Để tạo sự ấn tượng tốt với người khác, tốn bao nhiêu tiền là hợp lý ?
Đối với John Ruhlin, con số này chính là 3 USD. Đây là khoảng tiền anh ta phải chi trả cho mỗi card visit (danh thiếp) của mình, với thiết kế hình vuông và chất liệu bằng nhôm cứng. Ngoài ra anh còn chi 9 USD cho mỗi chữ cái của công ty được làm bằng nhôm cứng và được khắc trên mục thông tin liên lạc của danh thiếp
Khác với Ruhlin, nhiều người không quá coi trọng về card visit. Theo Ruhlin cho biết, tấm danh thiếp bằng kim loại đắt tiền là một khoản đầu tư hết sức xứng tầm để giúp anh tạo sự ấn tượng mạnh về công ty của mình đến với khách hàng. Ruhlin hiện đang là CEO của Ruhlin Group, một công ty chuyên tư vấn về nghệ thuật tặng quà.
Trong năm 2016, Ruhlin đã viết trong cuốn sách "Giftology" của mình và nhấn mạnh rằng "một danh thiếp có thể châm ngòi cho các cuộc hội thoại vốn không bao giờ xảy ra".
Trong cuốn sách, Ruhlin hồi tưởng lại một sự tương tác với cựu CEO của Lowe, trong đó Ruhlin đã mô tả công việc kinh doanh của mình, nhưng vị CEO của Lowe đã "hoàn toàn lơ đãng và không nghe Ruhlin trình bày"
Mọi việc ngay lập tức thay đổi khi Ruhlin yêu cầu trao đổi danh thiếp.
Ruhlin nhớ lại, ông ấy từ từ nhìn xuống tấm thẻ, sau đó lại ngước nhìn lên tôi, và rồi lại nhìn xuống tấm thẻ, trước khi thốt lên,"Đây là tấm thẻ tuyệt vời nhất tôi từng thấy, liệu anh có thể cho biết anh đang hoạt động trong lĩnh vực nào không ?"
Ruhlin cho biết, bản thân anh nhận rất nhiều lời chỉ trích về việc chi quá nhiều tiền vào danh thiếp của công ty. Các nhà sản xuất danh thiếp mà Ruhlin từng gặp đều phải thừa nhận rằng, danh thiếp của Ruhlin là loại đắt tiền nhất mà họ tường sản xuất.
Ít ai biết rằng Ruhlin không chỉ đơn thuần là thích chơi ngông, "nướng" tiền vào danh thiếp - thực ra, công việc kinh doanh của công ty đã cải thiện khá nhiều ngay sau khi Ruhlin tung ra danh thiếp mới.
Theo Ruhlin cho hay, danh thiếp đắt tiền, sang trọng, cầu kỳ. Trên hết, chúng là công cự hết sức hữu hiệu để khiến khách hàng tiềm năng nhớ đến công ty của mình.
Ruhlin viết trong cuốn sách của mình, "Đó là một câu hỏi mỉa mai bởi vì tôi thấy có những công ty chi đến 10 USD cho mỗi ấn phẩm quảng cáo, nhưng những ấn phẩm này chắc chắn sẽ kết thúc trong thùng rác. Đối với tôi, danh thiếp trị giá 3 USD là một khoảng đầu tư rất lớn bởi vì tôi biết một thực tế là người nhận được danh thiếp của tôi sẽ giới thiệu danh thiếp này cho 20 người khác trước khi họ đặt chân về đến nhà. Thêm vào đó, khi tôi trao đổi email và viết trên tiêu đề 'Card visit kim loại', mọi người biết chính xác tôi là ai, họ đã nói chuyện với tôi khi nào, và nói chuyện về việc gì".
Ruhlin nói nhấn mạnh "Quảng cáo là một lĩnh vực mà chúng ta chi tiền để tạo dựng ấn tượng với khách hàng. Nhìn chung, hầu hết các công ty đều biết, họ sẽ không phung phí tiền để in một mẫu logo đắt tiền lên một danh thiếp rẻ tiền. Vậy tại sao không đầu tư khoảng tiền này vào thứ gì đó sáng tạo hơn để mọi người nói về công ty của bạn và tạo ra nhiều ấn tượng tích cực hơn ?
"Đây không nhất thiết phải chi tiêu nhiều tiền hơn. Đây là cách chi tiền thông minh"
Ý Nhi/Theo Businessinsider