3 bà vợ bí ẩn lần đầu lộ diện của đại gia Việt: Người hoá ra là dân kinh doanh "máu mặt", người lại chọn tào khang lặng lẽ sau lưng chồng

01/07/2021 06:13

Mặc dù rất ít xuất hiện trước truyền thông nhưng 3 người vợ “tào khang” của đại gia Việt dưới đây luôn là hậu phương vững chắc, đồng cam cộng khổ cùng chồng chinh phục thành công trong cuộc sống.

33-1625094469.jpg

Bà Hoàng Thị Ngọc Bích, vợ ông bầu gần như chưa từng xuất hiện trước truyền thông. Trong một lần cao hứng, bầu Đức từng "thách đố" cánh phóng viên: "Tôi đố mấy ông tìm ra được một tấm hình nào của vợ con tôi".

Có câu "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Đằng sau người đàn ông thành đạt là bóng dáng người phụ nữ quyền lực, luôn sẵn sàng hỗ trợ chồng trong cả "việc nước" và "việc nhà".

Mặc dù rất ít xuất hiện trước truyền thông nhưng 3 người vợ “tào khang” của đại gia Việt dưới đây luôn là hậu phương vững chắc, đồng cam cộng khổ cùng chồng chinh phục thành công trong cuộc sống. 

Đào Lan Hương, người vợ tào khang kiêm cộng sự tri kỷ mang "gió Đông" cho Shark Bình

Trên thương trường Việt, không thiếu bóng dáng những người phụ nữ tài năng, tháo vát. Một mặt, họ "đánh Đông dẹp Bắc" không thua kém đấng mày râu, mặt khác vẫn lo chu toàn việc gia đình, con cái. Và Đào Lan Hương là một người phụ nữ như vậy.

Ở chị, người ta vừa thấy sự mạnh mẽ, quyết liệt của một nữ doanh nhân thành đạt, vừa có nét dịu dàng, nữ tính với những sở thích rất đời thường như tập yoga, chơi đàn, nghe nhạc Đen Vâu...

15 năm bên nhau xây dựng Nexttech, có vui, có buồn, có khó khăn, có hào quang và Nexttech chính là tình yêu đầu đời của CEO 8X. "Những gì hun đúc nên tôi ngày hôm nay đều có dấu ấn rất rõ của Nexttech, điều đó không bao giờ thay đổi". Tuy nhiên, khi tập đoàn đã lớn mạnh với đội ngũ nhiều nhân sự tài năng, bản thân chị nhận ra mình có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội bằng dự án giáo dục. Vì thế, Đào Lan Hương quyết định rút khỏi Nexttech để toàn tâm toàn ý phát triển Teky một cách bài bản, chất lượng.

Cuối cùng, không nằm ngoài mong đợi. Bao nhiêu công sức bỏ ra, giờ đây nữ doanh nhân đã hái được trái ngọt. Sự nghiệp của CEO tài năng đang ngày một lớn mạnh. 

Hiện chị là chủ tịch và sáng lập Học viện Teky; thành viên sáng lập Tập đoàn Nexttech, tiên phong trong lĩnh vực Công nghệ, Thương mại Điện tử, Thanh toán điện tử và Hậu cần điện tử (Nexttech hiện có mặt tại 8 quốc gia với 600 nhân viên); thành viên Hiệp hội Thương mại điện tử ASOCIO và là đại diện duy nhất của Việt Nam trong chương trình đặc biệt dành cho các dự án có ảnh hưởng xã hội tại khu vực Đông Nam Á năm 2017.

Ngoài ra, Đào Lan Hương là 1 trong 4 nữ doanh nhân đại diện Việt Nam trong chương trình NextGen Women Entrepreneur tại Thuỵ sĩ năm 2017.

3-1625094545.jpg

Trên thương trường, là nữ doanh nhân mạnh mẽ là vậy. Về nhà, Đào Lan Hương là một người mẹ đảm hết lòng yêu thương chồng con. Mặc dù công việc nhiều và áp lực nhưng chị vẫn cố gắng hoàn thành tốt mọi việc.

Chị chia sẻ: "Khi đã phải gánh vác nhiều trách nhiệm, chắc chắn phụ nữ sẽ khó hoàn hảo trong thiên chức của mình. Cách duy nhất là luôn cố gắng để tranh thủ thời gian. Trong điện thoại của tôi luôn có kế hoạch công việc từng ngày và gần như luôn lên kế hoạch cho mọi việc. Để bố trí gần con nhiều hơn thì hằng ngày đi học về các bạn sẽ tới văn phòng công ty để làm bài tập và học thêm với gia sư, sau đó mẹ con cùng về nhà và sinh hoạt tối với nhau. Tôi cũng hay tâm sự về công việc và sự vất vả của mẹ để các cháu vừa hiểu thêm về cuộc sống, kinh doanh và có tình cảm, ý thức hơn".

Hậu phương vững chắc trên con đường thành công của shark Phú, lộ diện lần đầu đúng ngày Gia đình Việt Nam 

Trên sóng của Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ, Shark Phú là cái tên nổi danh bởi khả năng tính toán thần sầu cùng sự kỹ lưỡng đến kinh ngạc trong việc phân tích những con số liên quan đến khía cạnh tài chính. Đa phần các startup đến với chương trình để gọi vốn đều gặp không ít khó khăn khi bị "ông chủ Sunhouse" điều tra tình hình "tiền nong" của doanh nghiệp.

Bên cạnh những thứ mà Shark Phú thể hiện trên sóng truyền hình, khán giả cũng rất quan tâm đến câu chuyện đời tư của "cá mập" này. Tuy nhiên, ông chủ Sunhouse là người khá kín tiếng về chuyện cá nhân nên thông tin về gia đình ông cũng không có nhiều. Công chúng chỉ biết Shark Phú rất yêu thương và trân trọng người vợ tào khang, bởi vì bà đã đồng cam cộng khổ với ông trong những năm tháng khởi nghiệp.

Mãi đến tận bây giờ, Shark Phú mới lần đầu công khai hình ảnh đầu tiên về bà xã của mình. Nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6), ông đã đăng tải bức ảnh hai vợ chồng đang mỉm cười cùng nhau cắt bánh, kèm theo dòng trạng thái: "Nhiệt liệt hưởng ứng kỉ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam".

Đây là lần đầu tiên ông chủ Sunhouse đích thân chia sẻ hình ảnh người phụ nữ quyền lực luôn đồng hành cùng mình bấy lâu nay. Theo thông tin từ báo giới, bà xã của Shark Phú tên Huyền, là người vợ tào khang đã cùng Shark Phú vượt qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Cả hai có với nhau 2 cậu con trai lần lượt sinh năm 1999 và 2001.

31-1625094607.jpg

Khoảnh khắc hạnh phúc của Shark Phú và vợ đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm đông đảo của dư luận. Mọi người vô cùng thích thú khi lần đầu chiêm ngưỡng dung nhan bã xã nhà Shark Phú, đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình cảm son sắt của cặp đôi.

Suốt hơn 20 năm gây dựng sự nghiệp, Shark Phú luôn coi bữa cơm gia đình là thời điểm tuyệt vời nhất để gắn kết tình cảm giữa vợ và chồng, giữa cha mẹ và con cái. Dù lớn lên trong cảnh nghèo khó, ông vẫn biết ơn cha mẹ vì đã đem đến những bữa cơm ngon, tràn ngập tiếng cười.

"Nhân cách, lý tưởng sống của mình phần nhiều từ những câu chuyện của ba trong mỗi bữa cơm", Chủ tịch Tập đoàn Sunhouse chia sẻ.

Chính vì thế, thời mới lập gia đình, "vua chảo" rất siêng năng vào bếp, giúp vợ nấu các món ngon lấy lòng cha mẹ chồng. Khi việc kinh doanh ngày một bận rộn, ông dần dần quên mất thói quen này, có khi cả tuần chẳng ngồi xuống ăn nổi một bữa cơm bên vợ và các con.

Sau này, Shark Phú nhận ra mình đã bỏ lỡ quá nhiều điều quý giá hơn cả danh tiếng và tiền bạc. Vì vây, ông củ Sunhouse quyết định thay đổi chính mình, đặt mục tiêu về nhà ăn cơm 2-3 lần/tuần, dành thời gian để hỗ trợ vợ việc bếp núc. Vị doanh nhân coi những bữa cơm có mặt đầy đủ các thành viên là cơ hội để chia sẻ lý tưởng sống, cũng như tâm sự mọi chuyện vui buồn với vợ và hai con.

Hoàng Thị Ngọc Bích - người vợ tào khang, hiếm hoi có một lần xuất hiện của bầu Đức

32-1625094637.jpg

Là đại gia có tiếng trên thương trường xong xưa nay, Bầu Đức lại hoàn toàn giấu kín chuyện đời tư, gia đình, vợ con... Phải tới ngày 28/1, khi bầu Đức tổ chức tiệc tất niên tại nhà riêng, với khách mời là các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai cùng một số thành viên ban huấn luyện... thì hình ảnh vợ ông Bầu mới lần đầu lộ diện. Một số nguồn tin cho rằng, người phụ nữ ngồi ở vị trí bên cạnh Bầu Đức chính là bà Hoàng Thị Ngọc Bích, vợ của Bầu Đức.

Qua những lần chia sẻ của ông, bà Ngọc Bích chính là hậu phương vững chắc và nền tảng để ông có được thành công như ngày hôm nay. Có một lần hiếm hoi ông đã chia sẻ rằng khi thấy mình vất vả vợ đã khuyên ông nghỉ ngơi. Nhưng bầu Đức đã xin vợ cho ông thêm thời gian 5 năm nữa để cống hiến, làm việc.

Bản thân bầu Đức cũng chia sẻ ông rất bận rộn với công việc. Do đó mỗi tháng ông chỉ có thể ở cùng vợ con 4 đến 5 ngày. Và trên hết ông yên tâm giao mọi việc nuôi dưỡng, dạy bảo con cái cho vợ. Trước đó báo giới đưa tin, bà Hoàng Thị Ngọc Bích sống tại Singapore cùng với 3 người con.

Bầu Đức từng tự hào rằng: "Mình thì công việc bù đầu, đi suốt, một tháng may ra có được ba ngày sống cùng gia đình ở Singapore. May là mình có bà xã lo hết mọi chuyện gia đình, chăm sóc cho mấy đứa nhỏ. Phải nói rằng đến giờ này, về chuyện vợ con, mình sướng lắm, hạnh phúc lắm".

Theo truyền thông, vợ ông Đoàn Nguyên Đức không nắm giữ bất kỳ cổ phần nào của HAGL và lại càng không giữ vị trí gì tại tập đoàn này. Bà tình nguyện lùi về phía sau, lặng lẽ làm hậu phương cho chồng và vun vén cho tổ ấm. 

Theo Tri Thức trẻ