Sinh nhật 10 tuổi Winmart

Bán thứ chưa từng bán, MWG thu ngàn tỷ từ xoong, nồi, chảo,… trong quý 1

29/04/2019 14:34

Quý 1/2019, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 25,017 tỷ đồng và lãi sau thuế 1,041 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng lần lượt 10% và 29% so với cùng kỳ 2018. Với kết quả này, Công ty đã thực hiện 23% kế hoạch doanh thu và 29% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm 2019.

Nguồn: MWG

Biên lãi ròng quý 1 được cải thiện, dự kiến đẩy mạnh việc mở rộng/chuyển đổi cửa hàng

Biên lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận ròng trong quý 1/2019 đều được cải thiện so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, biên lợi nhuận ròng gần 4.2% của Quý 1/2019 là cao nhất trong tất cả các quý tính từ đầu năm 2017 đến nay. Phía MWG cho biết, quý 1 thường là quý mà biên lợi nhuận ròng của Công ty cao nhất trong năm.

Sản lượng điện thoại bán ra trong quý 1/2019 tăng trưởng 3% trong khi giá trị đi ngang so với cùng kỳ năm trước. Điều này là do MWG đẩy mạnh chương trình khuyến khích bán hàng trong dịp Tết Nguyên Đán đối với các sản phẩm ra mắt cuối năm 2018 và các hãng ít tung ra sản phẩm mới trong thời điểm quý 1/2019. Đối với các mặt hàng điện tử và điện lạnh, Công ty ghi nhận mức tăng trưởng 27% về sản lượng và 14% về giá trị trong quý 1/2019 so với quý 1/2018.

Cơ cấu doanh thu của MWG theo ngành hàng trong quý 1/2019

Nguồn: MWG
Cơ cấu doanh thu MWG phân theo chuỗi trong quý 1/2019

Nguồn: MWG

Khác với các năm trước, năm 2019 MWG chủ yếu tập trung bán hàng phục vụ mùa cao điểm trong quý 1 và sẽ triển khai mạnh mẽ việc mở rộng/chuyển đổi chuỗi TGDĐ và ĐMX bắt đầu từ tháng 4 để khai thác hiệu quả doanh số của các cửa hàng mới trong mùa cao điểm nắng nóng và 6 tháng cuối năm. Cụ thể, MWG đã chuẩn bị hơn 100 mặt bằng để mở mới và sẽ thay đổi cách sắp xếp tại hơn 200 siêu thị ĐMX mini để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm, dự kiến hoàn tất trước ngày 30/06/2019.

Bán thứ chưa từng bán, MWG thu ngàn tỷ từ xoong, nồi, chảo,…

Theo thông tin mới nhất từ Công ty, chiến lược tăng doanh thu thông qua việc “bán những sản phẩm chưa từng bán” tại chuỗi TGDĐ và ĐMX bước đầu ghi nhận kết quả khá khả quan.

Cụ thể, mô hình shop-in-shop kinh doanh đồng hồ được đưa vào thử nghiệm tại cửa hàng TGDĐ ở TP.HCM từ 08/03/2019. MWG hiện có 2 cửa hàng đang bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1,000 mẫu đồng hồ thời trang của hơn 20 thương hiệu. Công ty tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp với giá một sản phẩm chủ yếu dao động từ 1 - 6 triệu đồng. Sản phẩm được đảm bảo chính hãng 100% và cam kết bảo hành đến 1 năm.

Đối với nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp, trong quý 1/2019 đã có hơn 10 triệu sản phẩm được bán ra tại các cửa hàng ĐMX và mang về cho MWG hơn 1,700 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.

Bách Hóa Xanh: Sản lượng bán hàng tươi sống tăng theo từng tháng, đẩy mạnh việc mua hàng trực tiếp tại nguồn

Trong 469 cửa hàng tại ngày 31/03/2019, BHX có 95 cửa hàng tại 12 tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ (tương đương với 20% tổng số cửa hàng của toàn chuỗi). Trong cơ cấu chia theo loại cửa hàng, chuỗi BHX có 52 cửa hàng lớn 300 m2, chiếm khoảng 11% tổng số cửa hàng toàn chuỗi.

Doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 01/03/2019 vượt mức 1.25 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Tuỳ theo loại cửa hàng chuẩn hoặc lớn 300 m2, sức bán của các cửa hàng ở tỉnh vào khoảng 85% - 90% so với các cửa hàng ở TP. HCM.

Công ty cho biết, BHX đang tiếp tục đa dạng hoá danh mục lựa chọn sản phẩm để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Các cửa hàng lớn đang bày bán khoảng 500 mặt hàng tươi sống và 3,000 mặt hàng FMCGs, các cửa hàng chuẩn cung cấp khoảng 350 mặt hàng tươi sống và hơn 2,000 mặt hàng FMCGs.

Trong tháng 3/2019, BHX bán ra khoảng 6,000 tấn hàng tươi sống, tăng 20% so với sản lượng gần 5,000 tấn cuối năm 2018 và tháng 1/2019. Hàng tươi sống đóng góp khoảng 40% trong tổng doanh thu chuỗi BHX trong quý 1/2019.

BHX đang đẩy mạnh tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng, đánh bắt nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển, nâng cao chất lượng và độ tươi của hàng hoá khi đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt đối với mặt hàng thịt cá, cách thức “mua hàng tại nguồn” nói trên đã giúp sản lượng và doanh số bán ra trong tháng 3/2019 của nhóm sản phẩm này tăng hơn 50% so với trung bình 2 tháng đầu năm.

Trong quý 2/2019, BHX dự kiến sẽ tập trung xử lý việc mua hàng trực tiếp đối với nhóm trái cây và bánh kẹo nhập khẩu.