Sinh nhật 10 tuổi Winmart

5 ngôn ngữ cơ thể "bí mật" này có thể giúp bạn đi trên con đường triệu đô: Muốn tăng lương, kiếm thêm thu nhập hay tăng cơ hội công việc thì nhất định đừng bỏ qua

28/08/2019 21:15

Bạn muốn trở nên có vị thế và quyền lực hơn trong cuộc họp sắp tới phải không? Hãy ngồi cách bàn một chút.


Bạn muốn trở nên có vị thế và quyền lực hơn trong cuộc họp sắp tới phải không? Hãy ngồi cách bàn một chút.

Chắc chắn có lý do khiến "The room where it happens" là một trong những bài hát nổi tiếng của vở nhạc kịch Hamilton, sân khấu Broadway. Chủ đề của ca khúc nói lên sự khao khát vô tận để được trở thành người quan trọng, có quyền đưa ra những quyết định. Và theo trang Enterpreneur, dùng đúng ngôn ngữ cơ thể có thể giúp bạn đạt được vị trí hằng mong muốn.

Ngôn ngữ cơ thể đúng với câu nói: "Càng thể hiện sự thành công, sức cạnh tranh và khả năng bản thân, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội đạt điều mình mơ ước". Vì thế, hãy biến ngôn ngữ cơ thể bạn muốn thể hiện trở thành thói quen.

Mark Bowden - tác giả cuốn "Winning body language" - chia sẻ: "Dành thời gian tiếp cận, học hỏi những người có năng lực là rất quan trọng. Việc này giúp bạn gần hơn mục tiêu của mình và cho họ thấy sự tự tin của bản thân". Ở đúng lúc, đúng chỗ với đúng người là cách tốt nhất để sử dụng ngôn ngữ cơ thể củng cố mục tiêu của bạn.

Bạn đang muốn tăng lương, tìm bạn đồng hành, muốn thăng tiến hay tăm tia một cơ hội công việc phải không? Những tips sau đây sẽ giúp bạn:

Tận dụng hết chiều cao

Theo báo cáo năm 2015, sự khác biệt vài cm có thể giúp tăng lương từ 9-15%. Nếu không đạt chiều cao như mong muốn, bạn vẫn có thể tận dụng từng cm bạn có bằng dáng đứng và tư thế ngồi.

Carol Kinsey Goman, nhà sáng tạo LinkedIn khóa học "Ngôn ngữ cơ thể cho thủ lĩnh" cho biết: "Sức mạnh, địa vị và sự tự tin không thể hiện bằng lời nói mà qua chiều cao và vị trí".

Đừng ngại ngần lấp đầy mọi khoảng không

Hãy tạo thói quen chiếm lấy mọi khoảng cách. Goman cho biết: "Đứng dậy và di chuyển xung quanh khi thuyết trình trong cuộc họp, khoanh tay ra phía sau ghế khi ngồi hay bày đồ dùng trên bàn họp".

Một chiến thuật khác: ngồi cách bàn một chút trong các cuộc họp, thảo luận. Bạn sẽ trông cao hơn vì mọi người trong phòng dễ trông thấy hơn. Khi muốn với tay lấy thứ gì đó, như là máy tính hay cốc nước, cánh tay bạn sẽ phải duỗi dài ra, tạo cảm giác đang chiếm lấy khoảng trống.

Và chắc chắn, bản năng sẽ mách bảo chúng ta rằng to lớn sẽ có quyền lực hơn so với nhỏ bé. Mọi người thường tăng lương, khen thưởng và trao thưởng cho những ai họ cảm thấy có vị thế hơn.

Sức mạnh của nụ cười và giao tiếp ánh mắt

Muốn mọi người đều nhớ đến bạn ư? Hãy nở 1 nụ cười thật tươi. Nghiên cứu năm 2015 chỉ ra rằng: "Tín hiệu xã hội tích cực truyền tải qua gương mặt tươi cười". Gương mặt ấy sẽ gợi trí nhớ mọi người về người họ gặp và nội dung cuộc trò chuyện. Cười với mọi người sẽ khiến họ đáp lại, khiến cơ bắp hoạt động và tạo ảnh hưởng tích cực lên trạng thái cảm xúc.

Đó có thể là một mẹo khá cũ nhưng đã được sử dụng rất nhiều lần vì giao tiếp ánh mắt sẽ thúc đẩy sự tự tin. Cố duy trì ánh mắt 50-60% thời gian với người trò chuyện. Đây là cách giúp bạn tạo thói quen: khi bắt đầu cuộc trò chuyện, nhìn vào mắt đối phương đủ lâu để nhận ra màu mắt của họ.

5 ngôn ngữ cơ thể bí mật này có thể giúp bạn đi trên con đường triệu đô: Muốn tăng lương, kiếm thêm thu nhập hay tăng cơ hội công việc thì nhất định đừng bỏ qua - Ảnh 1.

Giao tiếp bằng đôi tay 

Nếu mọi người cho rằng khả năng lãnh đạo là phải bình tĩnh và quyết đoán, thì có một loại ngôn ngữ cơ thể thể hiện tính cách này: cử chỉ dang tay ở ngang người. Động tác này chỉ ra rằng, bạn đang rất thành thật, không có gì che dấu, nó cũng giúp tăng sự tin tưởng, sự tự tin và bình tĩnh. Hãy làm chúng trước khi nói.

Một phần trích dẫn từ nghiên cứu công bố năm 2007 chỉ ra rằng, cử chỉ tay khi nói đóng vai trò nhận thức quan trọng cho cả người nói và người nghe. Nói cách khác, nó trợ giúp cho việc: "Sửa chữa từ ngữ và lựa chọn", hay chọn lọc từ sử dụng và lí do dùng.

Goman - nhà giám đốc điều hành - nói rằng, khi các khách hàng của cô ấy thêm cử chỉ khi nói, sẽ khiến nội dung bài phát biểu của họ thuyết phục và giảm những từ không cần thiết.

Nhận diện cử chỉ lo lắng và loại bỏ chúng

Nghịch tóc, đung đưa chân, lắc lư đầu, hay tay táy máy đều có thể là những thói quen thể hiện sự lo lắng. Những hành vi đó lặp đi lặp lại sẽ khiến bạn mất điểm khi cố xây dựng hình tượng một người lãnh đạo bình tĩnh, tự tin và tự chủ.

Goman cho biết: "Để có ngôn ngữ cơ thể và tăng sự tự tin, hãy hít một hơi sâu và tập luyện". Điều đáng mừng là ngồi thiền sẽ giúp ta thoải mái hơn, và có rất nhiều ứng dụng cho những ai mới bắt đầu có thể tập luyện.