Bất ngờ ly hôn vợ, tài sản của tỷ phú giàu nhất thế giới sẽ ra sao?

10/01/2019 11:50

Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon, người đàn ông giàu có nhất thế giới vừa bất ngờ tuyên bố ly hôn với vợ là bà MacKenzie Bezos sau 25 năm chung sống. Nhiều người đặt ra mối băn khoăn về khối tài sản khổng lồ 137 tỉ USD.

Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon, người đàn ông giàu có nhất thế giới vừa bất ngờ tuyên bố ly hôn với vợ là bà MacKenzie Bezos sau 25 năm chung sống. Nhiều người đặt ra mối băn khoăn về khối tài sản khổng lồ 137 tỉ USD.

Theo Reuters, tỷ phú Bezos, 54 tuổi, nhà sáng lập Amazon, cho biết ông sẽ ly hôn với vợ. "Nếu biết trước chúng tôi sẽ phải chia tay sau 25 năm, chúng tôi sẽ làm lại tất cả", Bezos chia sẻ.

Jeff Bezos hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản gần 137 tỉ USD theo xếp hạng của Forbes. Tuy nhiên nếu ly hôn với vợ, có thể ông sẽ không còn là người giàu nhất nữa. Bởi theo luật ở Washington, các cặp đôi khi ly dị sẽ phải chia đôi tài sản, bao gồm toàn bộ thu nhập trong thời gian kết hôn.

Jeff Bezos được biết đến là người có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Ông và vợ có với nhau 4 người con.

Hiện chưa rõ vợ chồng tỷ phú Bezos có ký kết bất cứ thỏa thuận tiền hôn nhân hay hậu hôn nhân nào mà có thể quyết định đến việc phân chia tài sản trong trường hợp ly hôn hay không.

Việc tài sản ròng gắn liền với cổ phiếu công ty có thể gây khó khăn cho tỷ phú Bezos trong quá trình ly hôn. Ông có thể chuyển nhượng cổ phiếu, nhưng nếu làm vậy, ông có thể mất quyền kiểm soát công ty tùy thuộc vào cổ phần của mình. "Nếu Bezos bán cổ phiếu thì họ có thể thu được tiền mặt", Newman nói.

Theo CNBC, rất có khả năng MacKenzie sẽ muốn tài sản của gia đình tiếp tục phát triển và điều này gắn liền với sự kiểm soát phần lớn công ty của Jeff Bezos.

"Vì vậy, bà ấy sẽ không thể thúc đẩy một thỏa thuận đòi hỏi ông ấy phải bán cổ phần, điều sẽ làm giảm sự kiểm soát của ông, cũng như bất kỳ sự giảm sút nào đối với 15% cổ phần của ông ấy trong công ty", CNBC lập luận.

Nếu được chia đôi số tài sản, bà MacKenzie Bezos, 48 tuổi, sẽ sở hữu khối tài sản hơn 68 tỷ USD và sẽ trở thành người giàu thứ 5 thế giới và là phụ nữ giàu nhất thế giới và đây cũng sẽ là vụ ly dị đắt đỏ nhất trong lịch sử.

Về phần mình, nếu phải chia đôi tài sản, Jeff Bezos sẽ không còn là người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu giá cổ phiếu của Amazon tiếp tục đà tăng như hiện tại, Bezos hoàn toàn có thể lấy lại danh hiệu này sau vài năm.

Thông tin ly hôn được đưa ra sau khi Amazon vừa vươn lên vị trí công ty niêm yết lớn nhất trên toàn thế giới. Trước thông tin ly hôn của vợ chồng Bezos, cổ phiếu Amazon chốt phiên ngày 9.1 vẫn tăng 0,2%. Giới đầu tư cho rằng, vụ ly hôn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cổ phiếu Amazon.

Thế Anh (T/H)

Theo Lao Động