Bách hóa Xanh tiếp tục làm các nhà đầu tư và người tiêu dùng ngạc nhiên khi mạnh dạn áp dụng mô hình siêu thị ngay trong lòng chợ.
Nằm trong khuôn viên chợ Hòa Bình sầm uất, siêu thị Bách hóa Xanh (số 31 Bùi Hữu Nghĩa, quận 5) có diện tích khá rộng, đông đúc người ra vào mua sắm.
Điểm đặc biệt của siêu thị là vị trí nằm ngay trong lòng chợ, từ đó cách bài trí quầy kệ và trưng bày hàng hóa cũng hoàn toàn “chợ”. Mô hình mới với không gian mở, không cửa kính, vách ngăn, được bày bán như các sạp trong chợ, giúp người tiêu dùng tiện lợi và dễ dàng lựa chọn, mua sắm.
Điểm khác biệt và cũng là thế mạnh của Bách hóa Xanh so với chợ chính là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, giá cả niêm yết rõ ràng, cân đong hàng hóa chuẩn
mực, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...
Bách hóa Xanh Bùi Hữu Nghĩa được nhiều khách hàng lựa chọn để mua sắm và trải nghiệm cảm giác mua hàng siêu thị với “giá ở chợ”.)
Từ trước đến nay, hầu như các hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp luôn tránh cạnh tranh trực tiếp với chợ truyền thống, chưa có hệ thống siêu thị nào xây dựng không gian mua sắm mở ngay tại chợ. Với cách thức này, Bách hóa Xanh mong muốn xóa bỏ khoảng cách giữa siêu thị và người tiêu dùng, mang lại cho họ sự thoải mái và thân thiện.
Bách hóa Xanh không ngừng thử nghiệm những mô hình mới.)
Bên cạnh đó, chiến lược tạo sự khác biệt bằng thái độ phục vụ nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ nhân viên cùng những chương trình khuyến mại hấp dẫn cũng là điểm nhấn giúp Bách hóa Xanh trở thành mô hình độc đáo được người tiêu dùng quan tâm và ủng hộ.
Với bước đi táo bạo này, Bách hóa Xanh thu hút hơn 3.000 lượt khách ghé mua hàng tại siêu thị. Tổng số 3.300 đơn hàng thành công và gần nửa tỷ doanh thu ngay trong ngày ra mắt đầu tiên. Đây là những con số ấn tượng bởi theo tính toán của Thế Giới Di Động, mỗi siêu thị Bách hóa Xanh chỉ cần đạt doanh thu 1 tỷ đồng/tháng là đã hòa vốn và bắt đầu sinh lời.
Bách hóa Xanh Bùi Hữu Nghĩa tiếp đón hàng trăm lượt khách hàng và thu được gần nửa tỷ doanh thu trong ngày đầu tiên ra mắt.)
Đây không phải lần đầu tiên Bách hóa Xanh xây dựng một mô hình mới. Trước đó, chuỗi kinh doanh rau củ, thực phẩm này cũng thực hiện mô hình “thịt tươi, cá lội” và thu được những thành công nhất định. Đơn cử là cửa hàng Bách hóa Xanh tại số 43A Bình Thành, Thủ Đức đạt được doanh thu hơn 1 tỷ đồng (ngang ngửa doanh số tháng của một siêu thị nhỏ thegioididong.com) chỉ trong 3 ngày khai trương đầu tiên. Trong khi đó, các cửa hàng đang hoạt động với mô hình chuẩn (160-200 m2) đều đạt mức doanh thu trung bình trên 1,1 tỷ đồng/tháng.
Trong 4 tháng cuối năm, chuỗi này đẩy mạnh mở mới hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng, chủ yếu tại phía Đông và phía Nam TP.HCM cùng các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang.
Với những bước phát triển bền vững và thành công, Bách hóa Xanh ngày càng tự tin có thể cạnh tranh với mô hình chợ truyền thống và mở rộng hệ thống ra khắp các tỉnh thành cả nước.
Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, kiệt tác “Carmen” – vở opera bất hủ của Georges Bizet sẽ chính thức ra mắt khán giả Thủ đô trong đêm diễn có “một không hai”, được phục dựng nguyên bản theo tinh thần của buổi công chiếu đầu tiên tại Paris cách đây tròn 150 năm.
Ngày 19/4/2025 tại TP HCM, chào mừng 50 năm Thống nhất đất nước, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ - Vinhomes Green Paradise. Với quy mô 2.870 ha và lợi thế sinh thái đặc biệt, dự án có tầm nhìn trở thành khu đô thị ESG hàng đầu thế giới, thể hiện đẳng cấp về ESG của Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.
Hơn 3 triệu khách hàng đã bật “Techcombank Sinh Lời Tự Động” tạo nên một làn sóng về sự thay đổi trên tài khoản ngân hàng. Kéo theo đó là sự “nhập cuộc” của một số ngân hàng khác. Đặc biệt, phiên bản mới nhất Techcombank Sinh Lời Tự Động đã tạo nên sự khác biệt dẫn dắt trên thị trường bởi sự đột phá vượt trội - không có nhưng!
Nhân kỷ niệm 50 năm giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), ngày 15/4/2025, tại hội trường Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi lễ trang trọng VINH DANH 50 DOANH NGHIỆP-ĐƠN VỊ TIÊU BIỂU THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH.
Ngày 14/4/2025, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch Lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec chính thức được Tổ chức Dị ứng Thế giới (World Allergy Organization – WAO) công nhận là Trung tâm Xuất sắc (COE). Đây là lần đầu tiên một đơn vị y tế tại Việt Nam đạt được WAO công nhận, đưa lĩnh vực Dị ứng – Miễn dịch Lâm sàng trong nước tiệm cận với các chuẩn mực quốc tế.
Hà Nội, ngày 05/04/2025, tiếp tục đồng hành cùng thế hệ “Why not”, Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ra mắt gói đặc quyền mới Techcombank Inspire hấp dẫn với đặc quyền tích điểm Techcombank Rewards lên đến 25% giá trị giao dịch khi chi tiêu thanh toán với tổng giá trị điểm thưởng lên đến 221 tỷ đồng.
Tọa lạc tại trung tâm của vùng lõi đô thị TP Vinh, Vincom Shophouse Diamond Legacy đang được giới tinh hoa Bắc Trung Bộ săn đón. Việc nắm giữ các bất động sản độc bản tại đây được ví như sở hữu “chữ ký định danh” khẳng định vị thế khác biệt của chủ nhân danh giá.
Lần đầu tiên, vở ballet nổi tiếng thế giới “Hồ Thiên Nga” được Nhà hát Ballet Hàn lâm Quốc gia Mát-xcơ-va "Ballet Nga" trình diễn vào ngày 11 & 12/04/2025 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội), hứa hẹn đưa khán giả đắm chìm trong vẻ đẹp thuần khiết của ballet cổ điển, tận hưởng trọn vẹn một kiệt tác vượt thời gian đồng thời đưa tinh hoa nghệ thuật thế giới đến gần hơn với công chúng Việt Nam.
Không chỉ có chi phí phù hợp, gói thuê xe điện dài hạn của Green Future còn “bao trọn gói” mọi khoản chi phí sử dụng, giúp người dùng tiết kiệm được cả trăm triệu đồng so với các lựa chọn khác như mua xe trả góp hay thuê xe xăng.