Xin cảm ơn tỷ phú Phạm Nhật Vượng!

18/01/2020 11:00

Tập đoàn Vingroup vừa tổ chức lễ khánh thành Trường đại học VinUniversity (VinUni), trường đại học đầu tiên ở Việt Nam tuyên bố đào tạo tinh hoa với khát vọng đào tạo nhân tài để có thể sản xuất ra các thành quả xuất sắc thay đổi vận mệnh quốc gia.

Lễ khánh thành này được tổ chức sau 14 tháng triển khai xây dựng. Theo giới thiệu của Tập đoàn Vingroup, toàn bộ khuôn viên của trường Đại học VinUni rộng 23 ha, hệ thống cơ sở vật chất được xây dựng theo các tiêu chuẩn QS 5 sao của Quacquarelli Symonds (tổ chức kiểm định giáo dục hàng đầu thế giới).

Kiến trúc trường, cảnh quan và nội thất đều do các công ty thiết kế danh tiếng hàng đầu thế giới đảm nhiệm là Aecom (Mỹ), Westgreen (Canada) và Công ty HBA (Mỹ). Với chủ trương “sở hữu khuôn viên xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng”, trường có diện tích cây xanh chiếm tỷ lệ 86% tổng diện tích khuôn viên trường. Ngoài ra, trong trường còn có nhiều vườn trên cao, toàn bộ 1.000 m2 trên mái tòa nhà thí nghiệm là tấm lợp pin mặt trời.

Đại học VinUni có 9 khối nhà, gồm toà nhà chính, ký túc xá, khu phức hợp thể thao, thư viện, các phòng thí nghiệm và trung tâm mô phỏng… được giới thiệu đảm bảo tối ưu trải nghiệm việc giảng dạy và học tập cho quy mô 3.500 sinh viên. Các phòng học, giảng đường đều được thiết kế linh hoạt, nhiều ánh sáng, nhiều không gian mở. Thư viện kỹ thuật số (được chủ đầu tư xem là “trái tim của VinUni”) rộng 4.000 m2 với nguồn tài liệu khổng lồ, hoạt động 24/7.

Khi mà các doanh nghiệp thất bại trong công nghiệp ô tô, tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhảy vào với tâm thế của một doanh nhân mang khát vọng xây dựng nền móng công nghiệp và công nghệ cao cho đất nước.

Khi mà chúng ta đang loay hoay mãi với chiến lược đào tạo nhân tài và doanh nghiệp xây dựng đại học theo "phong trào" để kinh doanh, Vingroup quyết tâm đầu tư vào giáo dục. Hệ thống Vínchool hiện nay có thể nói là rất tốt, dù mới ra đời.

Nhưng, với tỷ phú Phạm Nhật Vượng tham vọng chưa dừng ở đó! Có lẽ đối với ông, việc xây dựng một trường đại học đẳng cấp quốc tế mới là quan trọng.

Với hơn 90 triệu dân và truyền thống hiếu học, không có một ngôi trường nào nằm trong top 100 thế giới thì quá buồn! Giáo dục là gốc rễ, mà cái rễ yếu, đất nước khó mà phát triển.

Thi thoảng, vẫn nghe các chuyên gia kinh tế phân tích, đầu tư cho giáo dục là "siêu lợi nhuận". Nhưng, nếu mổ xẻ về ngôi trường VinUni này, chắc chắn sẽ chẳng thấy lợi nhuận ở đâu.

Đại học VinUni được đầu tư 6.500 tỷ đồng. Và, ông Vượng tuyên bố tặng toàn bộ giá trị đầu tư đó cho nền giáo dục nước nhà. Ngôi trường này cũng như hệ thống Vinschool hoạt động phi lợi nhuận.

Với lượng tuyển sinh chỉ 300 sinh viên, với nhiều suất học bổng cho học sinh xuất sắc, dù học phí rất khủng, số tiền thu được có lẽ không đủ để vận hành ngôi trường chứ đừng nói lợi nhuận.

Mong rằng, Việt Nam sớm có được ngôi trường đẳng cấp thế giới và đào tạo được những tinh hoa thực sự cho đất nước. Cũng hy vọng, ngôi trường sẽ tạo ra môi trường thu hút nhân tài khắp thế giới về đây.

Đất nước muốn phát triển nhanh, mạnh, bền vững, không có cách nào khác phải đầu tư không tiếc tay cho giáo dục. Và sự đóng góp của các doanh nhân với khát vọng đưa Việt Nam trở thành một quốc gia hùng cường sẽ tiếp tục được nhân lên.

Tin rằng, VinUni của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ có sự khác biệt với các trường đại học hiện nay, để sớm đạt mục tiêu là giáo dục tinh hoa, đào tạo nhân tài để có thể sản xuất ra các thành quả xuất sắc thay đổi vận mệnh quốc gia - cũng là khát vọng của triệu triệu người con đất Việt. Xin cảm ơn tỷ phú Phạm Nhật Vượng!

Nguồn Nhà đầu tư: https://nhadautu.vn/cafe-cuoi-tuan-xin-cam-on-ty-phu-pham-nhat-vuong-d32760.html

Bạn đang đọc bài viết "Xin cảm ơn tỷ phú Phạm Nhật Vượng!" tại chuyên mục Doanh nhân.