Bí quyết đầu tư thành công của 'cá mập' Mỹ sở hữu 4,1 tỷ USD

01/07/2019 09:40

Mark Cuban là nhà đầu tư "ngôi sao" của chương trình "Shark Tank" trên kênh ABC (Mỹ). Trả lời tạp chí Money, tỷ phú này chia sẻ những bí quyết kinh doanh thành công.

Bi quyet dau tu thanh cong cua 'ca map' My so huu 4,1 ty USD hinh anh 1
Mark Cuban là một “cá mập quyền lực” trong chương trình Shark Tank trên kênh truyền hình ABC. Ông là nhà đầu tư tài ba, sở hữu khối tài sản lên đến 4,1 tỷ USD.  Đâu là chìa khóa cho thành công của Mark Cuban? Ảnh: CNBC.
Bi quyet dau tu thanh cong cua 'ca map' My so huu 4,1 ty USD hinh anh 2
"Hãy là một người biết chấp nhận rủi ro", Mark Cuban khẳng định khi trả lời phỏng vấn tạp chíMoney. Ông cho rằng nếu muốn thắng lớn, bạn phải biết chấp nhận rủi ro. “Nhiều người đạt được thành công lớn nhưng vẫn không thỏa mãn, họ vẫn không ngại vung tay đầu tư để vươn tới đỉnh cao hơn”, ông nhấn mạnh. Ảnh: CNBC.
Bi quyet dau tu thanh cong cua 'ca map' My so huu 4,1 ty USD hinh anh 3
“Chấp nhận rủi ro nhưng bạn vẫn phải biết giới hạn số tiền của mình. Bạn là một người ưa thích thử thách, bạn có thể ném 10% vốn vào tiền ảo Bitcoin hoặc Ethereum. Khi làm vậy, bạn sẽ có cảm giác 'ném tiền qua cửa sổ'. Tuy nhiên nếu kiên trì, bạn sẽ thu về được thành quả xứng đáng”, tỷ phú nhận định. Ảnh: Alcoin.
Bi quyet dau tu thanh cong cua 'ca map' My so huu 4,1 ty USD hinh anh 4
Nhiều người tin rằng thị trường chứng khoán là tấm vé dẫn đến cuộc sống giàu có, nhưng cũng không ít người lo ngại nó quá rủi ro và biến động. Cổ phiếu của bạn có thể tăng giá trên trời hôm nay, nhưng rơi xuống đất vào ngày hôm sau. Thay vì đặt tất cả tài sản vào chứng khoán, Mark Cuban khuyên mọi người nên giữ một số tiền trong tài khoản tiết kiệm đề phòng khi có bất trắc xảy ra. Ảnh: Money Sense.
Bi quyet dau tu thanh cong cua 'ca map' My so huu 4,1 ty USD hinh anh 5
Tỷ phú Mark Cuban giải thích nói cách khác, bạn hãy nhờ ngân hàng giữ một số tiền nhất định để được yên giấc mỗi đêm mà không phải trằn trọc lo lắng về việc liệu cổ phiếu có bị rớt giá vào sáng mai hay không. Ảnh: Fool.com.
Bi quyet dau tu thanh cong cua 'ca map' My so huu 4,1 ty USD hinh anh 6
Nếu bạn muốn lao vào thị trường chứng khoán, Mark Cuban khuyên nên tiếp cận các loại chứng khoán an toàn để giảm thiểu rủi ro. Ảnh: The Street.
Bi quyet dau tu thanh cong cua 'ca map' My so huu 4,1 ty USD hinh anh 7
Trên blog cá nhân, Mark Cuban chia sẻ: “Trước khi đầu tư, hãy chắc chắn rằng bạn dự đoán trước một phần rủi ro và chuẩn bị cho sự thất bại. Nếu còn quá nhiều nghi ngờ hay không chắc chắn, cách tốt nhất là kiên nhẫn chờ cơ hội tới”. Ảnh: Investment Executive.
Bi quyet dau tu thanh cong cua 'ca map' My so huu 4,1 ty USD hinh anh 8
"Lo sợ là cảm giác tự nhiên, nhưng cũng là thứ cản trở thành công. Nếu bạn muốn vượt qua, hãy thoát ra khỏi nỗi sợ hãi. Thay vì để nó kìm hãm bạn, hãy tìm hiểu các chiến lược đầu tư khác nhau để xây dựng sự tự tin. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy bắt đầu với những khoản đầu tư nhỏ và an toàn", Mark Cuban cho hay. Ảnh: USA Today. 
Bi quyet dau tu thanh cong cua 'ca map' My so huu 4,1 ty USD hinh anh 9
Mark Cuban cho rằng có mối liên hệ nhất định giữa một người mua sắm thông minh và một nhà đầu tư thông thái. Nói cách khác, việc mua hàng phản ánh khả năng chọn kênh đầu tư hiệu quả. Ảnh: Regularpay.
Bi quyet dau tu thanh cong cua 'ca map' My so huu 4,1 ty USD hinh anh 10
Thẻ tín dụng rất tiện lợi, nhưng cũng có thể biến bạn thành con nợ nếu không quản lý việc mua sắm một cách có trách nhiệm. Mark Cuban không khuyến khích mọi người sử dụng thẻ tín dụng, và cho rằng bạn nên thanh toán hết số dư mỗi tháng để tránh lãng phí tiền lãi. Ảnh: The Balance.
Bi quyet dau tu thanh cong cua 'ca map' My so huu 4,1 ty USD hinh anh 11
Thời niên thiếu, thay vì đổ tiền vào những đồ dùng ăn chơi đắt tiền, Mark Cuban đầu tư vào bản thân và tương lai của mình. Hồi còn học đại học, vị tỷ phú này sống rất tiết kiệm. Ông dùng một chiếc xe cũ, mua đồ dùng cũ, ở chung với bạn để giảm chi phí thuê nhà. Ông cho rằng đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư có lãi nhất. Ảnh: Invest Correctly.
Bi quyet dau tu thanh cong cua 'ca map' My so huu 4,1 ty USD hinh anh 12
Sống tiết kiệm nhưng Mark Cuban tin rằng sách là thứ luôn luôn đáng đồng tiền bát gạo. “Tôi đã từng rất thích đi bộ qua các hiệu sách, nếu có cuốn gì đó lọt vào mắt tôi và tôi nghĩ nó có thể là một ý tưởng hay, tôi sẽ không ngại ngùng bỏ ra 30 USD để mang nó về nhà. Những cuốn sách giá trị sẽ giúp bạn thông thái hơn. Đầu tư vào sách là đầu tư thông minh nhất”, ông chia sẻ. Ảnh: Money Sense.

theo Zing