Bán cà phê bằng nửa giá Starbucks, một startup lên kế hoạch 'tấn công' thị trường Việt Nam

31/08/2021 16:18

Flash Coffee ra đời năm 2020 và hiện có 90 cửa hàng tại một số quốc gia khác nhau. Startup này bán cà phê cao cấp với giá thấp hơn 50% so với Starbucks. Từ nay cho đến cuối năm 2022, công ty có kế hoạch gia nhập 6 thị trường châu Á bao gồm Việt Nam.

Flash Coffee, công ty khởi nghiệp cà phê được Rocket Internet hậu thuẫn vừa khai trương cửa hàng đầu tiên tại Đài Loan (Trung Quốc). Trước đó, startup này đã có mặt tại Singapore, Indonesia và Thái Lan.

Từ nay cho đến cuối năm 2022, công ty có kế hoạch gia nhập 6 thị trường châu Á khác bao gồm: Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Malaysia và Việt Nam.

Flash Coffee cho biết công ty đã bán được 1 triệu phần đồ uống, phần lớn trong số đó diễn ra trong vài tháng qua.

flash-coffee-singapore-one-raf-8880-3515

Flash Coffee ra đời năm 2020 và hiện có 90 cửa hàng. Ảnh: Flash Coffee

Được thành lập bởi David Brunier, cựu Giám đốc tiếp thị của Foodpanda và Sebastian Hannecker, Cựu giám đốc điều hành Bain & Company vào năm 2020, Flash Coffee bán cà phê cao cấp với giá thấp hơn 50% so với Starbucks. Flash Coffee được công ty có trụ sở tại Đức Rocket Internet hỗ trợ kể từ khi thành lập.

So với các công ty khởi nghiệp cà phê khác như Luckin Coffee và Kopi Kenangan - thường tập trung vào một thị trường - Flash Coffee ngay từ đầu đã nhắm đến mục tiêu vươn tầm khu vực.

“Việc một số startup tập trung đến thị trường Indonesia là điều dễ hiểu vì nó đủ lớn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy cơ hội ở các quốc gia khác với dân số đông, cơ sở hạ tầng công nghệ và điều quan trọng nhất là lượng tiêu thụ cà phê cao”, Brunier chia sẻ với Tech in Asia.

Flash Coffee hiện có tổng cộng 90 cửa hàng cà phê tại các quốc gia nơi công ty hoạt động và đặt mục tiêu mở thêm 260 cửa hàng ở châu Á đến cuối năm 2022. Công ty có 500 nhân viên, trong đó 300 nhân viên là nhân viên pha chế phục vụ cà phê tại cửa hàng. Flash Coffee cho biết sẽ thưởng cho các nhân viên pha chế sau khi công ty đạt mốc 1 triệu cốc bán ra.

Vào tháng 4 năm nay, Flash Coffee huy động thành công vòng gọi vốn Series A do White Star Capital dẫn đầu. DX Ventures, Global Founders Capital và Conny & Co cũng tham gia vào vòng này, nâng tổng số vốn mà Flash Coffee huy động được lên 20 triệu USD.