Be Group có Tổng giám đốc mới

08/09/2021 09:25

Từ ngày 8/9, bà Vũ Hoàng Yến chính thức giữ vai trò Tổng giám đốc của Be Group, đơn vị sở hữu ứng dụng gọi xe Be.

Bà Vũ Hoàng Yến kế nhiệm bà Nguyễn Hoàng Phương vừa từ chức Tổng giám đốc vì lý do cá nhân.

Be Group cho biết, trên cương vị mới, bà Vũ Hoàng Yến sẽ tập trung vào chiến lược đẩy mạnh phát triển nhằm đưa Be trở thành một hệ sinh thái số mở vững chắc và đa dạng, mang đến giải pháp liên kết các dịch vụ và đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày của người Việt.

Bà Vũ Hoàng Yến, Tân Tổng Giám đốc Be Group. Ảnh: Công ty cung cấp

Bà Vũ Hoàng Yến, tân Tổng giám đốc Be Group. Ảnh: Công ty cung cấp

Quý IV/2021 và 2022, mục tiêu của Be là đưa ra các giải pháp vận hành tối ưu cho ngành vận tải công nghệ, xa hơn là hệ sinh thái số mở vững chắc bao gồm tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, đặt vé máy bay, khách sạn, tiện ích di chuyển "tất cả trong một". Nền tảng này định hướng chào đón các doanh nghiệp Việt có cùng chung chí hướng hợp tác, phát triển nhằm nâng cao sức cạnh tranh nội địa.

Bà Yến tốt nghiệp Đại học Kinh tế London, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, tài chính ngân hàng và chuyển đổi số. Bà từng đảm nhiệm vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp như Adayroi (VinGroup), Agoda, Y khoa Hoàn Mỹ... Năm 2019, bà Yến được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn vào Top 10 Gương mặt nữ quản lý chuyên nghiệp.

Như vậy, ra đời vào cuối năm 2018, Be Group đã trải qua 3 đời Tổng giám đốc. Hai người tiền nhiệm là ông Trần Thanh Hải và bà Nguyễn Hoàng Phương, lần lượt rời công ty vào tháng 12/2019 và tháng 9/2021 đều vì lý do cá nhân.

Theo thông tin công bố, hiện ứng dụng Be đã được tải xuống 10 triệu thiết bị di động với 300.000 tài xế. Ứng dụng đã có mặt tại gần 30 tỉnh, thành phố. Be là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top 3 ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường. Ngoài các dịch vụ gọi xe, gọi taxi, giao hàng, đi chợ, đặt vé máy bay, cách đây 6 tháng, Be Group đưa vào vận hành ứng dụng Ngân hàng số Cake by VPBank để tham gia sâu vào lĩnh vực tài chính di động.

Theo Viễn Thông/VnExpress
Bạn đang đọc bài viết "Be Group có Tổng giám đốc mới" tại chuyên mục Doanh nhân.