Bamboo Airways liên tục bị "tuýt còi" vì mở bán vé không đúng slot

06/04/2021 10:14

Gần đây nhiều hành khách và đại lý bán vé máy bay phản ánh tình trạng mua vé bay của Bamboo Airways bị huỷ chuyến liên tục, nhất là chặng đi Đà Nẵng vào các giờ đẹp.

Trong văn bản mới đây gửi Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), Cục Hàng không Việt Nam cho biết thông qua công tác kiểm tra, giám sát việc mở bán của các hãng bay, Bamboo Airways có hiện tượng mở bán không đúng với slot (số lượt cất hạ cánh) được xác nhận.

Cụ thể, trong khoảng cuối tháng 3/2021, nhiều hành khách và đại lý bán vé máy bay phản ánh tình trạng mua vé bay của Bamboo Airways nhưng bị huỷ chuyến liên tục, nhất là chặng bay đi Đà Nẵng vào các giờ bay đẹp.

Giải thích cho tình trạng này, fanpage của hãng bay đã đăng thông tin do ảnh hưởng của việc sửa chữa đường băng tại sân bay Nội Bài nên trong thời gian đầu tháng 4, hãng phát sinh một số thay đổi trong lịch bay. Bamboo Airways bày tỏ sự cáo lỗi và mong nhận được sự thông cảm.

Tuy nhiên, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định, việc sửa chữa sân bay Nội Bài không ảnh hưởng đến các sự cố chậm, huỷ chuyến của các hãng hàng không trong giai đoạn này.

Các slot bay của các hãng đều đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép và có tính toán với hạ tầng sân bay hiện tại. Hơn nữa, báo cáo về sự cố chậm, hủy chuyến bay của hãng gửi đến Cảng hàng không Nội Bài cũng không nêu lý do ảnh hưởng từ hạ tầng sân bay.

“Hãng thông báo tới đại lý và hành khách như vậy là thiếu trung thực. Sân bay Nội Bài đã hoàn thành sửa chữa, nâng cấp đường băng giai đoạn 1”, đại diện Cảng Hàng không Nội Bài thông tin.

Do đó, Cục Hàng không yêu cầu đơn vị này thực hiện nghiêm việc mở bán vé theo đúng quy định. Đồng thời Bamboo Airways phải dừng ngay việc mở bán không đúng với slot đã được cấp.

Cục sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc mở bán của hãng bay và sẽ không cấp slot tăng chuyến trong vòng 6 tháng kể từ ngày phát hiện tái phạm.

Đây không phải lần đầu tiên Bamboo Airways bị "tuýt còi" vì việc mở bán vé không đúng slot được cấp. Trước đó, vào ngày 25/1, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có văn bản cảnh báo hãng bay này về tình trạng mở bán vé vượt quá số lượng slot đã được xác nhận.

Cơ quan này đã phải yêu cầu hãng hàng không khẩn trương dừng ngay việc mở bán vé vượt quá slot đã được xác nhận trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ngọc Diễm/Doanh Nhân và pháp luật

https://doanhnhan.vn/bamboo-airways-lien-tuc-bi-tuyt-coi-vi-mo-ban-ve-khong-dung-slot-39233.html