Ba kĩ năng cần thiết để thành công với nghề nghiệp trong tương lai theo lời khuyên của Bill Gates

21/01/2019 14:00

Nếu bạn đang cân nhắc về một công việc tương lai, hãy xem xét những lời khuyên mà nhà đồng sáng lập Microsoft, người theo thuyết vị lai Bill Gates chia sẻ.

Là người thường xuyên làm việc với các nhà sáng chế, ông còn đọc nhiều sách viết về tương lai nhân loại và quan tâm đến các dự án gây quỹ cộng đồng.

Từ những thông tin tự thu thập, Bill Gates đúc kết ba kĩ năng sẽ trở nên cần thiết nhất trong tương lai gồm: khoa học, kĩ thuật và kinh tế.

Những người thường xuyên quan tâm đến ba lĩnh vực trên sẽ trở thành “hạt giống thay đổi của mọi tổ chức”, Bill Gates chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Linkedln.

Tôi tin chắc rằng rất nhiều công việc trong tương lai sẽ dựa trên những kiến thức thiết yếu và cơ bản về khoa học, toán, và kinh tế”, ông nói.

Bạn không nhất thiết phải là một chuyên gia về lập trình hay nhuần nhuyễn toàn bộ bảng tuần hoàn hóa học nhưng chính khả năng nắm bắt được những kiến thức này sẽ cực kì hữu ích.

“Không  viết thuật toán nhưng bạn cần phải nắm được những gì các kĩ sư làm và những điều mà họ né tránh,” đồng sáng lập Microsoft nói.

Những yếu tố cần thiết trên sẽ thay đổi rất nhiều trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi.

Phạm Bích/Theo CNBC