Vingroup đầu tư ra sao vào Châu Đức?

23/02/2020 12:22

Thông tin tập đoàn Vingroup đầu tư vào 2 dự án tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khiến giá đất nơi đây lên cơn "sốt" những ngày qua.

Nhiều đối tượng tại huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu đã phao tin không chính xác về hoạt động đầu tư tại địa phương để trục lợi. Ảnh: Văn Nguyện
Nhiều đối tượng tại huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu đã phao tin không chính xác về hoạt động đầu tư tại địa phương để trục lợi. Ảnh: Văn Nguyện)

Liên quan đến những thông tin lan truyền trên mạng và giữa giới đầu cơ, cò đất, nhà đầu tư cá nhân về việc tập đoàn Vingroup sẽ phát triển dự án tại một số nơi tại huyện Châu Đức, lãnh đạo địa phương cho biết ngày 15/1, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản về việc tập đoàn Vingroup đầu tư dự án tại huyện Châu Đức gửi đến các sở có liên quan và UBND huyện Châu Đức.

Theo đó, UBND tỉnh chấp thuận để Vingroup khảo sát, nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư tại 2 khu vực trên địa bàn huyện. Khu vực nghiên cứu 1 có quy mô khoảng 2,2 ha tại thị trấn Ngãi Giao; khu vực nghiên cứu 2 có quy mô khoảng 800 ha tại xã Bình Ba.

Đến ngày 12/2, UBND huyện Châu Đức có công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức khảo sát, nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư tại địa phương theo đúng quy định.

Trước hiện tượng giá đất ở 2 khu vực được cho là sẽ được doanh nghiệp lập dự án, bị đẩy lên rất cao thời gian qua, đặc biệt là tại xã Bình Ba, UBND huyện đã thông tin và khuyến cáo rộng rãi đến người dân về việc hiện nay Tập đoàn Vingroup mới chỉ được UBND đồng ý chủ trương khảo sát, nghiên cứu phương án đầu tư tại huyện chứ chưa có phương án đầu tư hay kế hoạch phát triển dự án.

Chính quyền địa phương huyện Châu Đức khẳng định các thông tin đăng tải trên mạng đều không phải chính thức từ doanh nghiệp, đề nghị người dân tỉnh táo, không bị tác động bởi hiệu ứng đám đông, tham gia đầu cơ đất đai, có nguy cơ bị thiệt hại kinh tế bản thân và gia đình.

Bên cạnh đó, liên quan đến tình trạng quảng cáo dự án ăn theo, phân lô, rao bán đất nền không đúng quy định trên địa bàn, UBND huyện Châu Đức cũng đã có công văn hỏa tốc giao Công an huyện và các đơn vị có liên quan tổ chức điều tra, xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

UBND huyện cũng yêu cầu kiểm tra và xử lý nghiêm nếu có vi phạm đối với các dự án nhà ở được đầu tư bằng vốn doanh nghiệp được thực hiện trên địa bàn; cảnh báo người dân ở những khu vực có dự án "ma" được tổ chức rao bán dưới nhiều hình thức góp vốn, đặt chỗ... không đúng quy định.

Nguồn Zing: https://news.zing.vn/vingroup-dau-tu-ra-sao-vao-chau-duc-post1049917.html

Bạn đang đọc bài viết "Vingroup đầu tư ra sao vào Châu Đức?" tại chuyên mục Chuyện thương trường.