Ý tưởng của họ xuất phát từ khi nhìn thấy một chiếc áo len cũ được bán trên mạng với giá trên trời: 500 USD.
Chỉ trong vòng ba tháng vừa qua, Fred, Mark và Vanessa Hajjar, những người điều hành UglyChristmasSweater.com đã nhận hơn 130.000 đơn đặt hàng. Dự kiến họ sẽ thu về 6,2 triệu USD doanh thu trong năm nay, một con số gần gấp đôi những gì họ đạt được cách đây ba năm.
Năm nay là năm thứ sáu ba anh em nhà Hajjar điều hành trang web và cứ sau mỗi năm, họ lại mở rộng kinh doanh. Hiện UglyChristmasSweater.com không chỉ bán riêng áo len Giáng Sinh với mức giá từ 30 USD đến 70 USD mà còn phát triển thêm một số sản phẩm khác như quần legging, đồ ngủ và thú nhồi bông.
Fred Hajjar, 38 tuổi chia sẻ rằng một trong những điều tuyệt vời nhất khi điều hành doanh nghiệp của riêng mình là sự hỗ trợ của gia đình. Đôi khi họ tranh cãi với nhau nhưng vào cuối ngày, mọi việc lại bình thường trở lại bởi họ luôn đặt việc kinh doanh lên hàng đầu.
Fred đã từng bán lẻ trực tuyến năm 2001 khi còn là sinh viên Đại học bang Michigan. Sau nhiều lần thử và thất bại trong việc ra mắt một số trang web bán hàng, anh vẫn kiên trì và bắt đầu lại với TV Store Online bán áo phông in hình các chương trình và bộ phim nổi tiếng.
Anh chia sẻ: "Tôi đã học và từng làm việc trong ngành kỹ thuật, mọi việc diễn ra khá suôn sẻ cho đến khi tôi tốt nghiệp và chuyển đến tầng hầm của bố mẹ tôi để kinh doanh. Họ khá thất vọng về quyết định của tôi".
Tuy nhiên, chỉ sau6 tháng, việc kinh doanh của Fred đã khởi sắc và anh biết rằng mình sẽ không bao giờ làm việc trong ngành kỹ thuật nữa. Sau vài năm, TV Store Online đã có đủ vốn để mở rộng hoạt động. Năm 2011, Fred và em trai Mark mở một chi nhánh cung cấp trang phục cho các nhà bán lẻ lớn. Họ đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm sản xuất và phân phối.
Đến năm 2012, Fred và Mark vô tình nhìn thấy một số chiếc áo len Giáng sinh cũ và xấu xí được bán với giá lên tới 500 USD trên eBay. Sau đó, họ đã mua tên miền UglyChristmasSweater.com và nhanh chóng thiết kế một số mẫu áo đặc biệt để bán trong dịp lễ cuối năm.
Sáu nhân viên, bao gồm cả Fred đã cùng nhau làm việc để đưa ra thiết kế mới như chiếc áo len 3D tách thú nhồi bông và nhiều đồ vật khác làm đôi. Theo Fred, thành công đến thời điểm hiện tại của công ty chủ yếu là do họ đã tạo ra những sản phẩm độc đáo của riêng mình.
Để tiếp tục phát triển trong thị trường đầy tính cạnh tranh, ông chủ của UglyChristmasSweater cho biết nhóm của anh đã tập trung vào các xu hướng bán lẻ và marketing. Bên cạnh đó, sự phát triển của công ty một phần còn nhờ vào những nhân vật có ảnh hưởng trên các mạng xã hội. Họ đã hợp tác với YouTuber đình đám PewDiePie để sản xuất một dòng áo len độc quyền. Fan của anh chàng này nhiệt tình đến nỗi họ sẽ mua bất cứ thứ gì mà anh giới thiệu.
Ngoài việc đưa ra ý tưởng thiết kế, Fred còn đảm nhiệm phần lớn công việc quản lý hàng ngày. Em trai của anh, Mark, 36 tuổi phụ trách sản xuất còn em gái Vanessa, 34 tuổi phụ trách mảng dịch vụ khách hàng và phương tiện truyền thông xã hội.
Dù đang hoạt động tại một nhà xưởng rộng 42.000 m2 ở Detroit và phát triển nhanh chóng với 35 nhân viên so với năm người lúc đầu nhưng Fred cho biết anh vẫn đang nỗ lực để cải thiện hoạt động của công ty.
Mặc dù vậy, quy mô chưa phải quá lớn của UglyChristmasSweater đã giúp họ có một số lợi thế nhất định trong việc cạnh tranh với các đối thủ lớn nhờ sự linh động. Ví dụ, họ đã tạo ra mẫu áo len in hình Tổng thống Donald Trump, sản phẩm bán chạy nhất của họ sau cuộc bầu cử năm 2016. Theo Fred, Walmart lại không thể làm điều đó vì họ cần sự chấp thuận của các nhà đầu tư, còn công ty của anh chỉ là một đơn vị nhỏ và có thể chớp lấy cơ hội đó một cách dễ dàng.
theo CNBC