Bách hóa Xanh tiếp tục làm các nhà đầu tư và người tiêu dùng ngạc nhiên khi mạnh dạn áp dụng mô hình siêu thị ngay trong lòng chợ.
Nằm trong khuôn viên chợ Hòa Bình sầm uất, siêu thị Bách hóa Xanh (số 31 Bùi Hữu Nghĩa, quận 5) có diện tích khá rộng, đông đúc người ra vào mua sắm.
Điểm đặc biệt của siêu thị là vị trí nằm ngay trong lòng chợ, từ đó cách bài trí quầy kệ và trưng bày hàng hóa cũng hoàn toàn “chợ”. Mô hình mới với không gian mở, không cửa kính, vách ngăn, được bày bán như các sạp trong chợ, giúp người tiêu dùng tiện lợi và dễ dàng lựa chọn, mua sắm.
Điểm khác biệt và cũng là thế mạnh của Bách hóa Xanh so với chợ chính là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, giá cả niêm yết rõ ràng, cân đong hàng hóa chuẩn
mực, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...
Bách hóa Xanh Bùi Hữu Nghĩa được nhiều khách hàng lựa chọn để mua sắm và trải nghiệm cảm giác mua hàng siêu thị với “giá ở chợ”.)
Từ trước đến nay, hầu như các hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp luôn tránh cạnh tranh trực tiếp với chợ truyền thống, chưa có hệ thống siêu thị nào xây dựng không gian mua sắm mở ngay tại chợ. Với cách thức này, Bách hóa Xanh mong muốn xóa bỏ khoảng cách giữa siêu thị và người tiêu dùng, mang lại cho họ sự thoải mái và thân thiện.
Bách hóa Xanh không ngừng thử nghiệm những mô hình mới.)
Bên cạnh đó, chiến lược tạo sự khác biệt bằng thái độ phục vụ nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ nhân viên cùng những chương trình khuyến mại hấp dẫn cũng là điểm nhấn giúp Bách hóa Xanh trở thành mô hình độc đáo được người tiêu dùng quan tâm và ủng hộ.
Với bước đi táo bạo này, Bách hóa Xanh thu hút hơn 3.000 lượt khách ghé mua hàng tại siêu thị. Tổng số 3.300 đơn hàng thành công và gần nửa tỷ doanh thu ngay trong ngày ra mắt đầu tiên. Đây là những con số ấn tượng bởi theo tính toán của Thế Giới Di Động, mỗi siêu thị Bách hóa Xanh chỉ cần đạt doanh thu 1 tỷ đồng/tháng là đã hòa vốn và bắt đầu sinh lời.
Bách hóa Xanh Bùi Hữu Nghĩa tiếp đón hàng trăm lượt khách hàng và thu được gần nửa tỷ doanh thu trong ngày đầu tiên ra mắt.)
Đây không phải lần đầu tiên Bách hóa Xanh xây dựng một mô hình mới. Trước đó, chuỗi kinh doanh rau củ, thực phẩm này cũng thực hiện mô hình “thịt tươi, cá lội” và thu được những thành công nhất định. Đơn cử là cửa hàng Bách hóa Xanh tại số 43A Bình Thành, Thủ Đức đạt được doanh thu hơn 1 tỷ đồng (ngang ngửa doanh số tháng của một siêu thị nhỏ thegioididong.com) chỉ trong 3 ngày khai trương đầu tiên. Trong khi đó, các cửa hàng đang hoạt động với mô hình chuẩn (160-200 m2) đều đạt mức doanh thu trung bình trên 1,1 tỷ đồng/tháng.
Trong 4 tháng cuối năm, chuỗi này đẩy mạnh mở mới hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng, chủ yếu tại phía Đông và phía Nam TP.HCM cùng các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang.
Với những bước phát triển bền vững và thành công, Bách hóa Xanh ngày càng tự tin có thể cạnh tranh với mô hình chợ truyền thống và mở rộng hệ thống ra khắp các tỉnh thành cả nước.
Sau loạt sự kiện thể thao, văn hoá & giải trí liên tục được tổ chức và thu hút hàng ngàn lượt khách, ngày 14/6 tới đây, công viên biển CaraBeach - CaraWorld sẽ chính thức được mở cửa bên biển Bãi Dài - Cam Ranh, tự do đón khách tham quan và vui chơi.
WinMart liên tiếp khai trương 2 siêu thị theo mô hình mới, mang đến trải nghiệm phong cách sống hiện đại và sản phẩm chất lượng, đa dạng mặt hàng tại Tĩnh Gia (Thanh Hóa) ngày 31/05 và Sa Đéc ngày 06/06.
Trong bối cảnh đô thị hóa toàn cầu ngày càng tăng tốc, các đại đô thị đang đối diện với sức ép khổng lồ về dân số, hạ tầng, môi trường và nhà ở. Trước áp lực ấy, mô hình “siêu đô thị đa trung tâm” nổi lên như một giải pháp mang tính chiến lược.
SI Group được trao quyền quy hoạch và khai thác đặc khu kinh tế tại Solomon Islands.
Ngày 30/5, SI Group - doanh nghiệp Việt Nam cung cấp giải pháp di trú và đầu tư toàn cầu và Chính phủ Solomon...
Sau hơn 3 năm vận hành, nhiều hạng mục tại các nhà ga của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã xuống cấp. Ghi nhận thực tế cho thấy, nhiều nơi xuất hiện tình trạng mái thủng mảng lớn, trần bong tróc, kính nứt…
Sở hữu tổng giá trị giải thưởng 250 tỷ lớn nhất từ trước đến nay, chương trình khuyến mại “Sinh lời trúng lớn” song hành cùng sản phẩm chủ đạo Techcombank Sinh Lời Tự Động đang là tâm điểm chú ý của khách hàng với hàng triệu phần quà “khủng” như iPhone, Airpods, đặc biệt là vé concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” – một trong những sự kiện âm nhạc được mong đợi nhất trong năm 2025.
Chỉ trong vài ngày mở đặt cọc sớm từ 25/5, mẫu xe chở hàng thuần điện VinFast EC Van đã ghi nhận sức hút mạnh mẽ từ cộng đồng cá nhân và doanh nghiệp. Hàng loạt người dùng đang tranh thủ chốt đơn khi ưu đãi 10 triệu đồng chỉ còn có hiệu lực trong vòng chưa đầy 48 giờ.
EC Van - mẫu xe chở hàng cỡ nhỏ của VinFast khiến người dùng yên tâm chốt đơn nhờ chi phí “không cần nghĩ”, khả năng vận hành vượt trội cùng sự tiện lợi tối đa khi những quy định mới về khí thải sắp được áp dụng.
VinVentures, Quỹ đầu tư công nghệ thuộc Tập đoàn Vingroup sẽ phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức Diễn đàn đầu tư công nghệ cấp cao Venture Forum 2025 với chủ đề “Tái định nghĩa nguồn vốn” (Rethinking Capital).
Không còn nỗi lo chi phí ban đầu cao, gánh nặng “nuôi xe” mỗi tháng, rủi ro tài chính hay thủ tục rườm rà như khi mua xe trả góp – giải pháp “sở hữu xe linh hoạt” từ Green Future đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới, được đông đảo người dùng đón nhận.