Bí mật bất ngờ về công ty cà phê của 'Người sói' Hugh Jackman

06/07/2019 15:46

Hugh Jackman có thể trở nên nổi tiếng qua màn ảnh, nhưng công ty cà phê của ông còn có tác động lớn hơn đến cuộc sống của người khác.

Hugh Jackman (50 tuổi) là một cái tên rất lớn ở Hollywood. Các fan của X-Men biết đến ông với tên gọi người sói Wolverine. Tuy nhiên, ông cũng được biết đến với vai trò là người sáng lập và chủ sở hữu của Laughing Man Coffee. Đây không phải là một công ty cà phê thông thường; công ty này của Hugh Jackman giúp đỡ những nông dân nghèo và gia đình của họ kiếm thêm tiền để cải thiện cuộc sống.

Khởi nguồn của Laughing Man Coffee

Vào năm 2009, Hugh Jackman đến Ethiopia để làm một bộ phim tài liệu mang tên ‘Giấc mơ của Dukale’. Trong khi ở đó, ông đã gặp và trở nên thân thiết với một nông dân trồng cà phê thực thụ tên là Dukale. Với sự giúp đỡ của gia đình cùng cả làng, Dukale đã biến trang trại của mình thành một nguồn thu nhập ổn định và thân thiện với môi trường, điều này có nghĩa là những hạt cà phê mà ông làm ra trở nên đáng giá hơn.

Jackman cảm thấy rất ấn tượng với những nỗ lực mà Dukale cùng cộng đồng của ông dành cho việc trồng và bán hạt cà phê cho người tiêu dùng trên toàn thế giới. Khoản lợi nhuận thu được từ đó không chỉ mang lại bữa ăn tươm tất hơn cho gia đình Dukale, mà còn khiến cuộc sống của mọi người trong làng khá lên rất nhiều. Khi biết được điều này, Jackman hứa với Dukale rằng ông sẽ góp sức mình để giúp đỡ. Và vì thế Laughing Man Coffee đã ra đời.

Bí mật bất ngờ về công ty cà phê của Người sói Hugh Jackman  - Ảnh 1.

Mục đích của kinh doanh cà phê của Hugh Jackman 

Cũng như các công ty khác, Laughing Man Coffee bán cà phê cho khách hàng có nhu cầu. Tuy nhiên, Jackman mua hạt cà phê độc quyền từ các nước nghèo như Ethiopia và Colombia. Ngoài ra, Jackman không giữ lại một chút lợi nhuận nào cho mình. Ưu tiên hàng đầu của ông là thanh toán cho những nông dân bán hạt cà phê cho mình. Sau đó, phần lợi nhuận còn lại sẽ được gửi đến nhiều quỹ từ thiện khác nhau, trong đó có Tổ chức Thương mại Công bằng Hoa Kỳ (Fair Trade USA) và Chương trình Học bổng Đại học (Higher Education Scholarship Program).

Trong một thời gian dài, Laughing Man Coffee chỉ bán cà phê trên mạng và tại một số cửa hàng ở New York. Tuy nhiên điều đó đã thay đổi khi một nhân viên tại Keurig giới thiệu loại cà phê này cho CEO của công ty là Brian Kelly. Vào tháng 8/2016, Jackman gặp Kelly để bàn chuyện làm ăn. Kelly muốn Laughing Man Coffee được bán ở các cửa hàng trên khắp nước Mỹ. Chuỗi bán lẻ lớn là Kroger cũng tỏ ý muốn hỗ trợ sự cộng tác này. Không lâu sau đó, cà phê của Jackman được bán trên toàn nước Mỹ, giúp cho những người nông dân và các quỹ từ thiện kiếm được nhiều tiền hơn trước.

Những dự án hiện tại

Laughing Man Coffee đã hợp tác với Fair Trade USA để cấp các xuất học bổng đại học và trợ giúp cải thiện nhà ở cho các gia đình ở Huila, Colombia. Đặc biệt, dự án cải thiện nhà ở có tác động rất lớn đến cuộc sống của người dân ở Huila. Những hoạt động của dự án bao gồm từ lát sàn mới cho đến sửa bếp, xây thêm tầng lầu và xây toàn bộ nhà mới.

Hugh Jackman có thể trở nên nổi tiếng qua màn ảnh, nhưng công ty cà phê của ông còn có tác động lớn hơn đến cuộc sống của người khác. Những đóng góp của ông trong việc giúp đỡ người nghèo lớn đến nỗi số người biết đến ông từ công ty cà phê còn nhiều hơn biết đến ông qua các bộ phim.

Trí Thức Trẻ