Vingroup tiết lộ chiến lược kinh doanh 5 năm tới
Doanh nghiệp - 18:04, 22/04/2019


Ở mảng công nghiệp, Vingroup cho biết sẽ sản xuất thương mại mẫu xe ô tô Fadil vào quý II, Lux A và Lux SA vào quý III năm 2019; đồng thời tiếp tục ra mắt các mẫu xe ô tô mới ở hầu hết các phân khúc. Vingroup nhấn mạnh rằng sẽ hình thành hệ sinh thái các sản phẩm thông minh, bắt đầu từ điện thoại thông minh (đã ra mắt), tivi thông minh, điều hòa nhiệt độ thông minh (sắp ra mắt) và các sản phẩm thông minh khác.

“Hệ sinh thái của Vingroup hiện nay đã tương đối lớn, nhưng còn rất nhiều việc cần tiếp tục làm và phải làm tốt. Không chỉ làm tốt trong hệ thống tập đoàn, phải làm sao để mang lại kết quả thực tế cho sứ mệnh ‘Vì một cuộc sống đẹp hơn cho người Việt’. Từ đó, Vingroup sẽ tạo ra sức cạnh tranh rất lớn để phát triển hơn nữa ở thị trường trong nước và sẵn sàng vươn tầm quốc tế”, tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Vingroup gửi thông điệp đến cổ đông thông qua báo cáo thường niên năm 2018 vừa được Vingroup công bố.

Cũng tại báo cáo thường niên này, Vingroup đã tiết lộ chiến lược phát triển từng mảng kinh doanh trong 5 năm tới (giai đoạn 2019 – 2023).

Ở mảng bất động sản, Vingroup cho biết sẽ tận dụng lợi thế về quỹ đất lớn, hệ sinh thái hoàn thiện để tiếp tục phát triển các Đại đô thị có quy mô vượt trội, có vị trí nằm gần các trục hạ tầng quan trọng đã và đang được hình thành. Cùng với đó, đa dạng hóa sản phẩm; phát triển và đa dạng hóa nhóm khách hàng nước ngoài đầy tiềm năng; tăng doanh thu từ hoạt động cho thuê căn hộ, biệt thự dịch vụ và văn phòng, tạo nguồn thu ổn định và nâng cao giá trị cho thương hiệu Vinhomes.

Tập đoàn này cũng cho hay sẽ tiếp tục tìm kiếm và mở rộng quy mô quỹ đất trên khắp cả nước.

Đối với mảng bất động sản bán lẻ, Vingroup sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới dự án với tốc độ phát triển nhanh và đảm bảo độ phủ cao; linh hoạt trong việc tiếp cận các thị trường mới với bốn mô hình sản phẩm đa dạng: Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza, Vincom; tập trung chăm sóc, hỗ trợ để phát triển khách thuê đồng hành trong nhiều dự án, tiếp tục nâng tỷ lệ khách chuỗi với chính sách riêng để phát triển khách chuỗi theo từng mô hình TTTM; tận dụng quỹ đất của Vingroup và Vinhomes trong việc mở rộng các mô hình Vincom Center và Vincom Mega Mall.

Ở mảng du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, Vingroup đặt mục tiêu trở thành thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu châu Á; tiếp tục phát triển mô hình du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí phức hợp, đồng thời đẩy mạnh việc mở rộng thêm các dịch vụ bao gồm ẩm thực, mua sắm và nghỉ dưỡng y tế…

Đối với mảng bán lẻ, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng mạnh mẽ, giữ vị thế nhà bán lẻ lớn nhất về quy mô và độ phủ trên toàn quốc, đồng thời là nhà bán lẻ có trải nghiệm O2O tốt nhất.

O2O, viết tắt của Online – To – Offline, là mô hình kinh doanh đang được những đơn vị trực tuyến lớn nhất hế giới như Alibaba và Amazon áp dụng, trong đó doanh nghiệp sẽ kéo khách hàng tại một không gian trực tuyến nào đó rời khỏi không gian trực tuyến đó để đến với các cửa hàng thực tế.

Đặc biệt, Vingroup sẽ đẩy mạnh phát triển và đa dạng hóa các sản phẩm mang nhãn hiệu riêng, gồm: VinEco, VinMart Cook, VinMart Good và VinMart Home.

Vingroup khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm và mở rộng quy mô quỹ đất trên khắp cả nước.

Với mảng công nghiệp, Vingroup cho biết sẽ sản xuất thương mại mẫu xe ô tô Fadil vào quý II, Lux A và Lux SA vào quý III năm 2019; đồng thời tiếp tục ra mắt các mẫu xe ô tô mới ở hầu hết các phân khúc.

Tập đoàn này thông tin rằng sẽ phát triển các dòng xe điện thân thiện với môi trường, bao gồm xe buýt điện; tiếp tục ra mắt các mẫu xe máy điện mới tập trung vào các phân khúc khác nhau, liên tục cải thiện các mẫu xe đã ra mắt thị trường; hoàn thiện mạng lưới phân phối và dịch vụ hậu mãi trong và ngoài nước, tối ưu hóa chi phí…

Đáng chú ý, Vingroup nhấn mạnh rằng sẽ hình thành hệ sinh thái các sản phẩm thông minh, bắt đầu từ điện thoại thông minh (đã ra mắt), tivi thông minh, điều hòa nhiệt độ thông minh (sắp ra mắt) và các sản phẩm thông minh khác.

Ở mảng công nghệ, Vingroup phân tách làm 3 nhóm.

Nhóm các công ty công nghệ có vai trò cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin, các giải pháp quản trị, giải pháp an ninh mạng, giải pháp phân tích dữ liệu, số hóa cho doanh nghiệp, bao gồm chính Vingroup và các công ty thành viên (P&L).

Nhóm các viện nghiên cứu sẽ sử dụng công nghệ để giải quyết các bài toán về dữ liệu lớn như giải mã gen, xử lý hình ảnh và nhận diện giọng nói (Viện Dữ Liệu Lớn), tập trung nghiên cứu về AI với mục tiêu nâng tầm các nghiên cứu AI của Việt Nam lên tầm thế giới (Viện Nghiên Cứu AI), còn Viện Vật Liệu mới sẽ tập trung nghiên cứu vào các vật liệu mới như pin thế hệ mới, tiến tới chủ động về công nghệ. Các viện nghiên cứu còn có vai trò quản lý Quỹ Đổi Mới Sáng Tạo, hỗ trợ các đề tài nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh Việt Nam trong và ngoài nước, mục tiêu “mang lại môi trường nghiên cứu khoa học mới tại Việt Nam”.

Quỹ đầu tư khởi nghiệp Vingroup Ventures sẽ đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trên toàn cầu với ba trụ cột đầu tư: thứ nhất là các công ty công nghệ chuyên giải quyết các vấn đề lớn của toàn cầu; thứ hai là các công ty và quỹ mà có thể tận dụng hệ sinh thái Vingroup để hỗ trợ các công ty này phát triển nhanh và mạnh hơn nữa, thứ ba là các công ty có thể hỗ trợ cho tăng trưởng của Vingroup và các P&L.

Đối với các mảng Y tế, Giáo dục, Nông nghiệp, Vingroup cho biết bên cạnh việc mở rộng mạng lưới để phục vụ tất cả các khu đô thị và dự án nghỉ dưỡng của Vingroup, các lĩnh vực Y tế, Giáo dục và Nông nghiệp sẽ tiếp tục được đầu tư bài bản về cơ sở, thiết bị, chuyên môn và con người. “Việc học hỏi, hợp tác và liên kết với các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín hàng đầu thế giới cũng là trọng tâm hàng đầu để bảo đảm đẳng cấp dịch vụ ngang tầm quốc tế cho người dân Việt Nam”, phía Vingroup cho hay.

Thanh Long

Theo VietnamFinance

ĐỪNG BỎ LỠ