Xôn xao tin đồn Việt Nam và Nhật Bản sẽ đá lại trận tứ kết Asian Cup

27/01/2019 00:38

Thông tin trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ được tổ chức đá lại được chia sẻ chóng mặt trên MXH. Tuy nhiên, đây chỉ là tin đồn thất thiệt vì một NHM có lẽ người này vẫn tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam thua nên đã nghĩ ra trò đùa này.

Thông tin trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ được tổ chức đá lại được chia sẻ chóng mặt trên MXH. Tuy nhiên, đây chỉ là tin đồn thất thiệt vì một NHM có lẽ người này vẫn tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam thua nên đã nghĩ ra trò đùa này.

Mở đầu cho tin giả, người đăng xác nhận thông tin từ một nguồn "rất đáng tin cậy". "Tin vui rạng sáng, mình copy từ nguồn rất đáng tin cậy. Trận Việt Nam – Nhật Bản sẽ đá lại bà con nhé", nội dung được tài khoản Hùng Trần chia sẻ.

Trong phần nội dung, chủ bài viết đề cập có quen một phóng viên thể thao đang tác nghiệp bên Dubai. Người này nhắn về thông tin từ AFC, trận Việt Nam – Nhật Bản ở vòng tứ kết ASIAN CUP sẽ thi đấu lại.

"Sau khi dư luận thế giới nổi sóng phản đối tình huống VAR dẫn đến bàn thua của Việt Nam, AFC đã phải họp bàn. Hơn hai chục người từ FIFA, Liên đoàn Trọng tài Thế giới, VAR Tech đã làm việc liên tục trong 3 giờ đồng hồ. Họ xem đi xem lại tình huống Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan của Nhật Bản. Họ phân tích. Họ tranh luận. Họ mổ xẻ", tin giả đề cập.

Tin giả được đăng trên Facebook. Ảnh chụp màn hình

Thậm chí, tin giả này còn trích dẫn lời của "một quan chức Liên đoàn trọng tài thế giới. "VAR không nên được dùng trong tình huống này. Nó chỉ nên được áp dụng ở những quyết định sai hoàn toàn của trọng tài chính. Nếu nó được dùng để sửa mọi sai lầm của trọng tài, trận đấu sẽ liên tục bị gián đoạn. Khi đó, sự chi li sẽ lấn át cảm xúc bóng tròn" – một quan chức của Liên đoàn trọng tài thế giới cho hay", người này viết.

Tuy nhiên, sự thật thì những thông tin này chỉ là một trò đùa bởi nếu để ý kỹ sẽ thấy trận đá lại được tổ chức vào ngày 29/2, trong khi tháng 2 chỉ có 28 ngày. Chưa hết, ngay cả khi được tổ chức lại vào cuối tháng 2/2019 đi nữa, thì nó cũng toát lên sự vô lý, bởi trận chung kết của giải đã được tổ chức vào ngày 1/2/2019.

Bên cạnh đó, trên trang website chính thức của AFC không hề có đưa thông tin về trận đá lại. Bởi vậy, những gì cư dân mạng đang truyền tay nhau chỉ là tin tức không đúng sự thật.

Nguyên nhân xuất hiện tin đồn thứ thiệt này có lẽ xuất phát từ tình yêu mà người hâm mộ dành cho đội tuyển Việt Nam. Họ quá tiếc nuối khi chứng kiến các chàng trai tài năng phải dừng bước trong top 8 đội xuất sắc nhất châu Á.

Hạnh Chi (T/h) - Theo Đời sống Plus/GĐVN