05 câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn khai phá bản ngã tốt nhất của bản thân

29/03/2019 15:14

Mỗi cá nhân đều tồn tại sự vĩ đại, tuy nhiên để khai phá nó là lại mà câu chuyện hoàn toàn khác biệt.

Todd Herman, tác giả của quyển sách The Alter Ego Effect, cho chúng ta biết chính xác làm thế nào để làm điều đó. Là một huấn luyện viên hiệu suất cao cho các doanh nhân, vận động viên và nhà lãnh đạo đầy tham vọng. Herman trong vòng hai năm qua đã giúp khách hàng khai thác tiềm năng tuyệt vời bên trong của họ. Lời khuyên của anh ấy dành cho những người đang cảm thấy "bị chặn" theo một cách nào đó là tìm một bản ngã thay đổi đại diện cho "cái tôi tốt nhất" của họ. Chúng ta có thể tìm thấy những bản ngã trong thần thoại, phim ảnh, TV, thành viên gia đình hoặc nơi làm việc.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Herman, tác đã tìm hiểu về năm bước - được đánh dấu bằng năm câu hỏi - điều đó sẽ cho phép bạn "giải phóng bản cái tôi tốt nhất của bản thân".

Điều gì khiến tôi thất vọng ?

Herman giải thích rằng điểm khởi đầu là "quyết định lĩnh vực nào trong cuộc sống của bạn làm bạn thất vọng nhất. Cuộc sống gia đình của bạn? Cuộc sống công việc của bạn? "Và" việc cố định đó sẽ có hiệu ứng domino - sự tự tin đó sẽ có hiệu quả với bạn trong các lĩnh vực khác. "Thường thì một loại kháng cự cảm xúc nào đó cản trở chúng ta " - Herman nói. "Sợ thất bại, cảm giác không có các kỹ năng bạn cần, hồi hộp, sợ hãi, bất an. Nhưng những gì bạn cần làm là ra khỏi đó và nói, 'Tôi làm chủ điều này". Có như vậy, bạn sẽ vượt ra ngoài những thứ cản trở bạn.

Bạn muốn vượt qua điều đó như thế nào ?

Đối với Herman, bước thứ hai là tự hỏi: "Tôi muốn thể hiện điều gì?" Ở giai đoạn này, theo Herman "bạn hiểu điều gì về tình huống đang làm bạn thất vọng. Có phải là bạn không tự tin trong tình huống đó? Có phải bạn không tình nguyện cho các dự án khó khăn hơn? Có phải là bạn không áp dụng cho các vai trò cao cấp hơn hoặc hoàn thành? "

Khi hỏi những câu hỏi này, bạn bắt đầu cảm thấy bản thân mình muốn gặp tình huống đó như thế nào. Hoặc như Herman nói, "Nếu bạn có thể mang cái tôi tối thượng của mình vào tình huống đó, thì nó sẽ như thế nào?" Giả sử bạn là đại diện khách hàng trong một công ty quảng cáo và bạn cảm thấy sếp không tôn trọng bạn. Bạn đang nghĩ đến việc thay đổi công việc, nhưng trước khi bạn thực hiện điều đó, bạn muốn xem liệu bạn có thể hiện tốt nhất trong vai trò đó hay không. Herman nói: "Hãy tự hỏi mình, tôi có tự tin để hỏi sếp của mình về một cuộc trò chuyện trung thực về điều đó không? Có lẽ là không. Vì vậy, hãy tìm một bản ngã thay thế có thể giúp bạn đạt đỉnh hiệu suất.

Ai truyền cảm hứng cho bạn trong tình huống đó ?

Bước thứ ba là tìm ra bản ngã thay thế mà theo Herman bản ngã này "truyền cảm hứng cho bạn xuất hiện như họ." Herman nói với tác giả về "một người quản lý giàu có ở Phố Wall. Anh ấy rất thành công về tài chính. Nhưng anh ấy muốn thành công hơn nữa với mọi người. Vì vậy, anh ấy đã yêu cầu sự giúp đỡ của tôi. Hóa ra bà của anh ấy là nguồn cảm hứng của anh. Anh ấy rất ngưỡng mộ bà của mình, đây là người mà anh ấy luôn cần để 'chuyển đổi kênh' khi giải quyết công việc với cấp trên. Bà ấy ứng phó với mọi người bằng găng tay trẻ em, và anh ấy cần phải làm điều đó hơn là những ông chủ xung quanh. "

Thật thú vị, Herman nói rằng "bà ngoại là bản ngã thay thế được sử dụng nhiều nhất. Tại sao? Bạn có thể có một kết nối cảm xúc với họ. "

Tác giả nói với Herman rằng tôi bắt đầu hiểu tại sao, khi còn là một thiếu niên, tác giả thường tự hỏi: "Joyce [chị gái tác giả] sẽ làm gì trong tình huống này? Cô ấy tinh tế, thông minh và hiểu biết về lũ con trai. Cô ấy là bản ngã thay thế của tôi! Và tôi đã học được rất nhiều bằng cách quan sát cô ấy.

Khi bạn đã kiếm được ai đó mô hình hóa hành vi mà bạn muốn có trong tình huống khó khăn mà bạn đã xác định, họ sẽ trở thành bản ngã thay thế của bạn và bạn có thể tìm đến họ để nhận ra sức mạnh. "Tôi đã thấy mọi người hoàn toàn biến đổi chính mình", Herman nói với tác giả, "trong một khoảnh khắc khi họ thực sự đính hôn với một bản ngã thứ hai."

Vật tổ, vật phẩm hoặc bùa hộ mệnh nào bạn có thể sử dụng ?

Bước thứ tư trong việc tìm kiếm bản thân tốt nhất của bạn là có một cái gì đó gợi lên bản ngã thay thế của bạn. "Vật tổ mạnh nhất", theo Herman, "sẽ là thứ mà bạn có thể đeo và đeo - kính, hoặc nhẫn, hoặc vòng cổ. Hoặc bạn có thể có thứ gì đó bên mình hoặc với bạn - ví dụ, một viên đá trong túi của bạn. "Herman khuyên" hãy tìm một vật tổ hoặc vật phẩm có thể được sử dụng để kích hoạt những đặc điểm tính cách mà bạn mong muốn. "

Theo ví dụ của Herman, một bức ảnh chân dung có thể được xem là một vật tổ, bùa hộ mệnh. Vj Giám đốc điều hành mà Herman đã đề cập luôn lưu giữ 1 tấm hình của bà mình trong người "có một bức ảnh của bà của anh ấy trên bàn của anh ấy và bất cứ khi nào anh ấy muốn làm theo bà ấy, anh ấy sẽ nhìn vào mặt bà ấy trên bàn của anh ấy. Bạn phải thực sự có chủ ý. Người bà trở thành người mà vị giám đốc muốn mô phỏng khi tiếp xúc và động viên mọi người. "

Herman cũng mô tả ai về "kênh Oprah" bằng cách mua một đôi giày tại một sự kiện từ thiện. Mang đôi giày đó, cô trở nên tự tin hơn, và cuối cùng không cần đôi giày đó để cảm thấy sự tự tin đó. Đây là một câu chuyện có thật.

Làm thế nào chúng ta có thể tôn vinh nhân cách thực sự bên trong chúng ta?

Bước cuối cùng, Herman giải thích: "Là hành động với ý định thực sự để tôn vinh người đó hoặc là người thực sự bên trong bạn." Tại thời điểm này trong quá trình biến đổi này, bạn trở thành người là "bản ngã thứ hai" của bạn hoặc thay đổi bản ngã bằng cách thể hiện những phẩm chất mà họ đại diện - và khi thực hiện những phẩm chất đó có trong bạn. Và đây là vẻ đẹp của phương pháp này: bản ngã thứ hai của bạn không chỉ là một người hay thực thể bên ngoài bạn; đó là một người nằm trong bạn Và đó là lý do tại sao tìm thấy bản ngã thay đổi của bạn, theo Herman, "một chiến lược tự phát triển. Với một bản ngã thay thế, bạn có một người khác có thể giúp bạn điều hướng các cuộc đấu tranh mà cuộc sống thể hiện, và làm điều đó với nhiều ân sủng và nhiều sạn hơn. Và chất lượng cao hơn và tốt hơn của những người bạn ở xung quanh sẽ giúp bạn tiếp cận với một cuộc sống tốt hơn. "

Ý Nhi/Theo Fast Company