4 ái nữ nhà đại gia ngân hàng Việt: 8x, 9x đã là CEO, tham gia HĐQT nhà băng; 10x sở hữu khối tài sản nghìn tỷ

17/11/2021 16:40

Lê Thu Thủy - ái nữ nhà bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch BRG, Phó Chủ tịch SEABank

Nói đến con gái của các đại gia ngân hàng không thể bỏ qua bà Lê Thu Thủy – con gái của doanh nhân Nguyễn Thị Nga (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG và Phó Chủ tịch SeABank). Hiện Lê Thu Thủy là CEO SeABank, cũng là nữ CEO trẻ nhất của hệ thống ngân hàng. Hiện CEO SeABank sở hữu hơn 40,3 triệu cổ phiếu SSB của ngân hàng, có giá trị gần 1.500 tỷ đồng.

Bà Lê Thu Thủy - CEO SeABank.

Bà Lê Thu Thủy - CEO SeABank.

Được biết, Lê Thu Thủy làm Ủy viên thường trực HĐQT SeABank từ năm 2009, lúc mới chỉ 26 tuổi. Hai năm sau, cô nắm chức quyền Tổng giám đốc rồi lại rời cương vị này năm 2013, giữ cương vị Phó Tổng giám đốc rồi trở lại làm Tổng giám đốc SeABank từ năm 2018.

Con gái của bà Nga là một doanh nhân nữ tài giỏi, nhận được nhiều giải thưởng từ trong nước đến quốc tế. Bà Thủy từng là Doanh nhân nữ tiêu biểu ASEAN (trao bởi Mảng lưới doanh nhân ASEAN), Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ triển vọng Việt Nam (trao bởi The Asian Banker), Nữ lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc (trao bởi International Finance Magazine), Chiến sỹ thi đua ngành ngân hàng (trao bởi Ngân hàng Nhà nước)...

Sau 3 năm Lê Thu Thủy đảm nhiệm vị trí CEO SeABank, ngân hàng này liên tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng.

Trịnh Thị Mai Anh - con gái ông Trịnh Văn Tuấn – Chủ tịch HĐQT OCB

Ông Trịnh Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT OCB có 4 người con gái, trong đó 3 người sở hữu tổng cộng hơn 120 triệu cổ phiếu. Cụ thể, Trịnh Thị Mai Anh sở hữu hơn 40,2 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 2,94%; Trịnh Mai Phương – Paula sở hữu hơn 41 triệu đơn vị, tỷ lệ 3,75%; Trịnh Mai Linh sở hữu hơn 46,8 triệu đơn vị, tỷ lệ 4,27%. Chỉ riêng Trịnh Mai Vân, cũng là con gái của ông Tuấn, nhưng không sở hữu cổ phiếu nào.

Đáng chú ý, Trịnh Thị Mai Anh (sinh năm 1992) không chỉ sở hữu lượng cổ phiếu khủng mà còn đang là thành viên HĐQT của ngân hàng này. Mai Anh là nữ thành viên duy nhất trong HĐQT của OCB, cũng là 9x duy nhất được tham gia vào HĐQT của một ngân hàng Việt hiện nay.

Trịnh Thị Mai Anh cũng sở hữu "profile" ấn tượng, dù trẻ tuổi nhưng đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng trong và ngoài nước.

Trịnh Thị Mai Anh - Thành viên HĐQT OCB.

Trịnh Thị Mai Anh, Thành viên HĐQT OCB.

Được biết, con gái Chủ tịch OCB tốt nghiệp Cử nhân Khoa Khoa học – London School of Economics and Political Science (Vương quốc Anh). Mai Anh có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Ngân hàng HSBC London, Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc Tế Việt Nam, Tập đoàn VinaCapital, Tập đoàn Temasek Singapore. Tháng 6/2020, Mai Anh được bầu làm thành viên HĐQT OCB nhiệm kỳ 2020-2025.

Giá cổ phiếu OCB hiện ở mức 26.650 đồng/cp. Theo đó, khối tài sản của Trịnh Thị Mai Anh tại OCB có giá trị gần 1.100 tỷ đồng.

Con gái ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank

Hồi tháng 7, nhiều người không khỏi thấy "choáng" khi con gái ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch HĐQT Techcombank là Hồ Thủy Anh (sinh năm 2001) chi hơn 1.000 tỷ đồng để mua vào cổ phiếu TCB.

Theo đó, Hồ Thủy Anh đã mua vào gần 22,5 triệu cổ phiếu TCB chỉ trong 4 ngày (12-16/7) theo giao dịch thỏa thuận. Hiện giá cổ phiếu TCB đứng ở mức 52.000 đồng/cp, theo đó khối tài sản của Hồ Thủy Anh tại Techcombank có giá trị gần 1.200 tỷ đồng.

Con gái ông Đỗ Anh Tú – Phó Chủ tịch TPBank

Thêm một ái nữ nhà đại gia ngân hàng nữa cũng đang sở hữu khối tài sản trên nghìn tỷ đồng là Đỗ Quỳnh Anh – con gái của Phó Chủ tịch TPBank Đỗ Anh Tú.

Tuần vừa qua, Đỗ Quỳnh Anh đã đăng ký mua vào thêm 1 triệu cổ phiếu TPB để nâng sở hữu lên gần 35 triệu cổ phiếu, tương đương 2,98% vốn điều lệ ngân hàng. Khối tài sản của Đỗ Quỳnh Anh tại TPBank theo đó có giá trị khoảng 1.500 tỷ đồng, đứng trong top 120 người giàu trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Được biết, số cổ phiếu mà Đỗ Quỳnh Anh đang sở hữu là do mẹ của Quỳnh Anh – bà Trung Thị Lâm Ngọc chuyển nhượng lại hồi giữa năm 2016.

Thanh Anh/Nhipj sống kinh tế