5 đặc điểm của đàn ông giàu: Móng tay sạch, không nói chuyện tiền nong, số 3 là điểm người khác khó lòng bắt chước!

10/01/2020 21:57

Kiện tướng cờ vua người Mỹ Charles A. Jaffe từng nói: "Thu nhập không quyết định sự giàu có của bạn mà đó là do thói quen chi tiêu".


Kiện tướng cờ vua người Mỹ Charles A. Jaffe từng nói: "Thu nhập không quyết định sự giàu có của bạn mà đó là do thói quen chi tiêu".

Trong xã hội phát triển như ngày nay, không ít người có sở thích thể hiện những khía cạnh tốt đẹp và xa xỉ nhất của họ trên mạng xã hội để mọi người biết rằng họ giàu có và có một cuộc sống đáng mơ ước. Thế nhưng có một thực tế là các đại gia thực sự lại rất hiếm khi thể hiện sự giàu có của mình.

Ví dụ như Mark Zuckerberg, người giàu thứ 5 thế giới, vẫn lái một chiếc ô tô của Volkswagen trị giá 30.000 USD, tỷ phú Bill Gates đeo chiếc đồng hồ giá 10 USD hay huyền thoại đầu tư Warren Buffett vẫn sống trong ngôi nhà trị giá vài chục nghìn USD mua từ năm 1958.

5 đặc điểm của đàn ông giàu: Móng tay sạch, không nói chuyện tiền nong, số 3 là điểm người khác khó lòng bắt chước! - Ảnh 1.

Căn nhà khiêm tốn của ông trùm đầu tư Warren Buffett.

Tại sao có người càng giàu lại càng sống đạm bạc như vậy? Kiện tướng cờ vua người Mỹ Charles A. Jaffe từng nói: "Thu nhập không quyết định sự giàu có của bạn mà đó là do thói quen chi tiêu".

Dưới đây là 5 đặc điểm chung của đàn ông giàu có:

1. Chú ý đến sự sạch sẽ cá nhân

Đàn ông giàu thường rất chú ý đến vệ sinh cá nhân. Điều đó thể hiện ngay từ bàn tau và móng tay của anh ta. Bàn tay của họ được chăm sóc tử tế nên khá mịn màng, móng tay cắt tỉa gọn gàng sáng bóng thay vì vết cáu bẩn bên trong. Đàn ông giàu luôn rửa tay sạch sẽ, tóc không bao giờ bị gàu nhờn và giày dép lúc nào cũng sáng bóng.

2. Khi trò chuyện, chủ đề của câu chuyện về cơ bản sẽ không liên quan đến tiền bạc

5 đặc điểm của đàn ông giàu: Móng tay sạch, không nói chuyện tiền nong, số 3 là điểm người khác khó lòng bắt chước! - Ảnh 2.

Chủ đề chính trong câu chuyện của đàn ông giàu không phải tiền bạc.

Đàn ông giàu thường không nói về tiền khi gặp bạn bè. Họ không khoe nhà của mình to thế nào, xe xịn ra sao hay nhà hàng nổi tiếng nào họ hay dùng bữa. Thậm chí kể cả khi đang đeo một chiếc đồng hồ đắt tiền, họ cũng giấu nó dưới ống tay áo.

Chủ đề họ hay nhắc tới là sở thích cá nhân, những trải nghiệm độc đáo qua các chuyến du lịch hay hiện tượng xã hội thú vị. Chính vì vậy, các cuộc trò chuyện này đều tràn đầy năng lượng tích cực và sự lạc quan.

3. Chú ý nhiều hơn đến chất lượng cuộc sống

Đàn ông giàu có thể không sành về thời trang như người bình thường. Về khía cạnh ăn mặc, họ có xu hướng chọn phong cách đơn giản và thoải mái. Nhiều CEO của các tập đoàn lớn trên thế giới chỉ mặc duy nhất một loại trang phục như áo phông và quần jeans để tiết kiệm thời gian. Thay vì đau đầu nghĩ xem ngày mai mặc gì, họ dùng thời gian quý báu đó để làm việc khác.

5 đặc điểm của đàn ông giàu: Móng tay sạch, không nói chuyện tiền nong, số 3 là điểm người khác khó lòng bắt chước! - Ảnh 3.

Trang phục thường thấy của ông chủ Facebook là áo phông xám và quần jeans.

Còn về nơi ăn chốn ở, ví dụ như khách sạn khi đi công tác, họ lựa chọn tinh tế hơn người bình thường với yêu cầu mọi thứ phải đầy đủ và sạch sẽ tinh tươm. Sự trân trọng cuộc sống không cho phép họ ở một nơi bẩn thỉu, tạm bợ.

4. "Tâm bất biến", suy nghĩ kỹ trước khi hành động

Vì đã trải qua nhiều tình huống khác nhau trong cuộc sống nên khi gặp phải sự cố, đàn ông giàu luôn bình tĩnh hơn người thường. Trong trường hợp khẩn cấp, họ không hoảng sợ ngay lập tức mà thay vào đó suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nên làm gì tiếp theo. Ngoài ra, họ cũng xem xét ưu, nhược điểm của mọi thứ cũng như hướng dẫn người khác giải quyết theo cách hiệu quả nhất.

5. Tự tin và thẳng thắn

Đàn ông giàu có xu hướng tự tin hơn người bình thường. Tuy nhiên, đây không phải kiểu cảm giác "Tôi là người có nhiều tiền". Họ tự tin trong việc xử lý vấn đề. Họ kiểm soát tốt cảm xúc cá nhân và ít bị ngoại cảnh tác động. Trong cuộc sống hay công việc, họ cũng tỏ ra rất thẳng thắn và không né tránh.


Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/Tổng hợp