Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tung chứng cứ góp vốn Trung Nguyên và 3 câu hỏi khó ông Vũ

21/02/2019 08:46

Phiên tòa xét xử vụ kiện ly hôn đình đám giữa cặp vợ chồng 'vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ – Lê Hoàng Diệp Thảo đang gây chú ý trong dư luận sau khi hai bên không thể hòa giải thành công.

Phiên tòa xét xử vụ kiện ly hôn đình đám giữa cặp vợ chồng 'vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ – Lê Hoàng Diệp Thảo đang gây chú ý trong dư luận sau khi hai bên không thể hòa giải thành công.

Tại phiên tòa diễn ra ngày 20/02, đại diện phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã cung cấp các chứng cứ chứng minh những đồng vốn đầu tiên của Tập đoàn Trung Nguyên là từ bà Thảo, trong đó có cả phần tiền riêng của bà góp vốn thay cho 2 cổ đông là ông Đặng Mơ và bà Lê Thị Ước (là cha và mẹ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ..

Khi phía bà Thảo hỏi phía ông Vũ về nguồn vốn góp được cho là từ gia đình ông Vũ, các luật sư và ông Vũ đã không đưa ra được bằng chứng. Không trả lời trực tiếp những câu hỏi này, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên chuyển sang chủ đề về kế sách phát triển Trung Nguyên, linh hồn của Trung Nguyên,...

Chứng nhận nộp tiền cho bà Lê Thị Ước góp vốn.

Giấy nộp tiền cho bà Lê Thị Ước góp vốn

Ủy nhiệm chi góp vốn cho Công ty TNHH Hòa tan Trung Nguyên năm 2005.

Ủy nhiệm chi nộp tiền cho bà Lê Thị Ước góp vốn n ăm 2005.

Liên quan đến việc chăm sóc và cấp dưỡng cho 4 người con chung của hai vợ chồng, luật sư của bà Thảo đã gửi tới Tòa lá thư của 4 người con, trong đó đề nghị ông Vũ chia cổ phần để kế thừa sản nghiệp của cha mẹ, nhưng ông Vũ kiên quyết từ chối.

Về phương án phân chia tài sản, các luật sư của Trung Nguyên yêu cầu chia 70% cho ông Vũ và 30% cho bà Thảo, đồng thời đề nghị tách Công ty Trung Nguyên Singapore ra khỏi vụ kiện ly hôn, dù trên thực tế, Tòa án Singapore đã đình chỉ vụ kiện này để Tòa án Việt Nam giải quyết.

Phản biện đề nghị này, các luật sư của bà Thảo cho rằng việc này nhằm gây khó khăn cho bà Thảo và khiến cho các tranh chấp tại Trung Nguyên sẽ tiếp tục kéo dài.

Kết thúc ngày xét xử đầu tiên, phía bà Thảo đưa ra 3 yêu cầu để ông Vũ trả lời gồm: Từ năm 2013 cho tới nay, ông Vũ lên núi thiền thì việc chăm sóc các con và điều hành công ty được thực hiện như thế nào? Ông Vũ đã chu cấp, nuôi dưỡng cho các con trong thời gian qua ra sao? Bà Thảo quen biết ông Vũ từ năm 1994 khi ông Vũ còn là sinh viên nghèo, vậy ông Vũ đã góp vốn vào Trung Nguyên như thế nào và có chứng cứ gì chứng minh?

Dự kiến phiên tòa sẽ kết thúc vào ngày 21/02/2019.

Ngân Giang

Theo Infonet