Bất động sản Phát Đạt: gia tăng vị thế thị trường, nâng tầm quan hệ đầu tư

24/03/2022 14:08

Sáng nay, ngày 24/03/2022, buổi Lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt (HoSE: PDR) và ACA Investment Pte Ltd (ACA), một công ty quản lý quỹ thuộc tập đoàn Daiwa Securties Nhật Bản đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Văn phòng PDR. Sự kiện đánh dấu cột mốc hợp tác quan trọng của ACA khi quyết định đầu tư bước đầu 30 triệu USD vào PDR với sự tìm hiểu sâu sắc về các hoạt động trong nhiều tháng qua. 

Nhà đầu tư chiến lược từ Nhật Bản  

Việc hợp tác đầu tư cùng ACA một lần nữa khẳng định năng lực của PDR khi đáp ứng đầy đủ những tiêu chí khắt khe của các nhà đầu tư chiến lược Nhật Bản. Cụ thể, về thỏa thuận hợp tác, ACA quyết định đầu tư 30 triệu USD vào PDR thông qua hình thức khoản vay không tài sản đảm bảo, có quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông, theo phương thức chuyển đổi phát hành riêng lẻ cho đối tác nhà đầu tư. 

Khoản vay chuyển đổi không tài sản đảm bảo với lãi suất 8% vô cùng thuận lợi này thể hiện sự tin tưởng từ các nhà đầu tư và đối tác chiến lược Nhật vào tiềm năng tăng trưởng, chất lượng tài sản của các khoản đầu tư, khả năng vận hành và thực thi kế hoạch đầu tư của PDR. Các điều khoản này là sự hậu thuẫn mạnh mẽ cho PDR thực thi chiến lược phát triển kinh doanh, mang lại lợi nhuận bền vững cho cổ đông và nhà đầu tư theo đúng tiêu chí mà PDR theo đuổi. 

Với mức giá chuyển đổi là 120.000 đồng/ cổ phiếu, tương đương giá trị vốn hóa khoảng 60.000 tỷ đồng, ACA bày tỏ kì vọng vào sự tăng trưởng vượt trội của PDR sẽ đột phá trong các năm tiếp theo. Hơn nữa, với kết quả xếp hạng tín nhiệm ‘B’ triển vọng ổn định từ Fitch Ratings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm uy tín hàng đầu thế giới, PDR đã chứng minh được khả năng tuân thủ những định chế rất nghiêm ngặt của các quỹ đầu tư quốc tế, xem xét toàn bộ các vấn đề tài sản bảo đảm, năng lực triển khai và thực thi các kế hoạch đề ra, đồng thời là cam kết gắn bó của doanh nghiệp. 

hinh-le-ky-ket-1648105510.png

Lễ ký kết hợp tác giữa PDR và ACA Investments

Hiện diện tại sự kiện Ông Hiroyuki Ono - Giám Đốc Điều Hành của ACA Investments Pte Ltd cũng đã có những chia sẻ vô cùng tâm huyết cho sự hợp tác lần này “Thật không dễ dàng để có thể chính thức thực hiện việc đầu tư trong giai đoạn ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, tuy nhiên dưới sự tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào chiến lược phát triển của PDR cùng sự hỗ trợ từ các đơn vị tư vấn, vì vậy, chúng tôi tự tin với quyết định đầu tư này. Xin chúc mừng Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt và ban lãnh đạo PDR, chúng tôi rất tự hào đồng hành với Phát Đạt trong những giai đoạn phát triển sắp tới và cùng tạo lập những thành công mới.” 

Để có được sự tin tưởng của các đối tác chiến lược, nhiều năm qua PDR đã thiết lập được những tiền đề chắc chắn, rõ ràng và minh bạch trong công bố thông tin, thể hiện sự sẵn sàng của PDR trong việc hợp tác chiến lược, đặc biệt là các tổ chức, quỹ đầu tư trong và ngoài nước có thể tăng tỷ lệ sở hữu tại PDR.

Đa dạng cơ cấu nguồn vốn đầu tư

Năm 2021, PDR đã mạnh mẽ vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử kinh tế khi đại dịch kéo dài 2 năm, với những tháng ngưng trệ hoàn toàn tất cả các hoạt động kinh tế và xã hội, cùng với sự lãnh đạo sáng suốt của BLĐ và sự quyết tâm cao độ của toàn bộ đội ngũ, PDR đã hoàn thành vượt mức kế hoạch về LNTT đạt 2.344 tỷ đồng, tăng hơn 52% so với năm 2020 và hoàn thành hơn 100% kế hoạch năm, song song đó, PDR cũng không ngừng mở rộng quỹ đất dân dụng đến nhiều địa phương tiềm năng, từ TP.HCM đến các đô thị mới, đặc biệt là khu vực duyên hải miền Trung và trục kinh tế xoay quanh TP. HCM như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Lâm Đồng và Đà Nẵng. 

Việc phát hành khoản vay chuyển đối với khối ngoại này là một phần của chiến lược đa dạng hóa cơ cấu nguồn vốn và bắt tay hợp tác với các đối tác chiến lược chủ chốt của PDR. Việc chọn vay khối ngoại sẽ giúp cho PDR có được nguồn vốn dài hạn, mức lãi suất tốt, hạ chi phí vốn tối ưu đưa vào đầu tư phát triển, gia tăng lợi thế cạnh tranh. Ngoài ra, việc bắt tay với các đối tác chiến lược quốc tế sẽ tạo tiền đề tăng trưởng cho năng lực chuyên môn và am hiểu thị trường của PDR, góp phần nâng cao năng lực cốt lõi và gia tăng giá trị thương hiệu của Công ty tại thị trường trong nước và khu vực.

Khoản vay chuyển đổi này sẽ được PDR sử dụng nhằm mục tiêu đầu tư phát triển mở rộng các quỹ đất mục tiêu, phục vụ cho triển khai kế hoạch kinh doanh giai đoạn 5 năm (2021-2025), xoay quanh 3 trụ cột phát triển chính: BĐS dân dụng, BĐS nghỉ dưỡng và BĐS đô thị công nghiệp, nhà xưởng và hậu cần. Ba loại hình sản phẩm này sẽ tạo nền tảng cho dòng tiền ổn định giảm tối đa sự ảnh hưởng của chu kỳ kinh tế vĩ mô cũng như ngành BĐS đến kết quả kinh doanh của Công ty. 

Ngoài ra, sự hiện diện của PDR trong các nhóm cố phiếu uy tín trong nước và quốc tế và như VN30 và MSCI (MSCI Frontier Market Index) đã minh chứng cho sự phát triển vượt trội của PDR để trở thành thương hiệu BĐS mang tầm khu vực, điều này cũng là cơ sở để các quỹ đầu tư có động lực gia tăng tỷ lệ nắm giữ, giúp nâng cao giá trị và sức ảnh hưởng của PDR trên thị trường tài chính toàn cầu. Các yếu tố thuận lợi này đã cho phép PDR tiếp tục chủ động tìm kiếm và huy động vốn từ các đối tác và nhà đầu tư chiến lược trong tương lai. 

Việc sẵn sàng và chủ động tiếp đón nhà đầu tư ngoại thể hiện sự phát triển lên tầm cao mới của PDR khi nhận được sự tin tưởng và ghi nhận từ thị trường quốc tế. Đồng thời khẳng định chiến lược phát triển hợp lý đã giúp nâng tầm vị thế và uy tín của thương hiệu PDR trên bản đồ thị trường vốn trong nước và quốc tế, đi cùng với sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian qua.