Aerin Lauder: Ái nữ của dòng tộc mỹ phẩm Esteé Lauder hàng đầu thế giới

18/12/2018 16:19

Aerin Lauder không phải là tuýp phụ nữ cam chịu, yên phận hưởng thành quả của gia tộc Esteé Lauder. Là người thừa kế của dòng họ, bà vẫn muốn gây dựng đế chế của riêng mình.

Aerin Lauder không phải là tuýp phụ nữ cam chịu, yên phận hưởng thành quả của gia tộc Esteé Lauder. Là người thừa kế của dòng họ, bà vẫn muốn gây dựng đế chế của riêng mình.

Aerin Lauder, thế hệ thứ ba của dòng tộc Lauder

Theo thống kê của tạp chí Forbes Mỹ, gia tộc Lauder đứng thứ 12 trong danh sách những dòng tộc giàu nhất nước Mỹ. Khối tài sản nhà Lauder đang nắm giữ lên đến 17,9 tỷ đô-la Mỹ.

Doanh nhân Aerin Lauder, thế hệ thứ ba của dòng tộc Lauder, là yếu nhân góp phần đưa đế chế mỹ phẩm Esteé Lauder trở thành công ty nổi tiếng toàn cầu. Đến nay, Aerin đã làm việc cho công ty của gia đình trong hơn hai thập kỷ.

Một ngày, Aerin lúc đó đã nắm trong tay khối tài sản cá nhân lên đến 2,2 tỷ đô-la Mỹ, quyết định phải tạo ra một đế chế cho riêng mình. Người thừa kế của dòng họ Lauder liền ra mắt thương hiệu làm đẹp và phong cách sống Aerin, tách biệt hoàn toàn với các nhãn hàng mỹ phẩm thuộc Esteé Lauder (bao gồm Clinique, Bobbi Brown và La Mer, với doanh thu ròng trong năm 2015 là 11 tỷ đô-la Mỹ).

Aerin Lauder kế thừa những di sản lớn của dòng tộc

Không ít người cho rằng dự án của doanh nhân Aerin Lauder không mấy khả quan. Nhưng Aerin lại không nghĩ thế: "Tôi phải chứng minh mình là một nữ doanh nhân. Mặc dù kinh doanh mỹ phẩm có thể là di sản của gia đình, nhưng đam mê thật sự của tôi vẫn nằm ở phụ kiện thời trang và nội thất", người thừa kế gia tộc Lauder cho hay.

"Mỗi sản phẩm chúng tôi tạo ra chứa đựng một câu chuyện riêng biệt, tựa như cá tính của mỗi cá nhân, cho dù bạn đang 20 hay 70 tuổi. Đương nhiên, câu chuyện của tôi cũng kế thừa những di sản tinh thần của gia đình, nhưng hơn hết, chúng vẫn chủ yếu mô phỏng cuộc sống của một người vợ, một người mẹ của hai đứa con, một người phụ nữ sống ở New York và là một nữ doanh nhân điều hành công ty toàn cầu", Aerin cho biết.

Vẻ đẹp thời thượng của người thừa kế dòng họ Lauder

Cá nhân hóa sản phẩm, biến phong cách sống của mình trở thành yếu tố đại chúng để tiếp cận gần gũi hơn với khách hàng là điều giúp doanh nhân Aerin Lauder thành công và vượt khỏi cái bóng của bà nội, người sáng lập Esteé Lauder.

Trên đường khởi nghiệp, Aerin Lauder đã áp dụng những nguyên tắc sau để đạt đến thành công.

1.Kết nối với khách hàng

Cả Aerin và Esteé Lauder đều chú trọng đến việc kết nối với từng cá nhân. Kết nối là cốt lõi của công việc kinh doanh mà Aerin Lauder nhắm tới. "Điện thoại, thư tín, nói chuyện" là một trong những phương châm nổi tiếng của bà tôi (Esteé Lauder), vì chúng tạo sự kết nối", Aerin cho biết.

Trong thời đại công nghệ thông tin, bạn làm thế nào để giữ được mối liên hệ mật thiết, chân thành với khách hàng? Aerin giải quyết bài toán trên bằng cách đón đầu sự phát triển của truyền thông kỹ thuật số và mạng xã hội. Cô tận dụng chúng để kết nối thương hiệu và khách hàng.

Aerin Lauder nắm giữ những bí quyết thành công riêng

2. Sáng tạo và luôn sáng tạo

Phương châm của doanh nhân Aerin Lauder là luôn tò mò để thúc đẩy sự sáng tạo. Với cô, việc đặt các câu hỏi luôn đem lại lợi ích khi điều hành doanh nghiệp. Tâm trí tò mò là điều cần thiết để tiến về phía trước, chúng giúp bạn luôn cảm thấy cần học hỏi những điều mới mẻ. Aerin cho biết thêm: "Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến những thay đổi, những gì đang diễn ra quanh mình để tìm cách thích nghi".

3. Cân bằng cuộc sống

Vừa lãnh đạo công ty Esteé Lauder, vừa điều hành thương hiệu cá nhân, Aerin làm gì để quản lý thời gian? "Duy trì kết nối là một trong những nhiệm vụ của tôi. Nhưng tôi cũng cố gắng để ngắt kết nối mạng những lúc đi bộ trong công viên hay tập thể dục. Đây là thời gian tôi dành cho riêng mình và suy nghĩ. Khi ở bên gia đình, tôi tập trung cho con cái và chồng, không để công việc chi phối. Đó là ưu tiên hàng đầu của tôi. Ngược lại, khi làm việc, tôi cũng sẽ đặt công việc lên hàng đầu".

Tách biệt và có những cam kết trong công việc và gia đình là cách doanh nhân Aerin Lauder vận hành cuộc sống một cách suôn sẻ và vẫn thành công.

Liên Lê

Theo Thế giới trẻ