Ai là chủ tòa tháp đôi 50 tầng T&T Twin Towers Đà Nẵng?

10/05/2018 21:45

Tập đoàn T&T khẳng định các thông tin trên trên thị trường hiện nay không phải thông tin do T&T Land – đơn phị phân phối chính thức của dự án T&T Twin Towers cung cấp.

Thời gian qua, bất động sản Đà Nẵng đang rất nóng trước thông tin về dự án T&T Twin Towers. Tọa lạc tại giao lộ đường Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, đây là dự án đáng chú ý nhất tại Đà Nẵng hiện tại nhờ “vị trí Kim Cương”, chỉ cách bãi biển Mỹ Khê và công viên Biển Đông 50m.

Khảo sát thị trường cho thấy dù chưa khởi công, T&T Twin Towers đã được một số nơi chào bán với giá rất cao, từ 55 - 75 triệu đồng/m2. Trên mạng, hàng loạt website thông tin dự án xuất hiện, tất cả đều khẳng định mình lấy nguồn tin trực tiếp từ chủ đầu tư.

Đáng chú ý, đa phần các nguồn tin này đều cho biết, chủ đầu tư là T&T Group hoặc Công ty cổ phần T&T Land, đơn vị phát triển bất động sản của T&T Group.

Sự tham gia của T&T Land dấy lên mối nghi ngờ tập đoàn của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển), Chủ tịch T&T Group, chuẩn bị lấn sân sang lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Hồi tháng 3 vừa qua, T&T Group cũng đã ra mắt chính thức thương hiệu T&T Hospitality với mục tiêu hoàn thiện hệ sinh thái trong chuỗi phát triển bất động sản của mình, hướng tới việc khai thác và quản lý hệ thống bất động sản chuyên nghiệp chuẩn quốc tế.

Tuy nhiên, trao đổi với TheLEADER, đại diện của tập đoàn này phủ nhận là chủ đầu tư của dự án T&T Twin Towers.

"Tậpđoàn T&T Group khẳng định Tập đoàn không phải là chủ đầu tư của dự án này", đại diện T&T Group nhấn mạnh.

Khu đất triển khai dự án T&T Twin Towers tại Đà Nẵng

Cụ thể hơn, phía tập đoàn cho biết, T&T Land - công ty thành viên của T&T Group chỉ đóng vai trò là đơn vị phát triển và phân phối sản phẩm tại 2 tòa CT1 và CT2 thuộc dự án Times Square Đà Nẵng (T&T Twin Towers là tên thương mại). Việc sử dụng tên thương mại của dự án là T&T Twin Towers xuất phát từ thỏa thuận giữa Tập đoàn T&T Group và chủ đầu tư dự án.

T&T Group cho phép chủ đầu tư sử dụng yếu tố T&T trong tên dự án để nâng cao giá trị thương hiệu. Mặt khác, T&T Land cũng khuyến cáo các nhà đầu tư, khách hàng cẩn trọng với nhiều thông tin hiện nay trên trang web và trên mạng xã hội.

“Hiện tại, T&T Land chưa công bố các thông tin về dự án như các thông tin về sản phẩm, bảng giá và chính sách bán hàng... Do đó, chúng tôi khẳng định các thông tin trên mạng xã hội và trên thị trường hiện nay không phải thông tin do T&T Land, đơn phị phân phối chính thức của dự án T&T Twin Towers cung cấp”, đại diện tập đoàn này cho biết.

Không phải là T&T, vậy ai là chủ đầu tư của T&T Twin Towers? Việc khó xác định chủ đầu tư của dự án T&T Twin Towers khiến nhiều người lo ngại về rủi ro khi đầu tư vào đây. Đặc biệt là khi khu đất này đã có lịch sử chuyển nhượng rất phức tạp, qua tay nhiều chủ sở hữu khác nhau và bị thanh tra vì liên quan tới ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm).

Theo kết luận của Thanh tra chính phủ năm 2013 cho biết, năm 2006, UBND thành phố chuyển nhượng cho ông Hoàng Hải và bà Trung Thị Lâm Ngọc, với tổng giá trị hợp đồng là 84 tỷ đồng.

Đến năm 2008, ông Hải và bà Ngọc không triển khai thực hiện dự án, đã ủy quyền cho ông Phan Văn Anh Vũ chuyển nhượng cho ông Phạm Đăng Quan với giá chuyển nhượng là 581 tỷ đồng. Năm 2009, ông Phạm Đăng Quan lại tiếp tục chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc ô tô Phương Trang với giá là 585 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tại lễ khởi công dự án T&T Twin Towers diễn ra ngày 9/5 vừa qua, đơn vị được giới thiệu là chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Kim Long Nam. Cottecons đóng vai trò làm tổng thầu thi công. Dự án có 1.254 căn hộ và tổng giá trị đầu tư gần 2.500 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thiện phần thô sau 16 tháng.

Ông Nguyễn Hải Đăng, Tổng Giám Đốc công ty Kim Long Nam phát biểu tại lễ khởi công dự án. Ảnh: Coteccons

Kim Long Nam Group ra mắt thị trường vào ngày 14/1/2018 và được giới thiệu có vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, chuyên đầu tư vào bất động sản Đà Nẵng với năm thương hiệu chiến lược gồm Kim Long City (khu đô thị phức hợp), Kim Long Season (khách sạn - condotel), Kim Long Ocean (bất động sản nghỉ dưỡng - resort), Kim Long Plaza (trung tâm thương mại) và Kim Long Tower (chung cư - hometel).

Kim Long Nam đang triển khai án 3 dự án tại Đà Nẵng bao gồm Kim Long City Liên Chiểu, Kim Long Ocean Thuận Phước và Kim Long Season Mỹ Khê với tổng mức đầu tư trên 3.200 tỷ đồng.

Trần Dũng/TheLeader