Bamboo Airways niêm yết trong quý III/2021, dự kiến vốn hóa 2,7 tỷ USD

19/03/2021 14:38

Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết, hãng đang lên kế hoạch niêm yết 105 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP .HCM hoặc Hà Nội trong quý III năm nay. Dự kiến mức giá chào sàn dự kiến đạt 60.000 đồng (2,6 USD)/cổ phiếu

Bamboo Airways niêm yết trong quý III/2021, dự kiến vốn hóa 2,7 tỷ USD

Đây là kế hoạch niêm yết cổ phiếu mới nhất của Bamboo Airways, sau khi kế hoạch ban đầu phải điều chỉnh do dịch bệnh.

Tính từ đầu năm đến nay, chỉ số chứng khoán VN-Index tăng 8,8%, tiệm cận đỉnh cao nhất 3 năm, trong bối cảnh dịch bệnh hầu như đã được kiểm soát trên toàn quốc, và hoạt động tiêm chủng được khởi động từ đầu tháng này.

“Điều kiện thị trường đã rất thuận lợi” cho việc niêm yết cổ phiếu, ông Trịnh Văn Quyết cho hay.

Ông Quyết cũng trông đợi Chính phủ sẽ bắt đầu mở cửa trở lại các đường bay thương mại quốc tế “một cách thận trọng” trong tháng 6-7 năm nay.

Bamboo Airways đã sẵn sàng cho dự định bay thẳng tới Mỹ trong quý 4/2021. Cuối năm ngoái, hãng đã được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho phép khai thác các chuyến bay thẳng giữa Mỹ và Việt Nam.

Ông Trịnh Văn Quyết dự đoán yếu tố tiêm chủng vắc xin trên toàn cầu sẽ tạo ra một sự “bùng nổ” trong ngành hàng không vào cuối năm nay. Bamboo Airways đặt kế hoạch mở rộng đội bay từ 29 lên 40 máy bay trong năm nay.

Tại Việt Nam, các chuyến bay nội địa đã hoạt động tích cực trở lại. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ ngành liên quan nghiên cứu đưa vào sử dụng “hộ chiếu vaccine” và từng bước mở lại các chuyến bay quốc tế.

Bamboo Airways ghi nhận lãi trước thuế năm 2020 là 400 tỷ đồng. Hãng đặt mục tiêu gia tăng thị phần từ mức 20% hiện nay lên 30% trong năm 2021.