Bách hóa Xanh tiếp tục làm các nhà đầu tư và người tiêu dùng ngạc nhiên khi mạnh dạn áp dụng mô hình siêu thị ngay trong lòng chợ.
Nằm trong khuôn viên chợ Hòa Bình sầm uất, siêu thị Bách hóa Xanh (số 31 Bùi Hữu Nghĩa, quận 5) có diện tích khá rộng, đông đúc người ra vào mua sắm.
Điểm đặc biệt của siêu thị là vị trí nằm ngay trong lòng chợ, từ đó cách bài trí quầy kệ và trưng bày hàng hóa cũng hoàn toàn “chợ”. Mô hình mới với không gian mở, không cửa kính, vách ngăn, được bày bán như các sạp trong chợ, giúp người tiêu dùng tiện lợi và dễ dàng lựa chọn, mua sắm.
Điểm khác biệt và cũng là thế mạnh của Bách hóa Xanh so với chợ chính là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, giá cả niêm yết rõ ràng, cân đong hàng hóa chuẩn
mực, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...
Bách hóa Xanh Bùi Hữu Nghĩa được nhiều khách hàng lựa chọn để mua sắm và trải nghiệm cảm giác mua hàng siêu thị với “giá ở chợ”.)
Từ trước đến nay, hầu như các hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp luôn tránh cạnh tranh trực tiếp với chợ truyền thống, chưa có hệ thống siêu thị nào xây dựng không gian mua sắm mở ngay tại chợ. Với cách thức này, Bách hóa Xanh mong muốn xóa bỏ khoảng cách giữa siêu thị và người tiêu dùng, mang lại cho họ sự thoải mái và thân thiện.
Bách hóa Xanh không ngừng thử nghiệm những mô hình mới.)
Bên cạnh đó, chiến lược tạo sự khác biệt bằng thái độ phục vụ nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ nhân viên cùng những chương trình khuyến mại hấp dẫn cũng là điểm nhấn giúp Bách hóa Xanh trở thành mô hình độc đáo được người tiêu dùng quan tâm và ủng hộ.
Với bước đi táo bạo này, Bách hóa Xanh thu hút hơn 3.000 lượt khách ghé mua hàng tại siêu thị. Tổng số 3.300 đơn hàng thành công và gần nửa tỷ doanh thu ngay trong ngày ra mắt đầu tiên. Đây là những con số ấn tượng bởi theo tính toán của Thế Giới Di Động, mỗi siêu thị Bách hóa Xanh chỉ cần đạt doanh thu 1 tỷ đồng/tháng là đã hòa vốn và bắt đầu sinh lời.
Bách hóa Xanh Bùi Hữu Nghĩa tiếp đón hàng trăm lượt khách hàng và thu được gần nửa tỷ doanh thu trong ngày đầu tiên ra mắt.)
Đây không phải lần đầu tiên Bách hóa Xanh xây dựng một mô hình mới. Trước đó, chuỗi kinh doanh rau củ, thực phẩm này cũng thực hiện mô hình “thịt tươi, cá lội” và thu được những thành công nhất định. Đơn cử là cửa hàng Bách hóa Xanh tại số 43A Bình Thành, Thủ Đức đạt được doanh thu hơn 1 tỷ đồng (ngang ngửa doanh số tháng của một siêu thị nhỏ thegioididong.com) chỉ trong 3 ngày khai trương đầu tiên. Trong khi đó, các cửa hàng đang hoạt động với mô hình chuẩn (160-200 m2) đều đạt mức doanh thu trung bình trên 1,1 tỷ đồng/tháng.
Trong 4 tháng cuối năm, chuỗi này đẩy mạnh mở mới hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng, chủ yếu tại phía Đông và phía Nam TP.HCM cùng các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang.
Với những bước phát triển bền vững và thành công, Bách hóa Xanh ngày càng tự tin có thể cạnh tranh với mô hình chợ truyền thống và mở rộng hệ thống ra khắp các tỉnh thành cả nước.
Lãi suất thấp và đầu tư công mạnh mẽ được xem là yếu tố ngoại lực hỗ trợ tích cực cho thị trường bất động sản. Tuy nhiên, động lực tăng trưởng bền vững vẫn phụ thuộc vào nội lực từ chính sản phẩm, bao gồm pháp lý minh bạch, hạ tầng đồng bộ, tiện ích đẩy đủ và tiêu chuẩn sống xanh. Đây cũng là những yếu tố đang hiện diện rõ nét tại Vinhomes Green City.
Trước thềm đại nhạc hội 8Wonder 2025: Moments of Wonder – sự kiện do Tập đoàn Vingroup tổ chức diễn ra ngày 23-8 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), đạo diễn Blonde Nguyễn “bật mí” về quy mô sân khấu, những điểm nhấn đặc biệt của chương trình và tầm nhìn góp phần đưa văn hóa Việt Nam lên đẳng cấp thế giới của 8Wonder.
Ngày 21/8/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup (Mã chứng khoán: VIC) vừa được vinh danh là doanh nghiệp tư nhân đóng góp lớn nhất cho ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền lên đến hơn 56.200 tỷ đồng, chiếm gần 40% tổng nộp ngân sách của Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách.
Đến 8Wonder 2025 thưởng thức âm nhạc đỉnh cao, khám phá Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia - công trình mang tính biểu tượng cho khát vọng hùng cường và ý chí Việt Nam, hứa hẹn là một combo “yêu nước” có 1-0-2 dịp Quốc khánh.
Ngay trước thềm đại nhạc hội Moments of Wonder, 8Wonder khiến cộng đồng mạng “xỉu up xỉu down” khi công bố full dàn line up và xác nhận tlinh sẽ chính thức collab cùng nghệ sĩ quốc tế đình đám - một màn kết hợp chưa từng có, chấn động cả V-pop lẫn fan quốc tế. Thông tin vừa tung ra chưa đầy vài tiếng đã khiến khán giả “đứng ngồi không yên”.
Tháng 8/2025, WinMart ra mắt loạt siêu thị mô hình mới tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh, mang đến không gian mua sắm hiện đại cùng hàng hóa phong phú từ các thương hiệu uy tín. Với quy mô điểm bán lớn nhất cả nước, đây là bước đi trong cam kết của WinMart nhằm phục vụ gần 100 triệu người Việt Nam trải nghiệm tiêu dùng hiện đại.
Phúc Long vừa ra mắt diện mạo mới tại cửa hàng Phúc Long Phoenix 285 Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM với không gian được thiết kế vừa mang hơi thở truyền thống, vừa năng động, trẻ trung phù hợp với phong cách sống của Gen Z. Không chỉ là bước thay đổi về hình ảnh thương hiệu, mà còn là sự khởi đầu cho hành trình làm mới trải nghiệm, kết nối sâu sắc hơn với các thế hệ tiêu dùng Việt Nam của một thương hiệu trà Việt gần 60 năm tuổi.
Vị trí và tính khan hiếm là bộ đôi cốt lõi để nhận diện giá trị của bất động sản hàng hiệu, và cũng là bảo chứng của một kênh đầu tư an toàn, sinh lời bền vững. Tại phường Thành Vinh, Nghệ An, Vincom Shophouse Diamond Legacy trở thành tâm điểm được săn đón nhờ vị trí độc bản, nguồn cung giới hạn, pháp lý minh bạch và đẳng cấp sống khó sao chép.
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang bước vào giai đoạn được đánh giá là “thời điểm vàng” để hướng tới nâng hạng từ thị trường cận biên (Frontier) lên thị trường mới nổi (Emerging Market) vào tháng 9/2025 theo xếp hạng của FTSE Russell. Sự kiện này, nếu diễn ra đúng kỳ vọng, sẽ mở ra cơ hội thu hút dòng vốn ngoại quy mô hàng tỷ USD từ các quỹ ETF và nhà đầu tư tổ chức toàn cầu.