10 tỷ phú hoàng gia giàu nhất hành tinh

26/07/2019 12:58

Business Insider liệt kê 10 tỷ phú hoàng gia giàu nhất trên thế giới. Sở hữu khối tài sản trị giá hơn 500 triệu USD nhưng Hoàng gia Anh lại không có tên trong danh sách.

10 ty phu hoang gia giau nhat hanh tinh hinh anh 1
Thân vương Albert II (Monaco - 1 tỷ USD): Tài sản Thân vương Monaco sở hữu bao gồm 25% diện tích Monaco, một bộ sưu tập xe hơi cổ, cổ phần một khu nghỉ dưỡng ở Monte Carlo, một bộ sưu tập tem xa xỉ. Năm 2016, ông mua lại nhà của mẹ mình - huyền thoại Grace Kelly - ở bang Philadelphia (Mỹ) với giá 754.000 USD. Ảnh: The Independent. 
10 ty phu hoang gia giau nhat hanh tinh hinh anh 2
Vua Tamim bin Hamad Al Thani (Qatar - 1,2 tỷ USD): Vị vua trẻ tuổi này thừa kế ngai vàng và một phần của cải từ cha mình - Vua Hamad bin Khalifa Al Thani - vào năm 2013. Phần lớn tài sản 2,4 tỷ USD của cựu vương có được nhờ vào Quỹ Đầu tư Qatar, nơi quản lý nguồn dầu khí của đất nước này. Ảnh: Getty. 
10 ty phu hoang gia giau nhat hanh tinh hinh anh 3
Vua Mohammed VI (Morocco - 2,1 tỷ USD): Hầu hết tài sản mà Vua Mohammed VI sở hữu đến từ cổ phần của gia đình ông tại Quỹ Đầu tư Quốc gia Morocco. Quỹ này đầu tư vào các nước châu Phi khác trong các lĩnh vực ngân hàng, viễn thông, và năng lượng tái tạo. Ảnh: Getty.
10 ty phu hoang gia giau nhat hanh tinh hinh anh 4
Hoàng tử Hans-Adam II (Liechtenstein - 3,5 tỷ USD): Gia đình hoàng tử kiếm tiền chủ yếu từ tập đoàn LGT cùng các khoản đầu tư vào Quỹ Hoàng tử Liechtenstein, một quỹ chuyên quản lý bất động sản, rừng và các nhà máy rượu. Ảnh: AP. 
10 ty phu hoang gia giau nhat hanh tinh hinh anh 5
Đại công tước Henri (Luxembourg - 4 tỷ USD): Gia đình đại công tước sở hữu khối tài sản khổng lồ nhờ vào quyền sở hữu, quản lý và kiểm soát Luxembourg. Ngoài ra, họ cũng được nhận gần 325.000 USD mỗi năm kể từ năm 1948 để điều hành đất nước. Ảnh: Luxembourg Times. 
10 ty phu hoang gia giau nhat hanh tinh hinh anh 6
Tiểu vương Mohammed bin Rashid Al Maktoum (Dubai, UAE - 4 tỷ USD): Ngoài vai trò Tiểu vương Dubai, ông còn là Phó tổng thống kiêm Thủ tướng UAE. Ông dành nhiều tiền bạc cho các hoạt động thiện nguyện, điển hình là việc chi 10 tỷ USD để thành lập Quỹ Mohammed bin Rashid Al Maktoum với mục đích giúp đỡ các thế hệ tương lai. Ảnh: Arabian Business. 
10 ty phu hoang gia giau nhat hanh tinh hinh anh 7
Tiểu vương Khalifa bin Zayed Al Nahyan (Abu Dhabi, UAE - 15 tỷ USD): Ông là Tiểu vương của Abu Dhabi đồng thời là Tổng thống UAE. Tài sản ông tích lũy được nhờ vào vị trí chủ tịch tại Quỹ Đầu tư Abu Dhabi. Quỹ này quản lý trữ lượng dầu khổng lồ của UAE. Ảnh: Getty.
10 ty phu hoang gia giau nhat hanh tinh hinh anh 8
Vua Salman bin Abdulaziz Al Saud (Saudi Arabia - 18 tỷ USD): Khối tài sản của hoàng gia này đến từ lượng dầu khổng lồ của đất nước và cổ phần tại một tập đoàn truyền thông sở hữu những tờ nhật báo Asharq Al-Awsat và Al Eqtisadiah. Ảnh: Getty. 
10 ty phu hoang gia giau nhat hanh tinh hinh anh 9
Vua Hassanal Bolkiah (Brunei - 20 tỷ USD): Vua Brunei kiếm được nhiều tiền nhờ ngành công nghiệp dầu khí. Ông sống tại cung điện lớn nhất thế giới và sở hữu bộ sưu tập hơn 600 chiếc xe Rolls-Royce. Ảnh: Getty. 
10 ty phu hoang gia giau nhat hanh tinh hinh anh 10
Vua Maha Vajiralongkorn (Thái Lan - 30 tỷ USD): Gia đình hoàng tộc Thái Lan gây dựng tài sản nhờ các khoản đầu tư từ Cục Tài sản Hoàng gia. Vương miện nhà vua nặng đến 7,3 kg và được nạm từ vàng và kim cương. Ảnh: AFP. 

Theo Business Insider

Bạn đang đọc bài viết "10 tỷ phú hoàng gia giàu nhất hành tinh" tại chuyên mục Doanh nhân.