Báo Hàn Quốc: U23 Việt Nam sẽ lật đổ Syria, trở thành một trong 4 "con rồng" ở châu Á

27/08/2018 10:13

Tờ báo Hàn Quốc cho rằng U23 Syria chẳng phải một ngọn núi sừng sững để khiến U23 Việt Nam không thể vượt qua.


Tờ báo Hàn Quốc cho rằng U23 Syria chẳng phải một ngọn núi sừng sững để khiến U23 Việt Nam không thể vượt qua.

Sáng 27/8, tờ báo Sportsseoul (Hàn Quốc) có bài viết nhận định về trận tứ kết của U23 Việt Nam gặp Syria với nhan đề: "Phép thuật của HLV Park Hang-seo sẽ giúp Việt Nam lọt vào nhóm 1 trong 4 con rồng của châu Á một lần nữa?".

Tờ báo này cho rằng việc đánh bại Syria là khả năng nằm trong tầm tay của U23 Việt Nam và sẽ chẳng có gì là bất ngờ nếu thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục giành chiến thắng để thẳng tiến vào bán kết Asiad.

"U23 Việt Nam đã làm nên một trang sử mới. Đây là lần đầu tiên họ lọt vào tứ kết Á vận hội. Trước đây, thành tích tốt nhất của họ chỉ là lọt vào nhóm 1/8. Đó là lý do tại sao HLV Park Hang-seo nói rằng mục tiêu của ông là tiến tới trận đấu cuối cùng.

Những gì vừa xảy ra trong khoảng gần 1 tháng vừa qua cho thấy kết quả ở giải U23 châu Á hồi đầu năm không phải ngẫu nhiên mà có với U23 Việt Nam. Đây cũng là lúc không một đối thủ nào có thể đánh giá thấp Việt Nam và người ta có lý do để tranh luận về kịch bản Việt Nam sẽ gây địa chấn ở 2 giải đấu cấp châu Á liên tiếp.

Báo Hàn Quốc: U23 Việt Nam sẽ lật đổ Syria, trở thành một trong 4 con rồng ở châu Á - Ảnh 1.

Tờ báo Hàn Quốc đánh giá rất cao HLV Park Hang-seo và các học trò trước trận gặp Syria.

Thách thức với U23 Việt Nam vẫn chưa kết thúc. Việt Nam được đánh giá đủ sức lọt vào bán kết. Họ đã ghi 7 bàn qua 4 trận đấu, chưa để thủng lưới, trong đó có những chiến thắng ấn tượng trước Nhật Bản và Bahrain.

Chắc chắn, Syria chẳng phải là một ngọn núi để khiến Việt Nam không thể vượt qua. Bởi Syria không phải là đội bóng quá mạnh mẽ. Thay vào đó, chính Việt Nam mới là đội bóng có nhiều hơn cơ sở lật đổ Syria và trở thành 1 trong 4 con rồng ở châu Á".

Báo Hàn Quốc: U23 Việt Nam sẽ lật đổ Syria, trở thành một trong 4 con rồng ở châu Á - Ảnh 2.

Đây cũng là một thử thách đầy ý nghĩa với HLV Park Hang-seo. HLV Park đã trở thành một người hùng, biến Việt Nam thành trung tâm của bóng đá châu Á. Nhưng mục tiêu lớn nhất của Việt Nam trong năm 2018 vẫn là chức vô địch AFF Cup. Đó là một giải đấu quan trọng nhất.

Việc thi đấu ấn tượng tại Asiad là một bước chuẩn bị tuyệt vời để Việt Nam hướng tới AFF Cup. Nếu Việt Nam nhạt nhòa ở Asiad, HLV Park có thể bị chỉ trích. Nhưng ông đang tái tạo phép màu của mình ở Á vận hội.

Việt Nam chắc chắn quan tâm tới Hàn Quốc. Nếu hai đội cùng giành chiến thắng ở vòng tứ kết, họ sẽ gặp nhau tại bán kết. HLV Park Hang-seo và HLV Kim Hak-bum là những người bạn thân thiết. Nhưng nếu phải đối đầu nhau, đây chắc chắn là một cuộc chiến không khoan nhượng".

HLV U23 Hàn Quốc muốn "đòi nợ" Uzbekistan, mong gặp U23 Việt Nam tại bán kết

Sáng 27/8, trang KBS (Hàn Quốc) cho rằng HLV Kim Hak-bum rất muốn "rửa hận" trước Uzbekistan sau thảm bại 1-4 ở vòng bán kết giải U23 châu Á hồi đầu năm.

"Ở trận đấu đó, Hàn Quốc không có được lực lượng mạnh nhất còn thời điểm hiện tại, thủ môn Jo Hyeon-Woo có thể cũng phải bỏ lỡ trận đấu với Uzbekistan nhưng chúng tôi vẫn còn Son Heung-Min và những ngôi sao khác.

Nếu chúng tôi có thể đánh bại Uzbekistan, hy vọng chúng tôi sẽ gặp thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng đấu tiếp theo".


Theo Tiểu Mã

Trí thức trẻ