm tốn gì đâu, mà đó là sự thật. Cứ đến lúc giống như chúng tôi, các bạn sẽ hiểu”.

Tổng giám đốc VietJet – Nguyễn Thị Phương Thảo

nguyen-thi-phuong-thao-1631149165.jpg

Là một trong những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo luôn khiến dư luận phải bất ngờ vì khả năng lãnh đạo, kiếm tiền không thua kém cánh đàn ông của mình. Đầu năm 2020, khi trả lời báo Tuổi trẻ, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo trả lời câu hỏi “Tiền nhiều để làm gì” rằng: “Tiền nhiều để hiện thực hóa những ước mơ cao đẹp và giúp đỡ được nhiều người hơn”.

Chủ tịch Sunhouse – Nguyễn Xuân Phú

Nói về tiền bạc, Chủ tịch tập đoàn Sunhouse cho rằng, bản thân mình chỉ cần đủ tiền để trang trải các nhu cầu tối thiểu của bản thân như nhà cửa, ăn uống mà thôi. Vị tỷ phú này còn tính toán ra, một gia đình cần khoảng 100 tỷ là có thể phục vụ mọi thứ. Nếu như có hơn 100 tỷ đồng thì sẽ không còn nhiều giá trị nữa.

nguyen-xuan-phu-1631149165.jpg

Dẫu vậy, với tư duy một người kinh doanh, ông Nguyễn Xuân Phú vẫn nhận định, tiền là vật ngang giá, phương tiện để con người đạt những mục đích đặt ra. Người đứng đầu Sunhouse nói: “Tôi nghĩ tiền nhiều chỉ có ý nghĩa cho người có tham vọng, muốn làm gì đó cho nhân loại. Nếu cá nhân nào không có tham vọng đó, không nhất thiết phải nhiều tiền làm gì. Bởi nhiều tiền có khi là khổ, chứ không hạnh phúc đâu”.

Theo Người đưa tin