Liên quan đến vụ 245 tỷ trong số tiết kiệm của bà Chu Thị Bình "bốc hơi", trong chiều nay 27/8, lãnh đạo Eximbankđã cung cấp thông tin về tiến độ giải quyết vụ việc.
Cụ thể, theo khách hàng Chu Thị Bình, kể từ thời điểm vụ án xảy ra đến nay, bà Bình cùng các luật sư tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý đã cùng đại diện Eximbank tiến hành việc kiểm tra, làm rõ nguồn gốc số tiền 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm của bà là hoàn toàn hợp pháp, được cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chứng minh rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó Giám đốc và hành vi thiếu trách nhiệm của một số nhân viên Eximbank chi nhánh TP.HCM thông qua bản Kết luận điều tra và cáo trạng.
Quá trình thương lượng, thỏa thuận đã được hai bên tiến hành trong một thời gian dài, đến nay đã đạt được kết quả thấu tình, đạt lý. Bà Bình đã nhận được tạm ứng 100% số tiền gốc gửi tiết kiệm tạm tính qua 2 đợt theo Thỏa thuận ngày 21/6 và Thỏa thuận sửa đổi, bổ sung ngày 18/8.
“Một lần nữa, tôi đánh giá cao nỗ lực và thiện chí của Eximbank trong quá trình thương lượng và tìm kiếm giải pháp hợp lý để giải quyết vụ việc. Đây chính là nền tảng để hai bên đạt được thỏa thuận trên tinh thần thiện chí và tôn trọng quyền lợi hợp pháp của mỗi bên. Việc làm này của Eximbank đã giúp củng cố lòng tin và sự tín nhiệm của tôi đối với Eximbank”, bà Bình cho biết.
Về phía Eximbank, lãnh đạo Eximbank cho biết, vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp nằm ngoài tầm xử lý nội bộ của Eximbank và đối tượng chính của vụ án là Lê Nguyễn Hưng hiện vẫn đang bị truy nã, nên Eximbank đã và đang nỗ lực phối hợp Cơ quan tiến hành tố tụng tại Trung ương và TP Hồ Chí Minh để đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc.
Trong suốt thời gian vừa qua, Eximbank luôn chủ động, tích cực trong việc gặp gỡ, thương lượng để có được tiếng nói chung trong từng giai đoạn với khách hàng Chu Thị Bình.
Kết quả đạt được là Eximbank và khách hàng đã đạt được một thỏa thuận thấu tình, đạt lý, phù hợp với quy định của pháp luật, thể hiện được trách nhiệm của ngân hàng đối với khách hàng.
Sau biến cố xảy ra, về phía Eximbank đã nghiêm túc rà soát các quy chế, quy trình nghiệp vụ ngân hàng nói chung, thủ tục ủy quyền liên quan việc gửi, rút tiền tiết kiệm nói riêng, đồng thời cố gắng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và ưu tiên đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng.
“Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tiến trình điều tra, giải quyết vụ việc và nghiêm túc chấp hành các quyết định của các cơ quan tiến hành tố tụng. Eximbank sẽ nỗ lực hợp tác với khách hàng Chu Thị Bình và cơ quan chức năng để vụ việc được giải quyết nhanh chóng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các bên”, đại diện Eximbank cho hay.
Theo Nhà Đầu Tư