Bầu Hiển được đề cử là 'Công dân Thủ đô ưu tú' năm 2018

20/09/2018 11:25

Ông Đỗ Quang Hiển ("bầu Hiển") - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T kiêm ông bầu của CLB Hà Nội là 1 trong số 10 cá nhân được Hội đồng thi đua - khen thưởng TP Hà Nội đề nghị xét, tặng thưởng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2018.

Hội đồng thi đua - khen thưởng TP Hà Nội vừa thông qua danh sách đề nghị các cấp xét, tặng thưởng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2018 cho 10 cá nhân. Trong đó có ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T.

Sinh năm 1962, ông Đỗ Quang Hiển là người sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn T&T. Ông Đỗ Quang Hiển hiện còn là Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và tham gia sáng lập các tổ chức tài chính, kinh tế khác. Đồng thời, ông là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP. Hà Nội; Uỷ viên UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ông Đỗ Quang Hiển còn được biết đến là ông bầu của đội bóng CLB Hà Nội - CLB bóng đá mạnh nhất của Thủ đô, nhiều lần đoạt chức vô địch và á quân V-League.

Danh sách 20 cầu thủ U23 Việt Nam đi Indonesia tham gia đấu trường ASIAD 2018 vừa qua có đến 10 cầu thủ thuộc quân bầu Hiển, con số đáng kinh ngạc cho người hâm mộ.

Trong năm nay, ông bầu Đỗ Quang Hiển của CLB Hà Nội còn tiết lộ kế hoạch rót 250 triệu Euro để xây dựng lại sân vận động Hàng Đẫy trở thành sân bóng tầm cỡ quốc tế và mong muốn phát triển bóng đá chuyên nghiệp, phát triển câu lạc bộ như một doanh nghiệp, tập đoàn. Dự kiến công trình sẽ được khởi công vào đầu năm 2019.

Đây là 1 trong 2 dự án lớn do Tập đoàn T&T kết hợp với tập đoàn Bouygues (Pháp) hợp tác xây dựng tại Việt Nam (dự án còn lại là xây dựng tuyến đường sắt có chiều dài 31,1km chạy dọc QL 32 nối trung tâm TP. Hà Nội với thị xã Sơn Tây).

Theo Nhà đầu tư