Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: “Anh Vũ không nói chính xác như người bình thường”

03/03/2019 09:45

Bà Thảo đã nói như vậy khi trả lời việc ông Vũ cho rằng bà cố tính đẩy ông vào viện tâm thần.


Bà Thảo đã nói như vậy khi trả lời việc ông Vũ cho rằng bà cố tính đẩy ông vào viện tâm thần.

Bên lề phiên tòa chiều ngày 1/3, bà Lê Hoàng Diệp Thảo , nguyên đơn trong vụ tranh chấp ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ , Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên đã trả lời báo chí xoay quanh các vấn đề được hai bên nêu tại tòa.

Trước câu hỏi việc bà Thảo cố tình đưa ông Vũ vào bệnh viện tâm thần, bà Thảo cho rằng ông Vũ trong tình trạng không ổn về mặt sức khỏe.

“Tất cả mọi người ai cũng biết điều đó. Nếu các bạn là một người vợ các bạn cũng phải làm như tôi đã làm thôi. Thêm nữa tôi cũng sẽ làm hết sức để cứu anh Vũ”, bà Thảo lý giải.

Nhưng ông Vũ cho biết đau đáu việc ông đã trải qua trong 5 viện tâm thần, 2 trung tâm giám định? “Anh Vũ đang bị thì anh Vũ không nói chính xác như người bình thường được”, bà Thảo trả lời.

Bà có ý kiến gì về việc ông Vũ cho rằng bà nuôi con 3 năm không lên nổi 1 kg? “Cái đó chắc chắn là không có. Con bé thậm chí biết được tin đó nó rất là buồn. Đôi khi anh cũng không nhớ nó mấy tuổi, học trường nào nữa, con bé vẫn lớn vẫn trưởng thành rất tốt”, bà Thảo cho biết.

Chia sẻ về mong muốn ở giai đoạn cuối phiên xử này, bà Thảo cho biết mong muốn tòa có quyết định tốt nhất để giải quyết kết thúc mọi tranh chấp. Bà cho biết đã rất mệt mỏi và mong kết thúc sớm.

Trước đó, theo dự kiến, trong chiều 1/3 TAND TP.HCM sẽ đưa ra phán quyết vụ tranh chấp ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Tuy nhiên, hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa nhằm làm rõ khoản tài sản là tiền mặt, vàng, ngoại tệ khoảng hơn 2.100 tỷ đồng đứng tên bà Thảo tại các ngân hàng.

Cụ thể, trước quan điểm của Viện kiểm sát cho rằng khoản tiền hơn 2.100 tỷ đồng sẽ không xem xét, cần một số vấn đề cần làm rõ, phía ông Vũ đã có đơn phản tố.

Tại tòa, phía bà Thảo cho biết, thống kê con số hơn 2.100 tỷ là vào thời điểm 2015-2016. Phía bà Thảo cho biết khoản tiền 2.100 tỷ đồng đã chi trong trong quá trình hoạt động của Trung Nguyên, trong đó có việc bà Thảo đã chuyển cho mẹ chồng (mẹ ông Vũ) khoảng 1.000 tỷ đồng.

Đại diện cho ông Vũ cho rằng, đây là khoản tiền được ông Vũ yêu cầu phản tố trước đó. Sau đó có rút do chưa xác minh được các khoản tiền đó. Vào năm 2018 có thông tin xác minh từ 3 ngân hàng Eximbank, BIDV và Vietcombank cho thấy các khoản tiền, vàng ngoại tệ xác minh là con số rõ ràng.

“Trong các phiên xử, hai bên trả lời các câu hỏi về số tiền này, có chi tiêu vào việc gì không và nằm trong tài khoản cá nhân của nguyên đơn, chỉ có nguyên đơn rút chứ không ai khác”, phía ông Vũ nêu tại tòa.

Đại diện của ông Vũ nêu thêm, yêu cầu phản tố về khoản tiền này chưa bao giờ đình chỉ và ông Vũ đã nộp tiền tạm ứng án phí cho khoản tiền này.

Trước đó, ở các phiên xử hai bên chỉ thống nhất được việc chia tài sản là 13 bất động sản, không tìm được tiếng nói chung trong việc phân chia khoản tiền 2.109 tỷ đồng và cổ phần ở các công ty Trung Nguyên.

Trong khi bà Thảo yêu cầu được chia 51% cổ phần tại Trung Nguyên thì ông Vũ đề nghị chia theo tỷ lệ 70/30, tức ông được 70% và bà Thảo 30% cổ phần tại các công ty.

HĐXX cho biết sẽ mở lại phiên tòa xử tranh chấp ly hôn vào ngày 27/3.


Theo Huyền Trâm

BizLive