Vũ trụ như thế nào trong ngày sinh của bạn?

08/04/2020 11:45

Kỷ niệm 30 năm kính viễn vọng không gian Hubble hoạt động ngoài không gian, NASA vừa cho phép bạn nhìn thấy hình ảnh vũ trụ trong ngày sinh của mình.

photo-1502134249126-9f3755a50d-5140-9302

NASA sẽ giúp biết bạn hình ảnh vũ trụ vào ngày sinh nhật. Ảnh:Shot by Cerqueria/Unsplash.

Năm 2020 này, kính viễn vọng không gian Hubble kính kỷ niệm 30 năm hoạt động ngoài vũ trụ. Nhân sự kiện ý nghĩa này, trên trang web của NASA có một mục rất thú vị là "What did Hubble see on your birthday?" (tạm dịch: Hubble đã thấy gì vào ngày sinh nhật của bạn?) giúp người dùng biết được hình ảnh của vũ trụ vào ngày sinh nhật.

Hubble khám phá vũ trụ 24h một ngày, 7 ngày một tuần. Điều đó có nghĩa là kính viễn vọng này đã quan sát được những chuyển động và hình ảnh kỳ quan vũ trụ hấp dẫn mỗi ngày trong năm, bao gồm cả vào ngày sinh nhật của bạn.

Nhập ngày và tháng sinh tại web của NASA và nhận về hình ảnh từ vũ trụ bằng cách truy cập: https://www.nasa.gov/content/goddard/what-did-hubble-see-on-your-birthday?

Về Hubble, đây là một kính viễn vọng không gian đang hoạt động của NASA. Hubble không phải là kính viễn vọng không gian đầu tiên trên thế giới nhưng nó là kính viễn vọng lớn và mạnh nhất từng được phóng lên vũ trụ cho tới nay.

Thiên Bình/NDH

Bạn đang đọc bài viết "Vũ trụ như thế nào trong ngày sinh của bạn?" tại chuyên mục Công nghệ.